U23 Việt Nam vẫn thua Campuchia và Lào trong 2 hạng mục quan trọng

U23 Việt Nam đã hoàn toàn trắng tay trong cuộc đua tranh các danh hiệu cá nhân tại giải U23 Đông Nam Á 2022.

Theo thông báo từ BTC, giải U23 Đông Nam Á 2022 có 3 giải thưởng cá nhân, lần lượt thuộc về: Teerasak Poeiphimai (Thái Lan) – Vua phá lưới, Bounphachan Bounkong (Lào) – Cầu thủ xuất sắc nhất và Hul Kimhuy (Campuchia) – Thủ môn xuất sắc nhất.

Các cầu thủ giành giải thưởng cá nhân tại giải U23 Đông Nam Á 2022

Mặc dù giành chức vô địch một cách thuyết phục, sở hữu hàng công tốt nhất và hàng thủ vững chắc nhất, U23 Việt Nam vẫn trắng tay ở các hạng mục dành cho cá nhân. Đây là điều rất đáng tiếc đối với các học trò của HLV Đinh Thế Nam. Nguyên nhân lớn nhất chính là bởi dịch Covid-19 khiến U23 Việt Nam gần như không có cầu thủ nào thi đấu trọn vẹn cả giải đấu.

Trên hàng công, Văn Tùng ghi được 2 bàn thắng sau vòng bảng nhưng lỗi hẹn ở cả 2 trận bán kết và chung kết nên không thể đua tranh với Teerasak. Bảo Toàn – cầu thủ chơi hay và ghi bàn quyết định trong trận chung kết – cũng chỉ hội quân như một “viện binh” khi giải đấu đã đi được một phần.

Trong khung thành, U23 Việt Nam đã sử dụng tới cả 4 thủ môn chỉ trong 4 trận đấu. Y Eli Niê, Trịnh Xuân Hoàng lần lượt bắt chính tại vòng bảng. Tuấn Hưng giữ gôn trong 2 trận bán kết, chung kết. Đặc biệt, thủ môn Liêm Điều còn phải vào sân thi đấu ở vị trí tiền đạo do không còn người thay thế.

Thủ môn Tuấn Hưng đã chơi tốt trong 2 trận bán kết và chung kết.

Tuy trắng tay trong cuộc đua tranh các danh hiệu cá nhân, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam vẫn được giới chuyên môn khu vực ghi nhận. Một vài cái tên đã được tiến cử cho HLV Park Hang-seo cho hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games cũng như hướng tới việc khoác áo ĐTQG trong tương lai./.