Cùng xuất hiện với VinFast tại triển lãm là một "quái thú" Mercedes: Chạy 1200km/lần sạc

Một mối lo ngại đối với xe điện thường sẽ là tổng quãng đường mà chiếc xe có thể đi được sau mỗi lần sạc đầy pin. Trên thực tế, đây cũng thường là một điều mà các nhà sản xuất xe điện luôn tìm cách tháo gỡ, mang tới một mẫu xe có cự ly di chuyển lớn nhất có thể.

Mẫu xe điện có cự ly di chuyển sau một lần sạc tốt nhất đang được bán ra hiện nay là Lucid Air phiên bản Dream Edition với 836,86km. Con số này lớn hơn nhiều so với con số 652km của mẫu Tesla Model S bản Long Range – mẫu xe có cự ly di chuyển tốt nhất của Tesla.

Tuy vậy, những con số trên sẽ không “đếm xỉa” vào đâu nếu so với mẫu xe sắp ra mắt của Mercedes.

Cụ thể, vào ngày 3/1/2022 tới đây, Mercedes sẽ ra mắt trực tuyến mẫu xe điện ý tưởng (Concept Car) có tên là Mercedes Vision EQXX. Mẫu xe này của Mercedes cũng sẽ được trưng bày tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 – nơi mà VinFast sẽ trưng bày 3 mẫu xe điện mới nhất của mình bên cạnh 2 mẫu VinFast VF e35 và VF e36.

Về mẫu Mercedes Vision EQXX, mẫu xe điện này được hãng xe Đức giới thiệu rằng có cự ly di chuyển lên tới 1207km mỗi lần sạc. Khi nhìn vào 2 con số của Lucid và Tesla nói trên, có thể thấy rằng Mercedes Vision EQXX có cự ly di chuyển vượt trội so với 2 mẫu xe hàng đầu hiện nay.

Để làm được như vậy, rất có thể Mercedes sẽ kết hợp 2 phương thức phổ biến để tăng quãng đường chạy: Trang bị bộ pin lớn và tối ưu tối đa tính khí động học của chiếc xe. Được biết mẫu xe điện 2022 Mercedes EQS sắp được bán ra tại Việt Nam có chỉ số khí động học rất tốt, là mẫu xe thương mại có chỉ số tốt nhất thế giới, đạt 0.2cd. Mẫu Mercedes Vision EQXX sắp ra mắt mới đây được dự đoán là sẽ có con số thấp hơn cả con số của Mercedes EQS. 

Hiện nay, Mercedes vẫn chưa cung cấp thông tin nào cụ thể về mẫu xe này, nhưng theo Kỹ sư trưởng bộ phận Kỹ thuật của Mercedes, Markus Schafer, thì mẫu Mercedes Vision EQXX sẽ có “mức năng lượng riêng tăng 20% so với mẫu EQS”.

Tuy nhiên, một điều cần phải lưu ý là các mẫu xe ý tưởng (Concept Car) thường sẽ không được sản xuất đại trà. Thay vào đó, các mẫu xe này thường sẽ phục vụ việc phô diễn khả năng của hãng xe. 

https://soha.vn/cung-xuat-hien-voi-vinfast-tai-trien-lam-la-mot-quai-thu-mercedes-chay-1200km-lan-sac-20211217071203905.htm