Vật vã tháo nắp cống cũ lên rồi thả câu, ngờ đâu nơi tối tăm hôi thối lại có cả 'Hoàng Đế'

Một người đàn ông đã quyết định sẽ thả câu ở một nơi mà ít ai ngờ đến, đó là tại một ống cống thoát nước. Ống cống lâu ngày nên những ốc vít đã hoen gỉ. Điều này khiến cho việc mở nắp cống này ra cũng không phải là việc dễ dàng.

Sau khi tháo được nắp cống ra, cần thủ này đã gắn vào lưỡi câu một con cá Shiner (tên khoa học là Cymatogaster aggregata) để làm mồi nhử và thả xuống bên dưới. Kết quả là không mất quá nhiều thời gian chờ đợi, cần câu đã rung lên.

Khi kéo lên thì phát hiện bên dưới ống cống hôi hám, tối tăm và bẩn thỉu này lại có một loài cá cực kỳ đẹp với tên cá Hoàng Bảo Yến (Peacock Bass). Đây là một loài cá cảnh đẹp thường được thả chung với cá rồng trong bể cá cảnh.

Loài cá Hoàng Bảo Yến có kích thước tối đa là 60 cm, màu sắc sặc sỡ như công (Peacock) gồm màu xanh, trắng, vàng, đen. Loài cá này còn có tên là cá Hoàng Đế vì các vây lưng trên nhô cao sắc nhọn của chúng nhìn rất giống chiếc vương miện của một vị vua.

Cá Hoàng Đế có thân dài và sâu, vây lưng hình chữ V, miệng lớn, môi trề (hàm dưới của chúng kéo dài vượt cả hàm trên). Loài cá này còn có một vòng tròn bao quanh mắt, ba vạch màu đen trên thân cá.

Xem video: