Đàm phán đổ bể, Barcelona chuẩn bị chia tay ‘cơn lốc đường biên’?

Câu chuyện tương lai của tiền vệ chạy cánh Ousmane Dembele luôn là một trong những chủ đề nóng nhất tại Barcelona những tháng qua và có vẻ như, nó đang dần đi đến hồi kết với những diễn biến mới nhất.

Ousmane Dembele gần đây đang dần cho thấy tầm ảnh hưởng lớn hơn lên lối chơi chung của Barcelona dưới thời của tân HLV Xavi. Điều đó đã tạo ra những nguồn thông tin tích cực về việc Dembele có thể sẽ ký tiếp vào một bản giao kèo mới để ở lại với đội chủ sân Camp Nou trong những năm tới.

Bản thân từ thời điểm Joan Laporta tái đắc cử vị trí chủ tịch vào năm ngoái hay khi Xavi được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của câu lạc bộ, các báo cáo đáng tin cậy nhất từ Tây Ban Nha đều tin rằng là nhà vô địch World Cup 2018 sẽ tiếp tục là một phần của câu lạc bộ ở những mùa giải sắp tới.

HLV Xavi và Dembele có mối quan hệ khá tốt. Nguồn: Internet

Nhưng trong những diễn biến mới nhất, mọi thứ lại không được thuận lợi như thế. Sau nhiều lần chưa đạt được thỏa thuận trước đó, hai bên đã tiếp tục có thêm một buổi ngồi lại với nhau vào ngày hôm qua để đi đến hướng giải quyết cuối cùng, trong bối cảnh mà hợp đồng của Dembele với đội bóng xứ Catalunya sẽ đáo hạn vào mùa hè tới.

Theo nhà báo Gerard Romero, một trong những người đưa tin chuyển nhượng có sự uy tín lớn nhất về Barcelona, Dembele đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ phía đại diện của câu lạc bộ. Các cuộc đàm phán được cho là đã chính thức đổ vỡ. Đó là quyết định cuối cùng được đưa ra từ phía Dembele và người đại diện của anh.

Dembele khả năng cao sẽ rời Barca vào hè tới. Nguồn: Internet

Cũng theo nguồn tin được tiết lộ từ Romero, nguyên nhân chính khiến cho các cuộc đàm phán của cả hai không được thực hiện, đó là vấn đề về tiền lương. Được biết, Dembele và người đại diện của ngôi sao 24 tuổi đã yêu cầu mức lương lên đến 40 triệu euro mỗi mùa, cộng thêm các khoản thưởng bổ sung khác nữa. Con số này đã ngay lập tức bị chủ tịch Laporta và các cộng sự bác bỏ một cách thẳng thừng.o

Barca đang trong tình trạng gặp nhiều khó khăn về tài chính và gần như không thể nào đáp ứng được khoản tiền lương kếch xù kể trên để ký gia hạn với Dembele. Vậy nên, chia tay có thể coi là một cách giải quyết hợp lý dành cho cả hai. Nếu ra đi, Dembele cũng có không ít sự lựa chọn khi hiện cả Newcastle hay Juventus đều đang nổi lên như là những ứng cử viên hàng đầu và sẵn sàng ký hợp đồng với tuyển thủ người Pháp vào kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Video thực hiện ‘thử thách chiếc thùng rác" của các ngôi sao Chelsea