Không có phần thân, đôi chân này vẫn "ung dung" đẩy chiếc bàn ra khiến khán giả ngỡ ngàng

Nghiên cứu của các chuyên gia về tâm lý đã chỉ ra rằng con người luôn có những mối quan tâm sâu sắc đến những điều kỳ bí, khó giải thích. Và ảo thuật là một trong số đó.

Chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng rằng trong số các tiết mục giải trí, các màn ảo thuật luôn là những màn biểu diễn có sức hút nhất, khiến người xem không thể rời mắt. Và rõ ràng, các màn biểu diễn càng đặc sắc, càng “bất thường” thì càng thu hút người xem và những người mong muốn vạch trần các màn biểu diễn đó.

Sau đây là một màn ảo thuật cực kỳ “phi logic” có lẽ sẽ khiến nhiều người cảm thấy cực kỳ phấn khích.

Tomer Dubai đang chuẩn bị biểu diễn tiết mục của mình (ảnh chụp từ clip)

Tomer Dudai là một ảo thuật gia người Israel, anh đã thực hiện màn biểu diễn này tại chương trình Israel"s Got Talent 2018 và được ban giám khảo đánh giá rất cao, các khán giả xem trực tiếp hay gián tiếp đều rất thích phần biểu diễn của anh.

Thoạt đầu, Tomber mở màn màn trình diễn của mình bằng một màn ảo thuật đơn giản: biến hai chiếc găng tay của mình thành một chiếc máy bay bay thẳng vào phía trong cánh gà. Màn biểu diễn khiến cả giám khảo và khán giả đều ồ lên kinh ngạc và vỗ tay không ngớt.

 Chưa hết ngạc nhiên và hào hứng, cả hội trường lúc này đều há hốc mồm khi nhìn thấy từ trong cánh gà, một đôi chân của một cô gái đẩy chiếc bàn có gắn bánh xe ra đến chỗ Tomer đang đứng.

Điều đặc biệt là đây là một đôi chân hoàn toàn độc lập, không hề có phần thân trên. Và như có sự chỉ đạo của Tomer hoặc có đôi mắt gắn ở vị trí nào đó, đôi chân có thể dừng ngay trước mặt Tomer.

Mọi người càng ngạc nhiên hơn nữa khi đôi chân không chỉ nhẹ nhàng lướt qua sân khấu, mà còn đứng nhún nhảy hỗ trợ Tomer thực hiện một số màn ảo thuật tiếp theo trước khi tiếp tục đi thẳng vào phía cánh gà đối diện.

Toàn bộ màn biểu diễn của Tomer tại Israel"s got talents

Trong cánh gà, hai MC của chương trình đều không thể nhìn thấy phần thân trên mặc dù đôi chân hoàn toàn đang chuyển động một cách tự nhiên. Họ thậm chí còn đưa tay lên phía trên để xem liệu có ai đang khoác áo “tàng hình” hay đôi chân có gắn dây không? Song, họ đều nhận thấy rằng không có gì bất thường.

Tomer đã làm thế nào?

Nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao đôi chân lại có thể di chuyển một cách tự nhiên như vậy trong khi không hề có phần thân. Điều này thật sự là trái với quy luật tự nhiên. Một số người còn cho rằng đây là một đôi chân của robot được lập trình và điều khiển từ xa. Nhưng hai MC của chương trình Israel’s got talents lại không nói vậy bởi đôi chân hoàn toàn giống đôi chân người.

Câu trả lời ở đây nằm ở chiếc bàn mà đôi chân đẩy ra sân khấu. Thực chất, ảo thuật gia chỉ tận dụng chiếc bàn để giấu phần người của cô gái ở bên trong. Các dụng cụ để trên bàn và việc sử dụng các đạo cụ để biểu diễn chỉ nhằm đánh lạc hướng sự tập trung của khán giả.

Thoạt nhìn, chiếc bàn có vẻ khá mỏng nên không thể đủ để chứa hết phần thân người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khẳng định, độ dày nhất của cơ thể con người nằm tại phần ngực, và chúng chỉ dao động trung bình trong khoảng từ 24-28cm. Do đó, chiếc bàn cũng chỉ cần độ dày này hoặc thậm chí nhỏ hơn nếu nữ diễn viên có độ dày khuôn ngực nhỏ.

Chiếc bàn được thiết kế rất khéo léo bằng cách lợi dụng nghệ thuật tương phản của mắt người: Phần mặt bàn và viền được phủ màu bạc, cách ra một khoảng được phủ tiếp một dải màu trắng bạc. Bằng cách này, ảo thuật gia sẽ đánh lừa thị giác khán giả thông qua sự tương phản màu sắc và làm khán giả nghĩ chiếc bàn có độ dày không đủ để một người chui lọt.

Cách thiết kế của chiếc bàn đánh lừa thị giác của khán giả

Song, dù cho màn ảo thuật có khó hay dễ, có nhờ vào các công cụ hỗ trợ hay không, chúng đều không thể trở thành tiết mục đặc sắc khi không có sự khéo léo và tài năng của người biểu diễn tiết mục.

https://soha.vn/khong-co-phan-than-doi-chan-nay-van-ung-dung-day-chiec-ban-ra-khien-khan-gia-ngo-ngang-20211222003203384.htm