5 loại nước nên uống vào ngày 'đèn đỏ', giúp làm sạch tử cung, giảm đau bụng, lại còn đẹp da, giảm mỡ

Vào những ngày “đèn đỏ”, chị em chịu khó uống những loại nước này sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời.

Nước gừng

Gừng là một loại gia vị phổ biến, luôn có trong nhà bếp của mỗi gia đình. Nó mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe. Khi đến ngày đèn đỏ, chị em có thể sử dụng gừng theo nhiều cách khác nhau để bồi bổ cơ thể, giảm đau bụng kinh, tăng cường khả năng thải độc.

Chị em có thể uống nước gừng ấm, dùng gừng để ngâm chân hoặc kết hợp gừng với một số nguyên liệu khác để đạt hiệu quả tốt hơn.

Cách đơn giản nhất là uống nước gừng đường nâu trong những ngày đèn đỏ. Loại đồ uống này giúp làm ấm tử cung, giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra trơn tru. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình làm sạch tử cung, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Gừng kết hợp với đậu đỏ cũng là một lựa chọn tốt. Giúp giảm bớt tình trạng lạnh tử cung, làm dịu thần kinh, giảm bớt chứng mất ngủ.

Nước lọc ấm

Uống đủ nước là điều mà chị em nên làm chứ không riêng gì ngày “đèn đỏ”. Uống nước lọc giúp tăng cường tuần hoàn máu, điều tiết hoạt động co thắt của tử cung, hỗ trợ làm dịu cơn đau bụng kinh.

Trong những ngày “đèn đỏ” chị em nên uống nước ấm hoặc nước đun sôi để nguội. Nên tránh nước lạnh vì nhiệt độ nước quá thấp sẽ làm mất cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, khiến cơn đau bụng dưới nặng thêm.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc thường được dùng để điều trị mất ngủ, căng thẳng thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa. Loại đồ uống này còn có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt.

Hai hợp chất hipprat và glycine trong trà hoa cúc có tác dụng giảm co thắt cơ, giúp tử cung được thư giãn. Ngoài ra, chất chống oxy hóa apigenin trong loại trà này còn có khả năng giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Trà bạc hà

Trà bạc hà chứa menthol, giúp chữa đau họng và giảm đau bụng kinh rất tốt. Ngoài ra, loại trà này còn giúp thư giãn các cơ dạ dày, giảm mức độ của cơn co thắt tử cung trong ngày đèn đỏ.

Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất polyphenol trong lá trà có tác dụng giảm tinh trạng viêm tử cung trong những ngày đèn đỏ. Ngoài ra, nước trà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp cân bằng điện giải, điều hòa hoạt động co bóp tử cung, giúp giảm đau.

Ngoài ra, loại đồ uống này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa từ bên trong. Uống trà xanh đều đặn còn giúp hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa tích tự mỡ trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng loại đồ uống này có thể làm giảm hấp thụ sắt và dinh dưỡng nếu uống quá nhiều. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng với một lượng vừa phải, không uống khi đói và không uống ngay sau bữa ăn.