Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù không có ai bên trong?

Với những khách sạn cao cấp từ 4 – 5 sao trở lên, đây thậm chí còn là thủ tục bắt buộc.

Ở nhiều nơi trên thế giới, các nhân viên khách sạn thường gõ cửa (cụ thể là 3 cái) trước khi vào phòng dù biết chắc chắn là phòng trống, sau đó sẽ xưng danh rồi mới mở cửa. Rất nhiều khách hàng thắc mắc về vấn đề này, thậm chí nó còn trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn.

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết rằng không có khách hàng bên trong?

Câu hỏi đã được giải đáp bởi các khách sạn chuyên ngành – nhà hàng trên các diễn đàn. Theo đó, hành động gõ cửa trước khi vào phòng (dù phòng trống) là hoạt động của nhân viên khách sạn nhằm bảo đảm sự riêng tư và an toàn cho cả khách hàng thuê nhân viên, kiểm tra trong nhiều trường hợp.

Ở các khách sạn 4 – 5 sao trên thế giới, công việc này vẫn là thủ tục bắt buộc: nhập cửa, xưng danh rồi không có lời đáp mới có thể mở cửa. This action nhằm mục đích thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và các tình huống không đáng có. Giả dụ, trong điểm cao, hệ thống đặt phòng báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ phòng bị sai số, phòng đang dọn nhưng bên vệ sinh không báo lại cho hệ thống, client ở tạm để chờ xe… Có hàng chục tình huống nên xuất hiện hành động gõ cửa, xưng danh này tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể bảo đảm loại trừ những trường hợp khó xử lý.

Chính vì vậy, việc gõ cửa trước khi vào phòng mặc dù đã nhận được thông tin phòng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy trì. This giúp bảo đảm uy tín và chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.