Thực hư chuyện tóc và móng tay người dài ra sau khi qua đời

Nhiều người tò mò liệu sau khi chết, tóc và móng tay của con người có tiếp tục dài ra hay không và dưới đây là câu trả lời.

Nhiều người cho rằng tóc và móng tay, móng chân của con người sẽ tiếp tục kéo dài khi tim không ngừng đập. Lời này xuất hiện từ năm 1929, sau khi nhà văn người Đức Erich Remarque mô tả cảnh tàn khốc của Thế chiến II bằng lời tự sự của một người lính đã chết trong tác phẩm All Quiet on the Western Front (Tạm dịch: Tây Ban Nha không có gì lạ).

Trong tác phẩm, ông viết: “Bóng ma tấn công tôi bằng những chiếc móng tay dài ngoằng. Nó giống mình giống như chiếc áo sơ mi mở nút đang xoay. Không chỉ có móng tay, tóc con ma khủng khiếp, mọc ngay trên hộp, giống như cỏ mọc trên vùng đất màu mỡ vậy ”.

Bên cạnh đó, những người khám nghiệm tử thi hay người thường làm việc trong nhà xác định cũng nói rằng tóc và móng tay có vẻ dài ra sau khi chết. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai.

Nhiều người cho rằng tóc và móng tay sẽ dài ra sau khi chết.

Sau khi chết, cơ thể không ngừng cung cấp oxy cho các tế bào. Nếu không có oxy, cơ sở sẽ ngừng sản xuất glucose, trong khi đó, glucose vốn được xem là “sản phẩm” mà các tế bào cần để tồn tại. Vì vậy, sau khi chết, tóc và móng tay con người không thể tiếp tục dài ra được.

Bác sĩ da liễu nhà vật lý Doris Day làm việc tại bệnh viện Lenox Hill, thành phố New York (Mỹ) định hướng: “Sau khi chết, cơ sẽ không thể sản xuất thêm glucose, tế bào da, tóc và móng không thể hình thành tế bào mới và phát triển ”.

Sau khi chết, tóc và móng tay của con người sẽ không thể dài ra.

Lý giải về tin tưởng tóc và móng tay người dùng tiếp tục tồn tại sau khi chết còn tồn tại đến ngày hôm nay là hiện tượng mất nước trong cơ thể. Sau khi tim đập, cơ thể người sẽ bị mất nước, làm da khô đi và nhăn lại, làm lộ ra phần tóc và móng chân, móng tay ăn sâu vào da. Từ đó, chúng ta trông thấy sẽ dài hơn trước khi chết.

Bên cạnh đó, các nhà giải thuật và trang điểm cho người chết đôi khi sẽ sử dụng tới kem dưỡng ẩm, giúp thi người không bị khô, bề ngoài sẽ tươi trẻ hơn khi chết. Các điểm chất lượng hóa có thể sẽ kích hoạt tóc và móng mọc dài ra hơn. Đặc biệt là đàn ông có râu, có giới hạn độ ẩm, mặt sẽ để lại râu và móng tay, chân móng sẽ dài ra, từ đó dẫn đến sự nhận thức.