Chó cưng cứ nhằm vào hòn đá khổng lồ sủa, người đàn ông báo cảnh sát thì nhận tin bất ngờ

Một người đàn ông ở Argentina đang đi dạo trong rừng cùng chú chó của mình thì bất ngờ gặp 1 chuyện lạ. Ở bên 1 con suối cạn bỗng lộ ra 1 hòn đá khổng lồ. Chú chó cưng thì nhất quyết không chịu đi tiếp mà cứ hướng về phía tảng đá sủa không ngừng. Người đàn ông cũng cảm thấy bị thu hút bởi vật thể lạ đó nên đã tiến lại gần hơn để quan sát.

Anh ta cảm thấy tảng đá khổng lồ này tròn như 1 quả trứng. Lớp vỏ của quả trứng này phủ đầy vảy màu đen. Nó có đường kính khoảng 1 m, trên đầu có 1 lỗ nhỏ. Người đàn ông cho rằng nếu đây là 1 vỏ trứng thì hẳn con vật bên trong phải rất lớn. Vì thế, anh ta quyết định chạy về nhà gọi người thân cùng hàng xóm tới xem xét vật thể lạ kia. Lúc đầu ai cũng cho rằng anh ta nói đùa, nhưng sau khi tận mắt chứng kiến, mọi người đều khuyên anh nên báo cáo với chính quyền.

Người đàn ông trong lúc đi dạo trong rừng tình cờ phát hiện ra 1 tảng đá hình quả trứng khổng lồ. (Ảnh: Baidu)

Vì thế, người đàn ông liền gọi điện báo cảnh sát địa phương. Chưa đầy 30 phút, cảnh sát cùng 1 nhóm chuyên gia đã tới hiện trường để xác minh sự việc. Các nhà sinh vật học xác nhận đây là 1 vỏ hóa thạch, tuy nhiên họ cần chuyên gia khảo cổ tới kiểm định chính xác.

Một nhóm các nhà khảo cổ đã tới và nhận định rằng đây không phải là hóa thạch của trứng khủng long. Nó thực chất là hóa thạch của loài sinh vật cổ đại có tên là Glyptodon. Glyptodon sống ở thế Canh Tân kỷ Neogen (đây cũng là thời kì đồ đá của loài người). Chúng là loài động vật ăn cỏ chậm chạp, sống ở gần sông và ăn thực vật.

Theo các chuyên gia khảo cổ, tảng đá đó là hóa thạch của loài sinh vật cổ đại tên là Glyptodon. (Ảnh: Baidu)

Trước đây, vỏ hóa thạch này bị đất và bùn phủ kín nên không ai phát hiện ra nó. Mãi tới khi, mưa lớn, dòng suối rửa sạch hết lớp đất phủ bên trên và làm lộ ra lớp vỏ hóa thạch hoàn chỉnh của con Glyptodon. Các chuyên gia cũng cho biết, vỏ của loài Glyptodon này rất hiếm khi được tìm thấy.

Glyptodon khá giống 1 con rùa khổng lồ, điểm khác duy nhất là nó có vành tai. Glyptodon thực chất thuộc họ nhà con tatu. Sinh vật này có kích thước và trọng lượng tương đương với 1 chiếc xe hơi bốn chỗ. Chiều dài từ đầu đến đuôi của Glyptodon lên tới 3,3 m, vỏ cao tới 1,5 m và nặng tới 2 tấn.

Cơ thể của Glyptodon được bao bọc trong 1 bộ giáp cứng. Các chi của nó ngắn và cứng, có móng vuốt ở chi trước và chi sau. Phía sau cơ thể là 1 chiếc đuôi ngắn bao bọc bởi các vẩy và mấu gai. Do cơ thể quá nặng, Glyptodon không thể chạy, chúng chỉ có thể đi từng bước.

Glyptodon là loài động vật có lớp vỏ cứng khá giống rùa và đã tuyệt chủng cách đây 4.000 năm. (Ảnh: Baidu)

2,5 triệu năm trước, Glyptodon tiến vào Châu Mỹ qua Cầu đất Panama, hóa thạch của chúng xuất hiện ở Texas và thậm chí nhiều nơi còn xa hơn thế. Chúng sống hòa bình cùng voi ma mút, hổ răng kiếm, gấu khổng lồ, lười trên cạn, sói dữ, báo hoa mai, báo sư tử và các loài động vật khác.

Từ khi có sự xuất hiện của loài người cách đây 10.000 năm, sự sống của loài Glyptodon dần rơi vào tình trạng báo động. Con người đã sử dụng giáo để tấn công chúng lấy thịt làm thức ăn và dùng vỏ của nó làm lá chắn hoặc xây nhà. Cuối cùng, loài Glyptodon đã tuyệt chủng cách đây 4.000 năm.

https://soha.vn/cho-cung-cu-nham-vao-hon-da-khong-lo-sua-nguoi-dan-ong-bao-canh-sat-thi-nhan-tin-bat-ngo-20211225181742959.htm