Mệnh Mộc hợp nhà, xe màu gì để mọi thứ được thuận lợi, hanh thông?

Mệnh Mộc sinh năm nào, đặc điểm tính cách ra sao?

Trước khi tìm hiểu xem liệu người mệnh Mộc hợp xe màu gì, chúng ta cần phải biết được mệnh Mộc là gì và mang ý nghĩa gì. Dựa vào quy luật ngũ hành phong thủy thì mệnh Mộc đại diện cho tất cả cỏ cây, hoa lá và thực vật trên thế giới này. Cũng giống như các cung mệnh ngũ hành khác, mệnh Mộc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của con người, giúp cung cấp oxy tự nhiên duy trì sự sống cho con người và tất cả các loài động vật, giúp cung cấp nguồn lương thực quý giá và khiến đời sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Mệnh Mộc đại diện cho thực vật, cây cối trong đời sống

Mệnh Mộc đại diện cho thực vật, cây cối trong đời sống

Những người mang mệnh Mộc thường là những người có tính cách hiền hòa, gần gũi với mọi người. Họ có tinh thần đoàn kết và tập thể cao, luôn sống vì mọi người chứ ít khi vì bản thân mình. Người mệnh Mộc có tính cách cần cù, chịu khó, rất dễ lấy lòng người khác và dễ đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của người mệnh Mộc đó là họ rất dễ thay đổi tâm tính,

Những người mệnh Mộc được chia ra làm 6 loại bản mệnh, hay còn được gọi là nạp âm, tương ứng với những năm sinh như sau:

Năm sinh Niên canh Bản mệnh tương ứng
1928, 1988 Mậu Thìn Đại Lâm Mộc
1929, 1989 Kỷ Tỵ Đại Lâm Mộc
1942, 2002 Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc
1943, 2003 Quý Mùi Dương Liễu Mộc
1950, 2010 Canh Dần Tùng Bách Mộc
1951, 2011 Tân Mão Tùng Bách Mộc
1958, 2018 Mậu Tuất Bình Địa Mộc
1959, 2019 Kỷ Hợi Bình Địa Mộc
1972, 2032 Nhâm Tý Tang Đỗ Mộc
1973, 2033 Quý Sửu Tang Đỗ Mộc
1980, 2040 Canh Thân Thạch Lựu Mộc
1981, 2041 Tân Dậu Thạch Lựu Mộc

Với mỗi nạp âm sẽ tồn tại một giá trị ý nghĩa khác nhau, ảnh hưởng lớn đến tính cách và vận mệnh của mỗi người:

Đại Lâm Mộc: Mang ý nghĩa là cây trong rừng lớn. Những người thuộc nạp âm này thường sống vì mọi người, luôn hòa đồng và yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau phát triển.

Dương Liễu Mộc: Mang ý nghĩa là cây Dương Liễu. Những người thuộc nạp âm này có tính cách yếu đuối, mềm mỏng, rất dễ bị các yếu tố ngoại cảnh tác động đến tính cách. Từ đó ảnh hưởng đến lối sống và sự nghiệp.

Tùng Bách Mộc: Mang ý nghĩa là cây Tùng Bách. Những người thuộc nạp âm này vô cùng mạnh mẽ, cứng cáp và giỏi giang. Dù có vứt họ vào đâu đi nữa thì họ vẫn có thể sống sót và ngày càng mạnh mẽ hơn.

Bình Địa Mộc: Mang ý nghĩa là cây sống ở vùng đồng bằng. Những người thuộc nạp âm này có tính cách hiền hòa, gần gũi với mọi người. Họ không thích sự ồn ào, khoe mẽ hay cuộc sống vội vàng, tấp nập mà chỉ mong muốn cuộc sống bình lặng, ít sóng gió.

Tang Đỗ Mộc: Mang ý nghĩa là cây Dâu Tằm, là loại gỗ quý, có nhiều công dụng trong đời sống. Những người thuộc nạp âm này có tính cách hào sảng, thương người, hay giúp đỡ người khác những lúc khó khăn. Tuy nhiên vì quá thương người cho nên họ dễ bị lợi dụng.

Thạch Lựu Mộc: Mang ý nghĩa là cây Lựu mọc ở núi đá. Những người thuộc nạp âm này là những người vô cùng mạnh mẽ, dù cho có khó khăn thử thách nào cũng dám đương đầu và vượt qua hết. Họ rất được người khác tin tưởng, có thể đạt được nhiều thành tựu to lớn trong cuộc sống.

Mệnh Mộc hợp với những màu sắc nào?

Trong ngũ hành có tương sinh và tương khắc, vậy nên cuộc đời mỗi con người sẽ có những thứ hợp và xung khắc, nhất là các màu sắc. Mỗi màu sắc sẽ phù hợp với từng bản mệnh riêng biệt, người mệnh Mộc hợp và kỵ với những màu sắc trong bảng sau đây:

Màu hợp mệnh Màu tương sinh Màu kỵ với mệnh
Mệnh Mộc xanh lá cây, xanh thẫm xanh dương, đen, đỏ, cam, hồng vàng, trắng, bạc, nâu

Những màu sắc mà người mệnh Mộc nên chọn

Những màu sắc mà người mệnh Mộc nên chọn

Tại sao mệnh Mộc nên chọn xe có màu hợp với mệnh?

Ngũ hành phong thủy là những yếu tố đã được nghiên cứu khoa học kỹ lưỡng và có tầm ảnh hưởng to lớn đến đời sống của mỗi con người. Vậy nên những yếu tố như tuổi, hướng, màu sắc cũng sẽ ảnh hưởng đến vận khí của người mệnh Mộc nếu như họ không chú ý đến.

Theo như các quan niệm trong ngũ hành phong thủy, việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh sẽ giúp mang đến nhiều thuận lợi, may mắn cho người chủ sở hữu. Từ đó giúp họ có thể gặp nhiều điều tốt lành, xua tan vận xui và mang đến nhiều thứ thuận lợi hơn. Do vậy mà những người mệnh Mộc nên lựa chọn màu sắc của các loại phương tiện sử dụng hàng ngày sao cho hợp với bản mệnh của mình.

Nam, nữ mệnh Mộc hợp xe màu gì để mang lại may mắn?

Vậy thì nam, nữ mệnh Mộc hợp xe màu gì để giúp mang lại thuận lợi và may mắn trong cuộc sống? Dựa vào những màu sắc tương hợp với mệnh Mộc được đề cập đến ở phần trên của bài viết mà bạn có thể tự mình đưa ra được những lựa chọn phù hợp, cụ thể như sau:

– Người mệnh Mộc phù hợp với những chiếc xe máy, ô tô có màu xanh lá cây hoặc xanh thẫm. Bởi vì đây là những màu bản mệnh của người mệnh Mộc, chúng sẽ giúp ổn định về mặt phong thủy, mang lại nhiều điều tốt đẹp.

– Người mệnh Mộc có thể lựa chọn những loại phương tiện mang màu sắc chủ đạo của mệnh Thủy, bởi vì Thủy tương sinh với Mộc, ví dụ như: Trắng, xanh dương, đen,… Khi này chúng sẽ tương hỗ, đem đến sự thuận lợi trong phong thủy cho người mệnh Mộc.

– Người mệnh Mộc cũng có thể chọn những màu sắc thuộc mệnh Hỏa cho xe của mình như là màu đỏ, cam, hồng, tím,… Tuy nhiên cần hạn chế bởi vì Mộc sinh Hỏa, nó sẽ khiến bào mòn bớt năng lượng của Mộc và khiến Mộc bị suy yếu.

Xe màu xanh lá, xanh dương vô cùng phù hợp với người mệnh Mộc

Xe màu xanh lá, xanh dương vô cùng phù hợp với người mệnh Mộc

Mệnh Mộc không nên chọn xe có màu gì?

Từ việc tìm hiểu mệnh Mộc hợp xe màu gì nhất, chúng ta có thể loại trừ và đưa ra được những màu sắc của xe mà người mệnh Mộc không bao giờ được chọn để sử dụng. Chúng không chỉ gây ảnh hưởng đến phong thủy mà còn có thể mang đến những điều không tốt đẹp, đen đủi cho chủ sở hữu. Những màu sắc của mệnh Kim và mệnh Thổ như vàng, trắng, bạc, nâu đất,… là những màu tuyệt đối tránh khi người mệnh Mộc muốn mua xe để sử dụng.

Người mệnh Mộc không nên lựa chọn màu trắng, bạc làm màu xe của mình

Người mệnh Mộc không nên lựa chọn màu trắng, bạc làm màu xe của mình

Cách hóa giải màu sắc của xe không phù hợp với mệnh Mộc

Nếu như bạn lỡ mua phải những chiếc xe mang màu sắc không phù hợp với bản mệnh vốn có của mình. Đừng quá lo lắng đến việc mua xe mới hoặc không đi xe đó nữa, vẫn có những cách để có thể giúp bạn hóa giải sự không thuận lợi trong phong thủy của các màu sắc tương khắc, cụ thể như sau:

– Sơn lại màu xe mới sao cho đúng màu bản mệnh của người mang mệnh Mộc thay vì để màu xe cũ đang không hợp.

– Sử dụng nội thất bên trong xe mang đậm màu sắc bản mệnh như là ghế ngồi có màu xanh lá, xanh dương,…

– Một số nạp âm của mệnh Mộc như Thạch Lựu Mộc lại cần có Thổ tương hỗ để phát triển. Do đó họ vẫn có thể dùng màu sắc của mệnh Thổ như màu nâu, xám, ghi,… để bổ trợ cho bản thân mà không phải kiêng tránh như các nạp âm mệnh Mộc khác.

Hy vọng những thông tin trong bài viết vừa rồi phần nào sẽ giúp các bạn có thể đưa ra được những sự lựa chọn thích hợp trong việc mua xe để đi lại sao cho hợp với màu sắc phong thủy, ngũ hành. Tuy nhiên những yếu tố này chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo, không có mang tính mê tín, áp đặt.