Hãi hùng khoảnh khắc người đàn ông bị sét đánh trúng khi cầm ô đi dưới trời mưa

Đoạn video được một công ty truyền thông Indonesia chia sẻ và được đang tải lại trên mạng xã hội sau đó cho thấy, người đàn ông cầm ô đi dưới trời mưa. Khoảng 15 giây sau khi xuất hiện trong khung hình, có một tiếng nổ và các tia lửa lóe lên ngay chỗ người này đang đi. Hình ảnh sau đó cho thấy người đàn ông nằm trên nền đất ướt. Có vẻ như nhân viên bảo vệ này đã cố gượng dậy và sau đó mọi người chạy lại chỗ anh ta đang nằm.

Video: Twitter

Theo truyền thông địa, sự việc xảy ra trong tuần qua. Cảnh sát cũng xác nhận thông tin.

Theo Detik News, người đàn ông kể trên đã sống sót sau khi bị sét đánh và bị bỏng ở tay. Người này ban đầu được điều trị tại bệnh viện nhưng hiện đang phục hồi tại nhà. Thiết bị thu phát mà nhân viên bảo vệ cầm trong tay có thể đã thu sét.

Việc bị sét đánh tùy thuộc vào một số yếu tố, trong đó có cả vị trí địa lý. Ví dụ, các trường hợp tử vong do bị sét đánh hàng năm ở Ấn Độ lên tới hàng trăm người, trong khi ở Mỹ, mỗi năm có khoảng 50 người bị sét đánh chết. Những người sống sót sau khi bị sét đánh có thể bị các bệnh về tim mạch, bỏng nặng và tổn thương não lâu dài.

Theo Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, nam giới thường bị sét đánh nhiều hơn nữ giới. 85% số ca tử vong do bị sét đánh là nam giới. Những người cầm ô cũng được cho là có nguy cơ bị sét đánh trực tiếp cao hơn./.