VinFast VF e34 chính thức tới tay khách hàng: "Được của nó luôn!"

Mẫu xe ô tô điện đầu tiên của Việt Nam là VinFast VF e34 đã nhận cọc từ khoảng cuối tháng 3. Chỉ sau khoảng 3 tháng mở cọc, VinFast VF e34 đã nhận được lượng đặt hàng cao kỷ lục: 25.000 đơn. Tới nay, sau khoảng 9 tháng kể từ ngày mở cọc, những chiếc VinFast VF e34 đầu tiên đã được giao tới khách hàng.

Lễ bàn giao những chiếc VinFast VF e34 đầu tiên diễn ra tại nhà máy của VinFast ở Cát Hải, Hải Phòng. Ảnh: AutoPro

Giống với lần giao xe đầu tiên của cặp đôi VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0, lễ bàn giao đã được tổ chức tại nhà máy của VinFast tại Cát Hải, Hải Phòng. Theo thông tin VinFast đã đưa ra từ trước, VinFast sẽ bàn giao 100 chiếc VinFast VF e34 vào cuối năm 2021, trong tháng 1/2022 sẽ bàn giao tiếp 2.000 chiếc, số còn lại sẽ được bàn giao dần trong thời gian sau đó.

Một trong những chiếc xe đầu tiên xuất xưởng là của MC Hoa Thanh Tùng. Ảnh: AutoPro

Cũng tại buổi ra mắt, VinFast đã giới thiệu thêm một số tính năng mới được tích hợp trên VinFast VF e34, như ứng dụng mua sắm Shopee, ứng dụng giải trí FPT Play. 100 chiếc VinFast VF e34 tại đợt bàn giao đầu tiên này sẽ được tích hợp eSIM do nhà mạng Mobifone cung cấp. Khách hàng sẽ tự chi trả chi phí dịch vụ với nhà mạng.

VinFast VF e34 được tích hợp thêm ứng dụng mua sắm Shopee. Ảnh: Hieu Minh

Bên cạnh đó, VinFast cũng thể hiện rằng hãng lắng nghe người tiêu dùng khi giới thiệu thêm một gói thuê pin mới, bên cạnh gói thuê bao 1.400km/tháng trước đó mà nhiều người dùng cho rằng hơi nhiều. Cụ thể, VinFast sẽ đưa ra thêm một gói thuê bao di chuyển 500km/tháng, được cho là phù hợp với các khách hàng thường xuyên di chuyển trong phố. Gói thuê bao mới sẽ có chi phí 657.500 đồng/tháng, trả thêm 1.315 đồng/km khi phát sinh sau 500km. 

VinFast cũng cho biết rằng hãng sẽ điều chỉnh mức giá thuê hàng năm vào ngày 1/12 để tương ứng với mức thay đổi của giá điện/xăng theo thị trường.

VinFast đưa ra thêm một gói thuê pin xe, giới hạn 500km/tháng. Ảnh: Hieu Minh

Cũng liên quan tới câu chuyện sạc xe, VinFast tặng kèm bộ sạc di động có công suất 2,2kW, có thể sử dụng tại nhà với nguồn điện dân dụng. Ngoài ra, VinFast cũng cung cấp bộ sạc treo tường có công suất 7,4kW với mức giá ưu đãi 9,4 triệu đồng.

VinFast cho biết hãng sẽ tính phí 2.834 đồng/kWh tại trạm sạc của hãng. Sau khi pin đầy, khách hàng vẫn được phép để xe tại trạm, miễn phí 30 phút đầu. Từ phút thứ 31 trở đi, khách hàng sẽ phải trả thêm 1.000 đồng/phút.

Ảnh chụp màn hình bài đăng trên mạng xã hội.

Ảnh chụp màn hình bài đăng trên mạng xã hội.

Sau khi VinFast VF e34 tới tay khách hàng, nhiều người có mặt tại sự kiện đã nhanh chóng đưa các thông tin mới về mẫu xe này lên mạng xã hội. Đa số người dùng đều có các phản hồi tích cực về VinFast VF e34, tiêu biểu như bài đăng về chất lượng hình ảnh của hệ thống camera 360 độ quanh xe và độ rộng của hàng ghế sau. 

https://soha.vn/vinfast-vf-e34-chinh-thuc-toi-tay-khach-hang-duoc-cua-no-luon-20211225131150814.htm