Kinh hãi cảnh nữ HLV bị cá sấu ngoạm: Ngàn cân treo sợi tóc khi 'sát thủ đầm lầy' vặn mình

Cách đây không lâu, một sự việc đã gây xôn xao mạng xã hội là một người phụ nữ được cho là huấn luyện viên bị một con cá sấu tấn công ngay trong bể kính. Đáng chú ý là người phụ nữ này bị tấn công ngay trước sự chứng kiến của rất nhiều du khách.

Người phụ nữ đã bất ngờ bị cá sấu cắn mạnh vào tay khi cô đang ra hiệu cho nó lùi lại phía sau bể kính, sau đó con cá sấu cố gắng vặn xoắn cơ thể mình để xé toạc cánh tay nạn nhân của mình nhưng rất may một người đàn ông đã nhảy qua rào chắn để giải cứu nạn nhân.

Ông ghì chặt con cá sấu để nó không có cơ hội thực hiện cú vặn người chết chóc sở trường, do đó người nữ huấn luyện viên đã có thể rút tay kịp thời rồi được đưa ra khỏi bể nước an toàn. Người đàn ông sau đó cũng khống chế được con cá sấu để thoát ra bể một cách an toàn.

Xem video:

Con cá sấu tấn công người phụ nữ là một con cá sấu mõm ngắn Mỹ (danh pháp khoa học: Alligator mississippiensis), một loài cá sấu có chiều dài từ 1,5 – 2,1 m và là một trong những loài cá sấu có lực cắn mạnh nhất (2.980 psi, theo Animal).

Để dễ hình dung thì lực cắn của linh cẩu, sư tử và hổ cũng chỉ khoảng 1.000 psi. Thế nhưng ngoài lực cắn ra thì cá sấu còn có một chiêu thức vô cùng lợi hại mà không một loài động vật nào có, đó là cú vặn xoắn tử thần (Death roll).

Lý do là cá sấu tuy có 24 chiếc răng sắc nhọn ở mỗi hàm nhưng chúng chỉ dùng để giữ và nghiền nát chứ không phải để nhai thức ăn. Chính vì thế khi ăn thịt con mồi lớn thì chính những con cá sấu phải hỗ trợ lẫn nhau mới xé thịt con mồi ra được.

Cá sấu sẽ vặn xoắn cơ thể mình để xé thịt nạn nhân ra trong khi đồng loại giữ chặt con mồi. Trong trường hợp của người phụ nữ trên thì rất may (và có thể là nhờ cả kinh nghiệm) mà cô đã di chuyển theo chiều vặn của con cá sấu nên không bị xé toạc cánh tay.

Ngoài ra cô còn dùng hai chân để khóa con cá sấu lại nhằm hạn chế chuyển động của nó, nếu không chỉ cần con cá sấu có thể vặn thêm một đến hai vòng nữa thì rất có thể cánh tay của cô sẽ bị gãy hoặc xé rời ra.

Trên thực tế, con người có thể xoay cánh tay của mình 360 độ tức 1 vòng (nhưng phải qua quá trình luyện tập), thậm chí là 2 vòng (720 độ) như trường hợp của người phụ nữ Trung Quốc có tên Wang Chu tới từ tỉnh Sơn Đông (theo Dailymail).

Xem video:

Con cá sấu trên đã xoay 1 vòng khiến tay của người huấn luyện viên bị vặn 1 vòng; và tất nhiên với 1 người bình thường thì chỉ cần thêm 1 vòng nữa chắc chắn cánh tay cô sẽ bị gãy hoặc xé rời ra.

Hành động kịp thời của người đàn ông đã giúp cô không mất đi cánh tay khi dùng cả cơ thể ghì chặt con cá sấu để nó không thể di chuyển. Thực tế cá sấu mõm ngắn Mỹ chịu trách nhiệm cho rất nhiều trường hợp tử vong của con người, mà hầu hết đều xảy ra ở bang Florida.