Xuân Hinh khoe bữa cơm trưa giản dị tại nhà

Nam danh hài giới thiệu những món ăn hết sức quen thuộc trong bữa cơm nhà mình.

Dù giàu có nhưng danh hài Xuân Hinh ăn uống rất bình dân. Thi thoảng “Vua hài đất Bắc” lại khoe những mâm cơm giản dị của mình trên mạng xã hội, thường là do bà xã nam danh hài nấu. Mới đây, nghệ sĩ 62 tuổi chia sẻ video bên bữa cơm trưa của mình kèm theo những lời tâm sự cùng khán giả.

Ông nói: “Bữa cơm trưa của Xuân Hinh đây này! Không biết độ này làm sao mà cứ ở không cũng béo chứ không nói chuyện ăn. Ăn có dám ăn đâu, một ngày chỉ ăn có 70 nghìn thôi, không dám ăn đến 100k!” Nam danh hài cho biết nghĩ tới câu “Bệnh cũng do cái mồm, họa cũng do cái mồm” nên sợ không dám ăn.

Nghệ sĩ chèo kiêm danh hài giới thiệu những món ăn trong bữa cơm của mình gồm mấy con cá rán, vài miếng đậu, rau, nước canh bí…
Ngồi bên mâm cơm và tiết lộ chỉ dám ăn 70 nghìn một ngày, Xuân Hinh còn than thở rằng dạo này xăng đắt, động thứ gì cũng tiền, đồng thời ca câu hát liên quan đến tiền.
Tuy toàn những món đơn giản nhưng bữa cơm của Xuân Hinh cũng khá đủ chất mà còn có tráng miệng gồm nhiều loại hoa quả. Ông cho biết: “Ăn xong thì vợ cho tí củ đậu, mấy miếng ổi, vài quả mận, bưởi”.
Ông hỏi dân mạng về khẩu phần của mình: “Các chế cho ý kiến xem ăn uống như thế này đã gầy chưa, có tốt không nhé?”
Ngồi ăn còn liên tục hát, nam danh hài tự nhủ: “Thôi ăn đã, cứ ăn là hát, khổ thế đấy!” Ông dí dỏm bình luận thêm: “Tiếng hát át tiếng ăn”.
Dân tình khoái chí với những chia sẻ vừa mộc mạc vừa hài hước của Xuân Hinh. Bên dưới bình luận, nhiều fan còn hào hứng khoe với nam danh hài mâm cơm nhà mình.
Dù thích ăn những món bình dân nhưng vợ Xuân Hinh từng cho biết chồng rất kỹ tính trong việc ăn uống. Chính vì thế, chỉ mỗi việc nấu ăn cho cả nhà cũng khiến bà mất khá nhiều thời gian.
Nếu nam danh hài thích ăn nhiều rau hơn thịt, thích các món: Canh cua, canh hến… thì các con lại có khẩu vị ngược với bố. Mâm cơm gia đình luôn có nhiều món trái ngược. Sau nhiều năm gắn bó, bà Phương Lan luôn yên tâm rằng chồng chỉ muốn ở nhà ăn cơm cùng vợ.
Danh hài từng tự hào khoe vợ và chú thích: “Bà chủ quán cơm hàng ngày của em đây”. Vợ Xuân Hinh từng tiết lộ mỗi khi “xung đột”, cách thức làm lành của cô rất đơn giản, chỉ cần nấu 1 mâm cơm, chồng nhìn vào sẽ hiểu thành ý của vợ, bao nhiêu giận dỗi vì thế mà tan biến.