Mệnh Mộc hợp hướng nào để làm việc, mua nhà đem lại may mắn, tài lộc?

Mộc là một trong những nguyên tố quan trọng trong ngũ hành phong thủy, đại diện cho cây cỏ, hoa lá và tất cả thực vật trên đời này nói chung. Mộc là nguyên tố không thể thiếu được trong đời sống của con người, giúp tạo ra lương thực, thực phẩm và hàng loạt các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Những người mang mệnh Mộc thường sinh vào những năm sau đây, chia thành 6 nạp âm tương ứng:

Năm sinh Niên canh Nạp âm tương ứng
1928, 1988 Mậu Thìn Đại Lâm Mộc
1929, 1989 Kỷ Tỵ Đại Lâm Mộc
1942, 2002 Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc
1943, 2003 Quý Mùi Dương Liễu Mộc
1950, 2010 Canh Dần Tùng Bách Mộc
1951, 2011 Tân Mão Tùng Bách Mộc
1958, 2018 Mậu Tuất Bình Địa Mộc
1959, 2019 Kỷ Hợi Bình Địa Mộc
1972, 2032 Nhâm Tý Tang Đỗ Mộc
1973, 2033 Quý Sửu Tang Đỗ Mộc
1980, 2040 Canh Thân Thạch Lựu Mộc
1971, 2031 Tân Hợi Thoa Xuyến Mộc

Mộc là nguyên tố đại diện cho cây cối, thực vật trên thế giới này

Mộc là nguyên tố đại diện cho cây cối, thực vật trên thế giới này

Đặc điểm, tính cách người mệnh Mộc

Trước khi tìm hiểu xem mệnh Mộc hợp hướng nào trong phong thủy, chúng ta cần phải hiểu rõ tính cách và đặc điểm của người mệnh Mộc. Những người mang mệnh Mộc đều là những người có tính cách ôn hòa, gần gũi với mọi người. Họ rất khéo léo trong giao tiếp, cư xử, dễ lấy lòng người khác, do đó rất được yêu quý và có cơ hội thăng tiến trong công việc cao. Tuy nhiên người mệnh Mộc hay thay đổi tính cách, nay có thể thích cái này, mai lại thích cái khác.

Người mệnh Mộc hợp với màu sắc nào?

Màu sắc bản mệnh cho người mệnh Mộc gồm những màu sắc như: Màu xanh lá cây, màu xanh đậm,… Do Thủy tương sinh Mộc cho nên một số màu sắc của mệnh Thủy thì người mệnh Mộc vẫn có khả năng sử dụng được như màu xanh dương, màu đen,… Ngoài ra do Mộc sinh Hỏa cho nên có những màu của mệnh Hỏa mà người mệnh Mộc dùng được, tuy nhiên cần tiết chế và không lấn át màu sắc chủ đạo của mệnh Mộc.

Lựa chọn màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc

Lựa chọn màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc hợp hướng nào khi làm việc?

Khi làm việc, bất kể ở trong nhà hay ở công ty, yếu tố phong thủy là không thể thiếu. Nó sẽ giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực, vận may và sự thuận lợi cho công việc, giúp người mệnh Mộc hoàn thành tốt công việc và có cơ hội thăng tiến tốt hơn. Vậy nên lựa chọn hướng để làm việc là cực kỳ cần thiết và nên làm đối với những người mệnh Mộc.

Theo như nhiều chuyên gia phong thủy đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, người mệnh Mộc hợp với hướng chính Bắc khi kê bàn làm việc và ngồi ở hướng này. Bên cạnh đó, nếu kê bàn làm việc ở hướng chính Đông, Đông Nam cũng đều rất tốt. Bởi vì các hướng này đều đại diện cho mệnh Thủy, Hỏa, vậy nên chúng sẽ tương hỗ rất tốt với những người mệnh Mộc.

Một số lưu ý khi chọn hướng ngồi:

– Sắp xếp bàn làm việc phải hướng ra cửa chính và có điểm tựa ở phía sau.

– Không ngồi quay lưng ra cửa, vị trí ngồi phải có sự bao quát.

– Bàn làm việc có thể nhìn được cửa chính và cửa sổ

– Sắp xếp tạo sự dễ dàng trong di chuyển trong phòng.

Người mệnh Mộc hợp hướng nào khi mua nhà ở

Trong phong thủy, việc hướng nhà như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến vận may, sự nghiệp của chủ nhà mệnh Mộc. Theo như nhiều chuyên gia đã nghiên cứu, khi mua nhà cho người mệnh Mộc cần chú ý đến những yếu tố như sau:

– Ngôi nhà cần nằm ở hướng chính Bắc là tốt nhất để thu được vượng khí, tài lộc, đó là do hướng Bắc là hướng của mệnh Thủy, là tương sinh của mệnh Mộc. Người mệnh Mộc sẽ nhận được những sự hỗ trợ tốt nhất để có thể phát triển.

– Ngôi nhà có thể đặt ở hướng chính Đông, bởi đây là hướng của mệnh Mộc. Dưới ánh nắng Mặt Trời vào buổi sáng, cây cỏ sẽ quang hợp tốt hơn, vạn vật sinh sôi nảy nở.

– Tránh lựa chọn nhà ở hướng chính Tây, bởi đây là hướng của người mệnh Kim, nó sẽ xung khắc với mệnh Mộc và mang lại nhiều điều không may. Ngoài ra cũng nên tránh chọn nhà ở hướng chính Nam, bởi đây là hướng xấu, có thể cản trở tài lộc, vận may, đem lại rất nhiều điều xấu cho gia chủ mệnh Mộc.

Một số lưu ý khi xác định hướng nhà:

– Hướng nhà là hướng có đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà là mặt có cửa chính.

– Nhà có hai mặt giáp đường, thì ta căn cứ cửa chính nằm ở bên đường nào thì mặt đó là hướng nhà.

Bố trí nội thất hợp với người mệnh Mộc

Sau khi đã xác định được xem mệnh Mộc hợp hướng nào để mang lại nhiều thuận lợi và may mắn, việc quan trọng tiếp theo đó là bố trí nội thất sao cho phù hợp với người mang mệnh Mộc. Người mệnh Mộc hợp với các màu sắc xanh lá cây, xanh thẫm, xanh dương, xanh nhạt,… do đó mà họ cần phải lựa chọn đồ nội thất trang trí cũng gồm các màu sắc bản mệnh đó để hợp phong thủy.

Các đồ vật trang trí phòng như ghế sofa, bàn hoặc giường ngủ bạn cần lựa chọn màu sắc hợp mệnh kể trên. Tránh sử dụng các màu sắc của mệnh Kim như vàng, trắng,.. hoặc của mệnh Thổ như nâu, xám, ghi. Có như vậy thì đời sống tinh thần của người mệnh Mộc sẽ được cải thiện, đem đến nhiều năng lượng tích cực, xua tan những điều đen đủi trong cuộc sống.

Cây cảnh nên trồng trong nhà cho người mệnh Mộc

Bên cạnh bố trí nội thất, bàn làm việc và hướng nhà sao cho phù hợp với người mệnh Mộc, bạn cũng nên trồng những loại cây xanh để trang trí nhà ở thêm tươi mát và thoáng đãng hơn. Một số loại cây cảnh hợp với người mệnh Mộc có thể kể đến như:

1. Cây Ngũ Gia Bì

Đây là loài cây có một màu xanh lá cây tươi mát, là cây bản mệnh của người mệnh Mộc. Do đó bạn nên tìm mua loại cây này để trang trí trong nhà, bàn làm việc nhằm cải vận phong thủy nhé.

2. Cây Trầu Bà Đế Vương xanh

Là loài cây rất được ưa chuộng để trồng trong nhà, Trầu bà đế vương có cành lá tươi tốt với một màu xanh lá bao phủ từ trên xuống dưới. Đây cũng là loài cây thích hợp cho người mệnh Mộc trồng.

3. Cây Thiết Mộc Lan

3. Cây Thiết Mộc Lan

Là loài cây thân gỗ, sống lâu năm và hình dáng cao lớn khi được chăm sóc tốt nhất. Thiết Mộc Lan đã trở thành loại cây cảnh không thể thiếu dành cho người mệnh Mộc.

4. Cây Trúc Nhật

Đây là loại cây cảnh trồng trong nhà phổ biến, hình dáng gọn nhẹ, trang nhã cùng với cành lá um tùm.

5. Cây Tùng Thơm

Đây là loại cây cảnh để bàn rất được ưa chuộng trong nhiều năm gần đây. Nó có khả năng xua đuổi côn trùng, giúp người mệnh Mộc gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp mệnh Mộc

Nếu như bạn mua nhà không đúng như ý muốn của bản thân, tức là hướng của ngôi nhà không phù hợp với cung mệnh của bạn. Hãy đừng lo lắng, sau đây là một số gợi ý để hóa giải hướng nhà không phù hợp để bạn có thể tham khảo:

– Sử dụng gương bát quái hoặc treo tranh, đặt tượng quan âm nhằm giúp xua đuổi điềm dữ và bảo vệ cho gia đình của bạn.

– Tạo thêm một cánh cửa ra vào khác ra khỏi ngôi nhà của bạn mà hợp với hướng bản mệnh. Sau đó sử dụng nó làm cửa ra vào chính, hạn chế dùng cửa ra vào cũ. Tuy nhiên cách này không được khuyến khích sử dụng bởi nó sẽ khiến thay đổi kết cấu ngôi nhà, có thể tạo ra nhiều điều bất lợi không mong muốn.

– Làm suy yếu các nguyên tố ngũ hành không hợp với bạn. Ví dụ ngôi nhà mà bạn đang ở nằm hướng Tây thuộc mệnh Kim, khắc chế mệnh Mộc. Bạn có thể sử dụng các vật phẩm, đồ vật mệnh Hỏa để át chế mệnh Kim.

Như vậy, bài viết vừa rồi đã giúp các bạn hiểu được xem người mệnh Mộc hợp hướng nào để đem lại may mắn, tài vận, sức khỏe. Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không có ý định hướng hoặc dẫn dắt, mê tín dị đoan.