Cùng một độ tuổi, phụ nữ thường già hơn đàn ông, biết lý do chồng liệu có thương vợ hơn?

Thực tế cho phụ nữ thường sống lâu hơn nam giới, dù bề ngoài thường “dừ” hơn phái mạnh bằng tuổi. Lý do giải thích cho điều này là gì?

Tại sao phụ nữ nhanh hơn nam giới? 

Sự khác biệt về ngoại hình, sức khỏe của phụ nữ và đàn ông chủ yếu làm nội tiết, thời kỳ kinh nguyệt, mang thai và sinh con. From that make:

1. Lượng collagen giảm nhanh chóng

Phụ nữ thường xuyên sử dụng mỹ phẩm cũng làm mất đi lượng lớn collagen (Ảnh minh họa)

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho thấy, khi tuổi tác ngày càng cao, tỷ lệ mất collagen và elastin trên da của phụ nữ cao hơn nam giới. Các chuyên gia Đức đã sử dụng công nghệ “chụp ảnh laser đa quang” để chiếu xạ vùng tay trong 18 tình nguyện viên 21-84 tuổi (trong đó có 7 nữ và 11 nam). Kết quả nghiên cứu các làn da của phụ nữ bị mất collagen nhanh hơn so với giới hạn nam ở cùng độ tuổi.

Có 3 effect to the suy giảm nhanh chóng collagen ở phụ nữ:

– Trong thời kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung sẽ bong tróc theo chu kỳ, cũng như quá trình mang thai và sinh nở sẽ làm cho tử cung bị thương và trong quá trình sửa chữa cần tiêu hao một lượng collagen lớn.

– Phụ nữ thường xuyên ăn kiêng và sử dụng nhiều mỹ phẩm có thể làm tăng tốc độ lão hóa.

– Women’s less files, the unibr Mất dần, làm giảm khả năng tạo ra collagen.

2. Suy yếu tố tiết kiệm, oestrogen

Phụ nữ ngoài 40 tuổi, nội tố bị rối loạn, làm cho cơ thể già đi rất nhanh. (Ảnh minh họa)

Một khác nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da nhanh chóng ở phụ nữ làm nội tiết tố, chủ yếu là estrogen và progesterone.

Nhiều phụ nữ khi còn trẻ rất xinh đẹp, đầy đặn nhưng sau 30 tuổi thì già đi nhanh, đặc biệt là phụ nữ Châu Âu thì sau 30 tuổi họ đi rất nhanh.

Reaser Research for the oestrogen can be up to the a lão hóa. Mức estrogen cao có một số lợi ích nhất định giúp ngăn ngừa lão hóa da, nhưng việc bổ sung nội dung tiền tố lại có thể làm tăng cơ ung thư và ung thư cung cấp.

Một điểm nữa là phụ nữ khi bước vào độ tuổi 40 bắt đầu tụ mỡ, đặc biệt là vùng eo, cằm, bụng và xung quanh các cơ quan nội tạng. This is does not good for sức khỏe mà còn làm tăng tốc độ lão hóa.

Vì vậy, một khi kỳ mãn kinh bắt đầu, tập thể dục và ăn uống lành mạnh là rất quan trọng để duy trì mức độ hormone, giúp phụ nữ trẻ trung hơn.

Tuy nhiên, trông già đi không có nghĩa là bạn thực hiện già và chết nhanh hơn, tuổi thọ của con người liên quan đến nhiều yếu tố. Trên thực tế, chuyện phụ nữ sống lâu hơn nam giới cũng rất phổ biến.

Tại sao phụ nữ sống lâu hơn?

Qua các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ thường sống lâu hơn đàn ông. (Ảnh minh họa)

Theo số liệu do Tổ chức Y tế thế giới công bố năm 2019, ở Trung Quốc tuổi thọ trung bình của phụ nữ là 77,6 tuổi và của nam giới là 74,6 tuổi, chênh lệch 3 năm. Ở Nhật Bản, tuổi thọ trung bình của phụ nữ là 86,8 tuổi và tuổi thọ trung bình của nam giới là 80,5 tuổi, chênh vênh 6,3 tuổi.

Ở một số khác quốc gia, khoảng cách giữa nam và nữ thậm chí còn lớn hơn. Ví dụ: ở Belarus, tuổi thọ trung bình của phụ nữ là 78, so với 66,5 tuổi của nam giới, chênh lệch đến 11,5 tuổi.

Trên thực tế, có một số nghiên cứu sinh học cho lý do tại sao phụ nữ sống hơn nam giới:

1. Special Generator

Xem xét về mặt cạnh trong sinh học, cấu trúc tâm sinh của người phụ nữ vốn có lợi nhuận về tuổi thọ nhiều hơn nam. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Stanford (Mỹ) đã phát hiện ra một loại gen trên các sắc màu X đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa DNA. Trong khi đó, phụ nữ có tận 2 nhiễm sắc thể X tức là họ sẽ được nhân đôi “lớp bảo vệ” cơ thể, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa hiệu quả.

2. Tác dụng của estrogen bảo vệ

Estrogen is a prefix help duy trì vẻ đẹp và vóc dáng của người phụ nữ. Estrogen cũng là chất chống oxy hóa, cơ thể bảo vệ phụ nữ khỏi nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm và kéo dài tuổi thọ.

Theo ông Peng Guoqiu (Phó Viện trưởng Khoa Y học Thể chất và Tâm thần của Bệnh viện Đa khoa PLA, Trung Quốc), estrogen có lợi cho quá trình chuyển hóa lipid máu, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh tim, bệnh mạch vành, mạch máu não… Đối với phụ nữ tiền mãn kinh, estrogen giúp giảm thiểu nguy cơ tăng mỡ máu nhiều hơn so với nam giới.

3. Cấu trúc sinh lý tự nhiên

Trong cuộc sống, phụ nữ có khả năng chịu áp lực tốt hơn (Ảnh minh họa)

Theo thống kê, lượng máu mất sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ có thể lên đến hơn 80ml mỗi tháng. Vậy nên, trong một số trường hợp mất máu đột ngột trong thời gian ngắn, phụ nữ có khả năng chịu đựng căng thẳng và những cú sốc tốt hơn nam giới, do đó cơ hội sống sót sẽ cao hơn.

4. Do thói quen sinh hoạt tốt

Ngoài các yếu tố sinh ra về mặt sinh học, phụ nữ thường có chế độ sinh hoạt tốt, do đó chúng thường có tuổi thọ dài hơn nam giới. Thực tế, giới hạn có nhiều thói quen xấu như hút thuốc, uống nhiều rượu, bia, thức ăn, ăn uống quá độ… và không mấy ai quan tâm đến sức khỏe của mình. Đây là những nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, làm suy yếu cơ thể và làm giảm sức đề kháng của phái mạnh.