Mệnh Thủy hợp hướng nào khi mua nhà, bàn làm việc để mang lại tài lộc?

Thủy là một trong những nguyên tố quan trọng nhất trong ngũ hành phong thủy hiện nay, đại diện cho nước và các loại chất lỏng nói chung. Thủy là nguyên tố không thể thiếu được trong đời sống của con người, giúp cây cối đâm chồi, phát triển, con người cũng như các loài động vật có thể khỏe mạnh, tràn đầy sự sống. Những người mang mệnh Thủy thường sinh vào những năm sau đây, chia thành 6 nạp âm tương ứng:

Năm sinh Niên canh Nạp âm tương ứng
1936, 1996 Bính Tý Giản Hạ Thủy
1937, 1997 Đinh Sửu Giản Hạ Thủy
1944, 2004 Giáp Thân Tuyền Trung Thủy
1945, 2005 Ất Dậu Tuyền Trung Thủy
1952, 2012 Nhâm Thìn Trường Lưu Thủy
1953, 2013 Quý Tỵ Trường Lưu Thủy
1966, 2026 Bính Ngọ Thiên Hà Thủy
1967, 2027 Đinh Mùi Thiên Hà Thủy
1974, 2034 Giáp Dần Đại Khê Thủy
1975, 2035 Ất Mão Đại Khê Thủy
1982, 2042 Nhâm Tuất Đại Hải Thủy
1983, 2043 Quý Hợi Đại Hải Thủy

Đặc điểm, tính cách người mệnh Thủy

Trước khi tìm hiểu xem mệnh Thủy hợp hướng nào trong ngũ hành phong thủy, chúng ta cần phải hiểu rõ tính cách và đặc điểm của người mệnh Thủy. Những người mang mệnh Thủy đều là những người có tính cách hiền lành, ôn hòa, kiên trì, giàu cảm xúc. Họ rất khéo léo việc trong giao tiếp, ứng xử với mọi người, dễ lấy lòng người khác, do đó họ có được rất nhiều bạn bè, được nhiều người yêu quý và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên người mệnh Thủy có nhược điểm là cá tính và cảm xúc rất mạnh, có thể ảnh hưởng tới các mối quan hệ hiện tại nếu như không biết tiết chế cảm xúc.

Mệnh Thủy đại diện cho nước và các loại chất lỏng

Mệnh Thủy đại diện cho nước và các loại chất lỏng

Người mệnh Thủy hợp với màu sắc nào?

Màu sắc bản mệnh cho người mệnh Thủy gồm những màu sắc như: Màu xanh dương, màu đen, màu trắng… Do mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy cho nên một số màu sắc của mệnh Kim thì người mệnh Thủy vẫn có khả năng sử dụng được như màu vàng, màu bạch kim… Ngoài ra do Thủy sinh Mộc cho nên có một số màu sắc của mệnh Mộc mà người mệnh Thủy cũng có thể dùng được như là màu xanh lá,… tuy nhiên khi sử dụng cần tiết chế và không làm lấn át màu sắc chủ đạo của người mang mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy hợp hướng nào khi làm việc?

Trong công việc, yếu tố ngũ hành phong thủy xung quanh nơi mà bạn công tác là điều rất quan trọng. Nó sẽ giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực, sự thuận lợi và vận may để khiến những mệnh Thủy có thể hoàn thành tốt công việc và có cơ hội phát triển tốt hơn. Vậy nên lựa chọn hướng để làm việc là cực kỳ cần thiết và nên làm đối với những người mệnh Thủy.

Theo như nhiều chuyên gia phong thủy đã nghiên cứu và phân tích, những người mang mệnh Thủy hợp với hướng chính Bắc khi kê bàn làm việc và ngồi ở hướng này. Bên cạnh đó, nếu kê bàn làm việc ở hướng chính Tây hoặc Tây Bắc cũng đều rất tốt. Bởi vì các hướng này đều đại diện cho mệnh Kim, vậy nên chúng sẽ tương sinh rất tốt với những người mang mệnh Thủy.

Một số lưu ý khi chọn hướng ngồi:

– Sắp xếp bàn làm việc phải hướng ra cửa chính và có điểm tựa ở phía sau.

– Không ngồi quay lưng ra cửa, vị trí ngồi phải có sự bao quát.

– Bàn làm việc có thể nhìn được cửa chính và cửa sổ

– Sắp xếp tạo sự dễ dàng trong di chuyển trong phòng.

Người mệnh Thủy hợp hướng nào khi mua nhà ở

Trong phong thủy, chọn hướng nhà như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sự nghiệp, vượng khí của mỗi người. Theo như nhiều chuyên gia đã nghiên cứu, khi mua nhà cho người mệnh Thủy cần chú ý đến những đặc điểm quan trọng như sau:

1. Yếu tố cung mệnh và bát quái

Cung mệnh được chia làm hai loại là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh, ứng với 2 loại đất đai khi mua nhà đó là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Người mang mệnh Thủy khi mua nhà cần phải dựa vào bát quái, cụ thể như sau:

– Người thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh bao gồm các cung Chấn, Ly, Khảm, Tốn sẽ phù hợp với hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam.

– Người thuộc nhóm Tây Tứ Mệnh bao gồm các cung Càn, Khôn, Đoài, Cấn sẽ phù hợp với hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

2. Hướng nhà chủ đạo cho người mệnh Thủy

Ngôi nhà dành cho người mệnh Thủy cần nằm ở hướng chính Bắc là tốt nhất để thu được tài lộc, may mắn. Bởi đó là hướng thuận lợi nhất của mệnh Thủy, họ sẽ gặp được nhiều thuận lợi, hỗ trợ tốt nhất.

3. Những hướng nhà khác có thể phù hợp

Ngôi nhà có thể đặt ở hướng chính Tây, bởi đây là hướng của mệnh Kim. Mà trong ngũ hành phong thủy thì Kim tương sinh với Thủy, do đó mà người mệnh Thủy khi mua nhà cũng có thể cân nhắc lựa chọn hướng này.

4. Hướng nhà không tốt cho người mệnh Thủy

Tránh lựa chọn nhà ở hướng chính Đông, bởi đây là hướng của người mệnh Mộc, mặc dù Thủy sinh Mộc nhưng nếu Mộc quá vượng thì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của Thủy.

5. Một số lưu ý khác

Nếu hướng Tây là hướng Mặt Trời buổi chiều rực sáng và chiếu ánh nắng mạnh nhất, có thể khiến cho người mệnh Thủy khó chịu. Khi này họ có thể lựa chọn những ngôi nhà ở hướng chính Nam cũng rất phù hợp. Bởi vì hướng này vừa giúp tránh ánh nắng gay gắt, lại không bị tương khắc với bản mệnh.

Cách xác định hướng nhà:

– Hướng nhà là hướng có đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà là mặt có cửa chính.

– Nhà có hai mặt giáp đường, thì ta căn cứ cửa chính nằm ở bên đường nào thì mặt đó là hướng nhà.

Bố trí nội thất hợp với người mệnh Thủy

Sau khi đã xác định được xem mệnh Thủy hợp hướng nào để mang lại nhiều thuận lợi và may mắn, việc quan trọng tiếp theo đó là tìm cách bố trí nội thất sao cho phù hợp với người mệnh Thủy. Những người mệnh Thủy sẽ phù hợp với những màu sắc như: Xanh dương, trắng, xanh lá nhạt, đen,… do đó mà họ cần phải lựa chọn đồ nội thất trang trí mang những màu sắc đó để bày biện trong ngôi nhà của mình.

Bố trí nội thất mang màu sắc hợp với mệnh Thủy

Bố trí nội thất mang màu sắc hợp với mệnh Thủy

Các đồ vật trang trí phòng như ghế sofa, bàn hoặc giường ngủ cần tránh lựa chọn màu sắc của mệnh tương khắc với mệnh Thủy như mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ, ví dụ như các màu: Cam, đỏ, nâu,… Có như vậy thì đời sống tinh thần của người mệnh Thủy sẽ được cải thiện, đem đến nhiều năng lượng tích cực, xua tan những vận xui xảy ra trong cuộc sống.

Cây cảnh nên trồng trong nhà cho người mệnh Thủy

Bên cạnh bố trí nội thất, bàn làm việc và hướng nhà sao cho phù hợp với người mệnh Thủy, bạn cũng nên trồng những loại cây xanh để trang trí nhà ở thêm tươi mát và thoáng đãng hơn. Một số loại cây cảnh hợp với người mệnh Thủy có thể kể đến như:

1. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Đây là loài cây có một màu trắng xen lẫn màu xanh lá cây vô cùng tươi mát, là cây bản mệnh của người mệnh Thủy và mệnh Kim. Do đó bạn hoàn toàn có thể trồng loại cây cảnh này ở trong nhà, nơi làm việc để cải thiện vượng khí và mang đến nhiều may mắn.

2. Cây Trầu Bà

2. Cây Trầu Bà

Là loài cây rất được ưa chuộng để trồng trong nhà, trong phòng làm việc hiện nay, cây Trầu bà có cành lá tươi tốt với một màu xanh lá bao phủ lá cho đến thân cây. Do đó đây cũng là loài cây thích hợp cho người mệnh Thủy nên trồng.

3. Cây Ngọc Ngân

3. Cây Ngọc Ngân

Là loài cây thân thảo, sống lâu năm và cành lá vô cùng um tùm nếu như được chăm sóc tốt nhất. Cây Ngọc Ngân có những màu sắc vô cùng phù hợp với người mang mệnh Thủy, đồng thời loài cây này còn rất được ưa chuộng để trồng trong nhà, với mục đích làm sạch bụi bẩn, thanh lọc không khí.

4. Cây Đại Phú Gia

4. Cây Đại Phú Gia

Hay còn được gọi là cây chuối cảnh, đây là loại cây bản mệnh phù hợp với những người mang mệnh Mộc. Tuy nhiên do Thủy sinh Mộc cho nên những người mang mệnh Thủy cũng có thể sử dụng loại cây cảnh này để trồng trong nhà.

5. Cây Lan Ý

5. Cây Lan Ý

Đây vốn là loại cây cảnh phù hợp với những người mang mệnh Kim. Tuy nhiên do Kim sinh Thủy cho nên những người mang cung mệnh này cũng có thể sử dụng cây Lan Ý làm cây cảnh trồng trong nhà mà không lo ảnh hưởng đến vượng khí, sự may mắn của bản thân. Ngoài ra đây là loài cây cảnh đẹp, mang lại nhiều không khí trong lành, cải thiện tâm trạng rất tốt cho bạn và những người xung quanh.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp mệnh Thủy

Cách hóa giải hướng nhà không hợp mệnh Thủy

Nếu như bạn mua phải những căn nhà không đúng như ý muốn của bản thân, tức là hướng của ngôi nhà không phù hợp với cung mệnh hiện tại của bạn. Đừng quá lo lắng, sau đây là một số gợi ý quan trọng nhằm giúp bạn có thể hóa giải hướng nhà không phù hợp mà không ảnh hưởng đến vận mệnh bản thân:

– Bạn có thể sử dụng những loại gương bát quái hoặc đặt tượng quan âm, treo tranh thần phật nhằm giúp xua đuổi quỷ dữ, yêu ma, bảo vệ gia đình của bạn được bình an.

– Nếu ngôi nhà đang nằm ở hướng không tốt cho mệnh Thủy, hãy tạo thêm một cánh cửa ra vào khác ra khỏi ngôi nhà của bạn mà hợp với hướng bản mệnh. Sau đó sử dụng nó làm cửa ra vào chính, hạn chế dùng cửa ra vào cũ.

– Bạn có thể áp dụng một số biện pháp làm suy yếu các nguyên tố ngũ hành không hợp với bạn. Ví dụ ngôi nhà mà bạn đang ở nằm hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam thuộc mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Thủy. Do đó mà bạn có thể sử dụng các vật phẩm, đồ vật mang mệnh Mộc để áp chế lại mệnh Thổ, ví dụ như trồng nhiều cây xanh, sơn nhà bằng màu xanh lá cây,…

Như vậy, bài viết vừa rồi đã giúp các bạn hiểu được xem người mệnh Thủy hợp hướng nào để đem lại may mắn, tài vận, sức khỏe. Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không có ý định hướng hoặc dẫn dắt, mê tín dị đoan.