Toyota Camry 2022 vừa ra mắt: Có còn là mẫu xe "ông già"?

Khi nhắc tới Toyota, những điểm ấn tượng mà nhiều người có thể kể tới là bền và ổn định. Xét tới kiểu dáng, các mẫu xe của Toyota thường có xu hướng được thiết kế theo phong cách trung tính và bền dáng. Không rõ từ lúc nào mà các mẫu xe của Toyota lại gắn với cái tên “ông già”, nhưng hiển nhiên cái tên “ông già” này không hề là một điều gì mà người dùng chê trách. 

Điều này hoàn toàn có thể nhìn vào doanh số của Toyota Camry năm 2020. Trong số 8.293 chiếc sedan hạng D được bán ra tại Việt Nam trong năm 2020, Toyota Camry đã đóng góp tới 5.406 chiếc xe, chiếm tỷ trọng khoảng 65,2% cả phân khúc. 

Nhưng Toyota Camry 2022 đã ra mắt. Liệu cái tên “ông già” có còn đúng?

TRANG BỊ CHƯA TỪNG THẤY

10 giờ sáng ngày hôm nay (17/12), Toyota Việt Nam đã cho ra mắt trực tuyến mẫu Toyota Camry thế hệ mới trên fanpage Facebook của hãng. Đoạn video có độ dài khoảng 9 phút do Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, ông Hiroyuki Ueda, dẫn lời đã tóm lược lại những điểm cốt lõi của Toyota Camry 2022. Tại phần bình luận, không ít người dùng đã dành lời khen ngợi, bày tỏ sự ấn tượng trước Toyota Camry 2022.

Toyota Camry 2022 gây ấn tượng với người dùng với diện mạo mới mẻ hơn, thiên hướng trẻ trung, năng động, gợi cảm giác thể thao nhưng cũng không bỏ qua tới phong cách lịch lãm và sang trọng vốn có. Theo thiên hướng đó, Toyota Camry 2022 đã mang tới một số điểm mới đáng ghi dấu.

Dáng vẻ thể thao

Toyota Camry 2022 bản 2.0Q sử dụng mâm 18 inch với thiết kế mới.

Toyota Camry 2022 mới chỉ là phiên bản facelift (tức là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời) nên tổng thể thiết kế của chiếc xe sẽ không có nhiều thay đổi. Một trong những điểm thay đổi nhỏ đáng chú ý là Toyota Camry 2022 được trang bị bộ mâm có thiết kế mới, so với thế hệ 2021 thì có ít chấu hơn và được thiết kế dạng mảnh. Thiết kế này khiến tổng thể ngoại hình chiếc xe trông trẻ trung hơn và cũng gợi vẻ thể thao. 

Thiết kế chữ X ở mặt ca-lăng rõ nét hơn so với phiên bản trước.

Thêm vào đó, mặt ca-lăng cũng được thiết kế lại, thấy rõ hơn nét thiết kế chữ X. Tuy nhiên, nếu so sánh với phong cách chữ X trên Lexus thì nét thiết kế này trên Toyota Camry 2022 chưa hầm hố bằng; do đó, có thể tạm cho rằng Toyota Camry 2022 tăng thêm một chút tính gằn dữ so với thế hệ trước, ít nhất là tại thiết kế của phần đầu xe.

“Trái tim” mới

Phiên bản 2022 của Toyota Camry được nhập khẩu từ Thái Lan, phân phối dưới 4 phiên bản khác nhau.

Toyota Camry 2022 tại Việt Nam sẽ được bán với 4 phiên bản, lần lượt là 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV. Đối với bản 2.0G và 2.0Q thì sẽ sử dụng động cơ 2.0L mới có công suất trội hơn, đạt 176 mã lực, và được trang bị cùng hộp số vô cấp CVT; trong khi đó thì bản 2.5Q sử dụng động cơ có công suất đạt 202 mã lực, đi cùng với hộp số tự động 8 cấp số; bản 2.5HV là phiên bản xe lai điện (tức là hiện hữu đồng thời động cơ xăng và động cơ điện) có tổng công suất đạt 178 mã lực, đi cùng hộp số CVT vô cấp.

So với thế hệ trước, động cơ trên Toyota Camry 2022 đều có công suất tốt hơn, hứa hẹn mang tới cảm giác lái khỏe khoắn hơn. Xét riêng về mặt vận hành thì có lẽ phiên bản 2.5HV sẽ là phiên bản đáng chú ý nhất khi được trang bị đồng thời động cơ xăng và điện, tương tự với mẫu Toyota Corolla Cross 1.8HV cũng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Với động cơ điện phụ trợ tích hợp, 2022 Toyota Camry 2.5HV hứa hẹn sẽ mang cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái. Đặc biệt, 2022 Toyota Camry 2.5HV có chế độ chỉ sử dụng động cơ điện, tức là có thể hoạt động y chang một mẫu xe thuần điện giống với VinFast VF e34, nhưng tất nhiên là cự ly di chuyển ở chế độ thuần điện trên Toyota Camry 2.5HV sẽ hạn chế hơn nhiều. 

Một điều đáng chú ý khác trên Toyota Camry 2.5HV là người dùng không cần cắm sạc để sạc pin cho bộ pin điện trên xe. Thay vào đó, chiếc xe sẽ tự trích năng lượng từ động cơ để sạc cho chiếc xe. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Toyota Camry 2.5HV sẽ chỉ cần 4,4L/100km khi di chuyển kết hợp, 4,3L/100km khi di chuyển ngoại thành và 4,9L/100km khi di chuyển nội đô.

Cảm giác thể thao

Quay ngược trở lại vào cuối những năm 1980, đầu những năm 1990, phân nhánh xe đua của Ferrari đã sáng chế ra và áp dụng lẫy chuyển số này trên các mẫu xe đua F1 của hãng. Tới năm 1955, mẫu Ferrari F355 F1 đã là mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị lẫy chuyển số, và từ đó, rất nhiều mẫu siêu xe và xe thể thao khác cũng đã có trang bị này. Tới nay, lẫy chuyển số trở thành một trong những trang bị thể hiện rõ chất thể thao.

Toyota đã mang lẫy chuyển số lên vô lăng của Toyota Camry 2022.

Giờ đây, Toyota Camry cũng đã được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng – trang bị chưa từng thấy trước đây. Khi ứng dụng một trang bị thường thấy trên xe đua, ta có thể thấy rõ ý đồ của nhà sản xuất: Muốn Toyota Camry trở nên thể thao hơn. Một lợi ích có thể kể ra ngay của lẫy chuyển số trên vô lăng là giúp người lái chuyển số nhanh hơn, đặc biệt hữu dụng khi di chuyển đường đèo hay di chuyển khi tắc đường. Ngoài ra, vì không cần phải nhả tay khỏi vô lăng để chuyển số nên trang bị này cũng góp một phần giúp việc vận hành chiếc xe an toàn hơn.

TOYOTA CAMRY 2022 CÓ CÒN LÀ XE “ÔNG GIÀ”?

 Cách đây vài năm, Chủ tịch của Toyota là Akio Toyoda đã có một phát ngôn khiến làng xe phải ngỡ ngàng. Ông nói rằng: “No more boring cars” (tạm dịch: Sẽ không còn nữa những chiếc xe tẻ nhạt). Kể từ đó, các mẫu xe của Toyota, với định hướng mới, đã mang tới những cảm xúc mới mà người dùng chưa từng thấy trước đây.

Quay trở lại với mẫu Camry, với những thay đổi hiện có, liệu Toyota Camry 2022 còn là xe “ông già”?

https://soha.vn/toyota-camry-2022-vua-ra-mat-co-con-la-mau-xe-ong-gia-20211217120723359.htm