2 loại "nước thần" mà phụ nữ Nhật dùng để rửa mặt: Trắng da, ngừa nám mà còn chống nắng rất tốt

Bạn hoàn toàn có thể cải thiện làn da của mình bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn. Việc dùng thường xuyên không những giúp cải thiện về độ mịn màng mà còn chống lão hóa hiệu quả.

Rất khó để nói tuổi của một người phụ nữ Nhật Bản. Đó là bởi vì, các quy trình chăm sóc da và chế độ ăn uống của họ luôn tuân theo một số nguyên tắc nhất định để làm giảm tốc độ lão hóa. Các sản phẩm chăm sóc da Nhật Bản cũng khá dịu nhẹ, bên cạnh đó họ còn rất tích cực chăm sóc da với các nguyên liệu tự nhiên. Ngay từ bước rửa mặt, từ xưa phụ nữ Nhật đã có thói quen sử dụng nước vo gạo và nước trà xanh. Đây chính là bí quyết giúp làn da của phụ nữ Nhật luôn giữ được nét thanh xuân trẻ mãi.

Lợi ích của nước vo gạo

Theo các tài liệu được ghi chép lại, khoảng năm 800 Công nguyên, phụ nữ trong Hoàng gia Nhật Bản rất yêu thích dùng nước vo gạo để làm đẹp, bao gồm cả chăm sóc da và tóc. Ngay cả các Geisha Nhật cũng ưa chuộng nước vo gạo. Họ thường xuyên đun sôi loại nước này để rửa mặt, giúp da tươi sáng, mịn màng.

Theo các nhà khoa học, thành phần chủ yếu giúp nước vo gạo trở thành “serum” giúp đẹp da là vitamin B5, ngoài ra còn có protein, các vitamin khác như C, E và các nguyên tố vi lượng, tinh bột, chất khoáng cùng nhiều chất dinh dưỡng. Hơn thế nữa, nước vo gạo còn có chứa kali, độ pH khoảng 5.5.

Dùng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp hạn chế dầu trên da, giúp da mềm hơn, loại bỏ bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn, chống lão hóa nhờ các chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi UVA/ UVB. Thậm chí, với những ai bị mụn trứng cá, nước vo gạo sẽ giúp giảm viêm, làm lành mụn.

Cách rửa mặt với nước vo gạo

Để nước vo gạo phát huy tác dụng nhất, bạn nên sử dụng theo cách sau:

Bước 1: Vo 1 lon gạo với nước để loại bỏ bụi bẩn, sau đó đổ bỏ.

Bước 2: Thêm nước vào gạo, ngâm 30 phút sau đó đổ nước ra tô sạch, cất tủ lạnh dùng được 3 đến 4 ngày.

Bước 3: Mỗi khi sử dụng, bạn lấy lượng đủ dùng rồi thấm lên mặt (có thể dùng bông tẩy trang), sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa sạch, hoặc giữ lại trên da nếu muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước vo gạo như một loại mặt nạ, bằng cách dùng bông tẩy trang hoặc mặt nạ nén, ngâm trong nước vo gạo cho thấm đều rồi đắp lên mặt sạch. Nằm nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại.

Lợi ích của rửa mặt bằng nước trà xanh

Các nghiên cứu khoa học cho thấy chất chống oxy hóa trong lá trà xanh có hiệu quả trong việc làm trẻ hóa các tế bào da, giúp cho làn da xỉn màu sáng khỏe hơn, se khít lỗ chân lông. Trà xanh cũng giàu vitamin B và vitamin E giúp duy trì sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi của da, làm săn chắc da và ngăn ngừa nếp nhăn. Còn vitamin E thúc đẩy tái tạo tế bào mới, giúp nuôi dưỡng da trẻ trung, mịn màng.

Rửa mặt với trà xanh không khiến da bắt nắng hơn, đó là bởi hoạt chất Catechin trong lá trà xanh là một dưỡng chất có khả năng chống nắng hiệu quả. Hàm lượng vitamin C và E trong trà xanh cũng có tác dụng chống oxy hóa da rất tốt. Khi rửa mặt bằng nước trà xanh, các tinh chất sẽ thẩm thấu vào da, hình thành một lớp màng bảo vệ mỏng nhẹ bên ngoài, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Dùng nước trà xanh để rửa mặt vừa làm sạch vừa chống nắng.

Cách rửa mặt với nước trà xanh thật hiệu quả

Cách rửa mặt trị nám bằng nước trà xanh rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chọn lá trà tươi đảm bảo an toàn, tốt nhất nên chọn loại organic.

Bước 1: Rửa sạch lá trà xanh, vò nát.

Bước 2: Thêm nước sôi hãm cho lá trà tiết hết tinh chất. Đợi nước lá trà xanh nguội bớt thì dùng để rửa và massage mặt.

Dù trà xanh tốt cho da, nhưng bạn không nên rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi ngày, tốt nhất chỉ nên rửa 2 ngày 1 lần để da không bị khô do tính sát khuẩn trong trà cao. Nếu không có lá trà tươi, bạn hoàn toàn có thể chọn bột trà xanh nhưng nên chọn loại organic nhé.