"Mùa hè không thể thiếu đậu đen": Chị em dùng đều theo cách đơn giản này vừa làm sạch nội tạng vừa giảm cân, trị mụn lại sản sinh collagen

Ngoài việc dùng đậu đen làm nước uống, bạn có thể sử dụng để trực tiếp rửa lên mặt hoặc thoa lên dưỡng da từ bên ngoài cũng giúp da tràn đầy collagen…

Chị em dùng đều đậu đen theo cách đơn giản này vừa làm sạch nội tạng vừa giảm cân, trị mụn, sản sinh collagen

Đó chính là uống nước đậu đen rang. Cứ mỗi khi hè về, tiết trời nắng nóng, khó chịu, ai cũng thèm được uống cốc nước đậu đen để giải nhiệt cơ thể. Thế nhưng, bạn có biết nước đậu đen rang đem lại nhiều công dụng hơn thế?

Để làm nước đậu đen rang giúp làm sạch nội tạng, thanh lọc cơ thể, vừa tăng tốc giảm cân vừa làm da mịn đẹp, trị mụn, chị em chỉ cần:

"Mùa hè không thể thiếu đậu đen": Chị em dùng đều theo cách đơn giản này vừa làm sạch nội tạng vừa giảm cân, trị mụn lại sản sinh collagen - Ảnh 1.

– Đậu đen 300g. Chọn hạt loại 1, mẩy, đều.

– Đem rang đậu đen trên chảo cho hạt đậu chín đều.

– Cho thêm 2 lít nước vào nấu chừng 10 phút rồi để về chế độ ủ 30 phút.

– Đun nhỏ lửa cho đến khi đậu chín mềm.

– Để nguội rồi lọc lấy nước, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sử dụng dần.

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) nhận định: “Mùa hè không thể thiếu đậu đen!”. Với nước đậu đen rang, duy trì uống đều đặn mỗi ngày sẽ giúp chị em làm sạch và trẻ hóa nội tạng, thanh lọc cơ thể từ bên trong. Chị em sẽ giảm cân nhanh hơn. Trong khi đó lại có làn da mịn màng, trắng hồng đáng ngưỡng mộ, tràn đầy collagen. Ngoài việc uống nước đậu đen rang, bạn có thể sử dụng loại nước này để trực tiếp rửa lên mặt hoặc thoa lên dưỡng da từ bên ngoài.

"Mùa hè không thể thiếu đậu đen": Chị em dùng đều theo cách đơn giản này vừa làm sạch nội tạng vừa giảm cân, trị mụn lại sản sinh collagen - Ảnh 3.

Trong Đông y, đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng mắt… Do đó, uống nước đậu đen rang đều đặn chắc chắn sẽ giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch nội tạng. Đây cũng là cách giúp bạn giảm cân nhanh lại có làn da khỏe đẹp chứ không thiếu sức sống như nhiều phương pháp giảm cân khác.

Đậu đen còn chứa đến 10 loại axit amin cần thiết như lysine, methionine, tryptophane, đồng thời có rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 100g đậu đen có chứa 56mg canxi, 354mg photpho, 6mg sắt, 0.06mg caroten, 0.5mg vitamin B1, 0.21mg vitamin B2, 3mg vitamin C… Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào những vitamin và khoáng chất này giúp xanh tóc, đẹp da, sản sinh collagen vượt trội.

"Mùa hè không thể thiếu đậu đen": Chị em dùng đều theo cách đơn giản này vừa làm sạch nội tạng vừa giảm cân, trị mụn lại sản sinh collagen - Ảnh 4.

Làm đậu đen lấy nước uống theo cách này vừa đơn giản vừa đem lại đủ lợi ích sức khỏe và làm đẹp. Vị nước ngọt thanh tự nhiên, không bị nhạt như uống nước đậu đen nấu thông thường. Do đó, bạn không cần uống thêm đường để đạt được hiệu quả giảm cân, nội tạng sạch khỏe, da mịn đẹp thấy rõ.

Ngoài ra, uống nước đậu đen rang đều đặn mỗi ngày vào mùa hè còn đem lại những lợi ích gì?

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Đậu đen có hàm lượng chất xơ cao. Khi làm nước đậu đen rang uống, bạn sẽ nạp vào cơ thể lượng chất xơ hòa tan dồi dào. Nhờ đó, bạn sẽ cải thiện các vấn đề tiêu hóa như táo bón, ợ nóng…

2. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Đậu đen có tính kháng viêm đồng thời chứa thành phần vitamin nhóm B phức hợp cao. Đây là lý do nếu bạn uống nước đậu đen rang mỗi ngày sẽ làm sạch mạch máu, giảm lượng cholesterol xấu và triglyceride. Do đó rất tốt cho tim mạch.

"Mùa hè không thể thiếu đậu đen": Chị em dùng đều theo cách đơn giản này vừa làm sạch nội tạng vừa giảm cân, trị mụn lại sản sinh collagen - Ảnh 5.

Đặc biệt, không chỉ bảo vệ sức khỏe tim mạch mà nước đậu đen rang còn hỗ trợ những người đang mắc bệnh tim mạch khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên cần sử dụng theo khuyến cáo của bác sĩ.

3. Phòng chống ung thư

Theo Webmd, đậu đen là một trong những thực phẩm màu đen có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Đặc biệt, đậu đen có đến 8 loại flavonoid, hợp chất thực vật có khả năng giảm thiệt hại của các gốc tự do vốn là nguyên nhân gây ung thư.

Chưa kể, đậu đen rất giàu chất xơ nên cũng ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư ruột kết.

4. Hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị tiểu đường

Đậu đen rất giàu chất xơ và đây là ưu điểm số 1 giúp bạn hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị tiểu đường. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hàm lượng chất xơ cao trong đậu đen giúp giảm đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường type 1. Trong khi đó cải thiện lượng đường trong máu, lipid và insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2.

5. Hạ huyết áp

"Mùa hè không thể thiếu đậu đen": Chị em dùng đều theo cách đơn giản này vừa làm sạch nội tạng vừa giảm cân, trị mụn lại sản sinh collagen - Ảnh 6.

Đậu đen có hàm lượng natri thấp tự nhiên, đồng thời chứa nhiều kali, canxi và magiê. Tất cả những chất này đều giúp bạn giảm huyết áp tự nhiên. Do đó, uống nước đậu đen rang rất tốt cho dân văn phòng – nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị tăng huyết áp không kể độ tuổi.

6. Xương khớp khỏe mạnh

Canxi và phốt pho rất cần thiết trong việc hình thành cấu trúc xương. Sắt và kẽm duy trì sức mạnh, độ đàn hồi của xương khớp. Đậu đen có đủ những thành phần này nên dùng như thói quen sẽ rất tốt cho xương khớp của bạn.

Lưu ý khi dùng nước đậu đen rang

– Không lạm dụng đậu đen vì bất cứ mục đích nào. Nguyên nhân bởi ăn quá nhiều đậu đen mỗi ngày sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng.

– Người bị hư hàn như viêm loét hành tá tràng, dễ bị tiêu chảy, tiêu chảy mạn tính, chân tay lạnh, sợ lạnh… không nên dùng đậu đen.

– Đậu đen cũng như nhiều loại đậu chứa nhiều phylate làm giảm hấp thu một số khoáng chất như sắt, kẽm, canxi. Nhất là khi dùng chung với các thức ăn chứa nhiều sắt, kẽm và canxi. Do đó không uống nước đậu đen rang ngay sau khi vừa ăn xong. Nhất là ăn những món giàu sắt, canxi…