KIA EV6 có thêm "vũ khí" cực mạnh, về Việt Nam năm sau, gia tăng sức ép lên VinFast VF e35

Xe thuần điện: Xe chạy 100% bằng điện, khác với xe lai điện có cả động cơ đốt trong và động cơ điện.

KIA EV6 được xem là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Hàn Quốc. Mẫu xe này ra mắt thế giới hồi tháng 3 năm nay, được định vị tại phân khúc SUV/CUV hạng D, tức cùng phân khúc với mẫu VinFast VF e35. 

Mẫu KIA EV6 hiện đã được bán tại một số thị trường trên toàn thế giới với mức giá tham khảo tại thị trường Anh quốc khoảng 41.000 bảng Anh, tức khoảng 1,25 tỷ đồng. Tại Việt Nam, THACO cũng sẽ phân phối mẫu xe này từ khoảng quý II/2022. Mức giá và các thông tin khác chưa được THACO tiết lộ.

KIA EV6 với cặp mâm trước được cho là từ Genesis. Ảnh: The Korean Car Blog

Ngay sau màn ra mắt, KIA EV6 đã gây ấn tượng với giới truyền thông thế giới bằng thiết kế hiện đại và tính thực dụng cao. Cụ thể hơn, mẫu KIA EV6 mới đây đã đạt được cự ly di chuyển tối đa mỗi lần sạc lên tới 499km theo chuẩn EPA – quy trình kiểm tra theo lối sử dụng phù hợp với người Mỹ, được đánh giá là có kết quả gần với thực tế hơn các chuẩn đánh giá khác.

Không chỉ có cự ly di chuyển lớn, KIA EV6 còn có công suất ngang tầm với các mẫu siêu xe: 577 mã lực và 740Nm mô-men xoắn. Ấn tượng là vậy, mẫu KIA EV6 lại vừa mới được bắt gặp mang trên mình trang bị lạ, gợi ý rằng sẽ có thêm một “vũ khí” cực mạnh.

KIA EV6 có thể di chuyển quãng đường lên tới gần 500km với chỉ 1 lần sạc. Ảnh: MotorTrend

Cụ thể, hình ảnh mẫu KIA EV6 được đăng tải trên The Korean Car Blog cho thấy cặp bánh trước của chiếc xe được trang bị bộ mâm và cùm phanh của Genesis (thương hiệu xe trực thuộc Hyundai, và Hyundai lại sở hữu một phần của KIA). Một giả thuyết được đặt ra là KIA EV6 được trang bị bộ mâm từ Genesis để vừa với bộ phanh lớn hơn. Nếu chiếc xe sử dụng bộ phanh lớn hơn, hẳn là chiếc xe có công suất lớn hơn và chạy nhanh hơn.

Chính vì lẽ đó, có thể suy đoán rằng rất có thể KIA đang thử nghiệm một phiên bản khác có công suất lớn hơn cả những gì đã được công bố.

KIA EV6 dự kiến sẽ được bán ra tại Việt Nam từ quý II/2022. Ảnh: drivingelectric.com

Tất nhiên, cũng không thể loại trừ trường hợp đây chỉ là một thử nghiệm nào đó vì việc tráo đổi các bộ phận các mẫu xe sẵn có để thử nghiệm là chuyện xảy ra không hiếm.

Một ví dụ minh họa là việc hãng xe điện khởi nghiệp Rivian của Mỹ đã thử nghiệm hệ truyền động đang có trên Rivian R1T và R1S của mình bằng cách lắp nó vào bộ vỏ của các mẫu xe có sẵn trên thị trường. Nhờ vậy mà truyền thông đã gần như không biết gì về mẫu xe mới của hãng này cho tới khi hãng công bố.

Bộ ghế N-performance trên Hyundai i30.

Tuy nhiên, cũng có một yếu tố khác để có thể tin rằng sẽ có một phiên bản hiệu năng cao của KIA EV6. Đó là bởi bộ ghế trên chiếc xe có hình dáng giống loại N-performance được sử dụng trên dòng xe hiệu năng cao của Hyundai.

KIA hiện chưa có thông báo hay dấu hiệu chính thức nào cho thấy hãng sẽ phát triển phiên bản hiệu năng cao của KIA EV6. Được biết, khi chuyên trang CarBuzz hỏi một số lãnh đạo của KIA về phiên bản hiệu năng cao của KIA EV6, câu trả lời mà họ nhận được không phải cái lắc đầu, nhưng cũng không phải cái gật đầu.

Do vậy, câu trả lời thực sự cho đối thủ của VinFast VF e35 có lẽ phải chờ tới sang năm.

https://soha.vn/kia-ev6-co-them-vu-khi-cuc-manh-ve-viet-nam-nam-sau-gia-tang-suc-ep-len-vinfast-vf-e35-20211224171650271.htm