Bắt quả tang vợ hẹn hò với bạn trai cũ, tôi làm ầm lên để rồi anh ta đưa ra chiếc túi đen làm tôi cứng họng

Vợ tôi đang nuôi con nhỏ, một mình tôi ra ngoài kiếm tiền nuôi 3 miệng ăn. Đồng lương ít ỏi, tháng nào cũng thiếu trước hụt sau. Quyết chí làm giàu, tôi đã vay mượn tiền anh em bạn bè để hùn vốn với một cậu bạn thân và mở công ty.

Thế nhưng sau một năm làm ăn chung, lời chẳng thấy đâu mà số nợ tôi phải gánh là 1,3 tỷ. Bạn bè người thân thấy tôi làm ăn thất bại, họ ráo riết đòi nợ. Vợ chồng tôi như ngồi trên đống lửa, không biết lấy đâu tiền để trả nữa?

4 hôm trước, tôi thấy vợ trốn trong nhà tắm nghe điện thoại, sau đó để con lại cho tôi trông và nói là ra ngoài mua đồ. Nhưng cô ấy lại ăn mặc chỉn chu, tôi nghi ngờ vợ đang cặp kè với ai đó. Sau khi vợ đi, tôi cũng bế con gửi bác hàng xóm và bám ngay sau cô ấy.

Đến khi nhìn thấy người đàn ông trong quán cà phê, tôi đau điếng người, đó là Vũ, bạn trai cũ của vợ. Không thể kìm nén được sự tức giận, tôi xông vào làm ầm ĩ và mắng nhiếc những từ khó nghe. Vợ luôn miệng nói là mọi chuyện không như tôi nghĩ, còn tôi không nghe ai giải thích.

Chỉ đến khi Vũ đưa ra một chiếc túi đen chứa đầy tiền thì tôi mới im lặng. Anh ta bảo: “Tuần trước Ngọc gọi điện nói gia đình đang nợ số tiền lớn, hỏi mượn tiền và tôi có thể giúp anh trả nợ. Khi nào có thì trả cũng được”.

Vợ tôi còn vui vẻ giải thích là hiện tại bạn trai cũ rất giàu có, với anh ấy số tiền này không đáng là gì. Khi đó tôi nghĩ là bạn bè tốt nên Vũ vô tư giúp đỡ, vợ chồng tôi đã nhận tiền và cảm ơn.

Thế nhưng hôm sau, Vũ gọi điện nói là hãy nhường vợ tôi lại cho anh ta. Chuyện này chỉ có hai chúng tôi biết, còn Ngọc hoàn toàn không biết. Tôi không ngờ cô vợ ăn bám của mình lại có giá đến thế.

Nếu bây giờ vì hơn 1 tỷ mà tôi đánh mất gia đình thì không đáng mặt là đàn ông. Mà số tiền đó tôi đã mang đi trả nợ hết rồi, tôi không còn tiền trả lại cho anh ta và thật sự không biết phải làm sao để Vũ từ bỏ hi vọng tán tỉnh vợ tôi đây?

(hoannguyen…@gmail.com)