Sau khi bị cựu kỹ sư tiết lộ bí mật, Tesla vừa "tự bắn vào chân"

Khoảng nửa tháng trước, chuyên trang xe điện InsideEVs đã công bố bản danh sách các hãng xe giá trị nhất thế giới. Theo đó, vị trí số 1, 2 và 3 lần lượt thuộc về các hãng xe là Tesla, Toyota, Rivian. 

Trên thực tế, Tesla đã duy trì vị thế hãng xe giá trị nhất thế giới này được một thời gian khá dài. Dù đứng ngôi đầu trong bảng xếp hạng, Tesla lại đang dần lộ ra nhiều “góc khuất” khi các cựu kỹ sư của hãng vừa tiết lộ một bí mật “động trời”.

Sự việc đó vẫn còn chưa lắng xuống, Tesla lại vừa có một bước đi khác được giới quan sát đánh giá thấp, thậm chí còn khiến cơ quan quản lý của Mỹ không mấy hài lòng.

Tesla đứng vị trí số 1 trong các hãng xe giá trị nhất thế giới với giá trị vốn hóa hơn 1 tỷ USD. Ảnh: InsideEVs

Cụ thể, Tesla mới đây đã cho cập nhật từ xa phiên bản phần mềm mới, bổ sung thêm một vài trò chơi là Sky Force Reloaded, Solitaire The battle of Polytopia. Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng phải bàn tới nếu như giờ đây đã cho phép người chơi sử dụng màn hình chính của chiếc xe để chơi trò chơi trong lúc chiếc xe đang di chuyển.

Trên thực tế, khi người dùng kích hoạt trò chơi này khi chiếc xe đang di chuyển, một bảng thông báo xe hiện ra với lời nhắn “Chỉ người ngồi ghế hành khách mới được chơi trò chơi khi chiếc xe đang di chuyển”; để tiếp tục, người dùng cần nhấn vào nút “Tôi là hành khách”. 

Song, giả sử người lái xe thực hiện việc bấm nút đó thì chiếc xe vẫn sẽ cho phép bắt đầu trò chơi mà không có bất cứ biện pháp nào kiểm soát xem liệu người bấm có thực sự là hành khách hay không.

Màn hình hiển thị cảnh báo khi kích hoạt trò chơi lúc đang di chuyển. Ảnh chụp màn hình từ video của CF Tesla / Youtube

Theo thông tin từ Reuters, Cơ quan An toàn Cao tốc Mỹ (NHTSA), trong vai trò là cơ quan quản lý, hiển nhiên cảm thấy không mấy vui vẻ với những gì Tesla vừa làm. Nguồn cơn của những lo lắng của cơ quan này bắt nguồn từ việc tỷ lệ tai nạn do người lái mất tập trung vốn đã ở mức cao. Số liệu của NHTSA cho thấy mất tập trung là nguyên nhân của 36,096% vụ tử vong do tai nạn giao thông tại Mỹ năm 2019. 

Trích lời của NHTSA trên Reuters: Các vụ tai nạn do mất tập trung là một mối lo, đặc biệt là khi phương tiện có một loạt các trang bị tiện nghi như màn hình giải trí. Chúng tôi hiểu rằng chính các tài xế cũng đang lo ngại, và hiện chúng tôi đang trao đổi thêm với nhà sản xuất [Tesla] về tính năng trên.

Bản cập nhật mới của Tesla cho phép trò chơi được kích hoạt khi chiếc xe vẫn dang di chuyển. Ảnh: Pittsburgh Post-Gazette

TIN LIÊN QUAN


  • Toyota chi ‘bạo tay" gần 30.000 tỷ đồng xây nhà máy pin – Điều trái ngược cũng nằm ở đây!

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla là chủ điểm bàn luận của NHTSA, khi cơ quan này hiện đang điều tra các vụ tai nạn có liên quan đến những chiếc Tesla khi chế độ tự lái Autopilot được kích hoạt.

Trước đây, các nhà sản xuất xe khác luôn cố gắng không đưa những thứ gây xao nhãng như phim hay trò chơi điện tử lên màn hình trong tầm mắt của người lái. Liệu sắp tới có điều gì trái ngược xảy ra hay không, hãy cùng chờ kết luận của NHTSA sau khi cơ quan này trao đổi xong với Tesla.

Xem thêm:

Tin liên quan

Cựu kỹ sư Tesla tiết lộ bí mật “động trời”, lừa cả thế giới: Dùng kỹ xảo, quảng cáo quá đà