4 tiên tri của Vanga về năm 2022: Xuất hiện virus chết người mới; Thế giới u ám hơn 2021

Baba Vanga – được mệnh danh là “Nhà tiên tri Nostradamus của vùng Balkan” – đã chết cách đây 26 năm nhưng bà vẫn được người đời nhớ đến bởi những tiên tri sấm truyền, nhìn thấu được tương lai.

Nhà ngoại cảm lớn lên trong một trang trại ở Macedonia ngày nay và bị mù sau khi bị hút vào một cơn lốc xoáy kỳ lạ năm 12 tuổi. Đó chính là bước ngoặt cuộc đời của nhà tiên tri mù.

Mặc dù đã đưa ra nhiều dự đoán trong cuộc đời của mình, nhưng Baba Vanga mới trở nên nổi tiếng toàn thế giới vào thời điểm 4 năm sau cái chết của bà (1996) khi tàu ngầm hạt nhân Kursk của Nga bị chìm vào năm 2000. Bởi trước đó bà Baba Vanga đã dự đoán Kursk sẽ bị ngập lụt trong nước. Nhưng vào thời điểm đó, nhiều người lại tin rằng bà đang nói về thành phố Kursk ở miền tây nước Nga.

Baba Vanga – được mệnh danh là “Nhà tiên tri Nostradamus của vùng Balkan”. Ảnh: Internet

Những người quan tâm đến huyền học tiếp tục đánh giá cao những tiên tri của bà Baba Vanga, và cho rằng những dự đoán của bà có tỷ lệ chính xác đến 85%. Tất nhiên, một số khác không tin vào những dự đoán của bà. Dẫu vậy, nhiều người tin rằng Baba Vanga đã dự đoán đúng về đại dịch Covid-19, vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Mỹ, cái chết của Công nương Diana và thảm họa Chernobyl.

Cứ vào thời điểm kết thúc 1 năm hoặc bắt đầu một năm mới, người ta lại đổ xô để xem Baba Vanga “nói gì”, với lượng tìm kiếm trên Google tăng đột biến vào mỗi tháng 12 và tháng 1 hàng năm.

Nhiều người truyền tai nhau rằng bà Baba Vanga đã đưa ra những dự đoán đến tận năm 5079 – năm mà bà tin rằng vũ trụ sẽ kết thúc. Nhưng trước khi qua đời ở tuổi 75 vào năm 1996, nhà tiên tri thần bí người Bulgaria được cho là có hàng loạt dự đoán u ám cho năm 2022.

Bất chấp một năm 2021 đầy thách thức và khó khăn đối với toàn thế giới, tiên tri của Baba Vanga năm 2022 vẫn còn đầy rẫy sự diệt vong và u ám hơn nữa. Cũng giống như nhà tiên tri người Pháp sống ở thế kỷ 15 Nostradamus, bà Baba Vanga cũng dự báo rằng năm 2022 là “năm tận thế” bởi một loạt các sự kiện sau đây:

1. NĂM 2022: XUẤT HIỆN VIRUS CHẾT NGƯỜI MỚI

Theo bà Baba Vanga, trong một thế giới ngày càng nóng lên như hiện nay, các con sông băng ở Nga sẽ tan chảy ồ ạt, từ đó kích hoạt một loại virus vốn bất hoạt trở nên mạnh mẽ. Bà Vanga cho biết loại virus này sẽ lan rộng, trở thành đại dịch mới, khiến hàng triệu người tử vong.

Chưa rõ loại virus này có tấn công người và gây ra đại dịch mới hay không nhưng theo các nhà khoa học, biến đổi khí hậu/nóng lên toàn cầu đang khiến các con sông băng có tuổi đời hàng thế kỷ đang tan chảy và tan nhanh hơn bao giờ hết. Việc băng tan đã giải phóng những virus cổ ‘ngủ đông".

Theo tiên tri của bà Vanga, một loại virus mới sẽ xuất hiện từ các sông băng đang tan chảy ở Nga vì biến đổi khí hậu. Ảnh: Getty Images

Và vào tháng 8/2021, 28 loại virus mới được cho là có tuổi đời 15.000 năm tuổi đã được phát hiện sống sót bên trong các sông băng.

Loại virus này không giống như những loại virus được các nhà khoa học biết đến. Chúng được tìm thấy trong các mẫu băng được khoan từ chỏm băng Guliya ở Cao nguyên Tây Tạng, phía tây Trung Quốc.

2. NĂM 2022 NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH XÂM CHIẾM TRÁI ĐẤT

Bà Baba Vanga tin rằng vào năm 2022, loài người sẽ lần đầu tiên tiếp xúc với các dạng sống ngoài hành tinh. Cuộc chạm trán này không mấy tốt đẹp bởi những người ngoài Trái Đất sẽ không đến trong hòa bình.

Vì “tàu của người ngoài hành tinh sẽ tấn công Trái Đất. Chúng sẽ ném bom các thành phố và bắt giam người Trái Đất”.

Người ngoài hành tinh có thể thực sự xâm lược Trái Đất vào năm 2022? Ảnh: Getty Images

Nhiều người cho rằng dự báo này của bà Vanga quá xa vời. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong năm 2021, cả chính phủ Mỹ và Anh đều có những báo cáo và các cuộc điều tra nghiêm túc về UFO và người ngoài hành tinh.

Quốc hội Mỹ thậm chí đã thông qua một dự luật mang tính bước ngoặt thành lập văn phòng điều tra hiện trường mới để thăm dò các cuộc chạm trán của “người ngoài hành tinh”.

Và cũng có ý kiến ​​cho rằng sự kỳ lạ trong không gian của Oumuamua bay ngang qua Trái Đất vào năm 2018 có thể là một mảnh rác vũ trụ của người ngoài hành tinh chứ không chỉ đơn giản là một tiểu hành tinh.

3. NĂM 2022: THẾ GIỚI LÂM VÀO KHỦNG HOẢNG NƯỚC UỐNG

Thế giới, theo nhà tiên tri mù người Bulgaria, sẽ thiếu nước uống trong năm 2022. Nước sạch khi đó sẽ trở thành một nguồn tài nguyên đắt tiền và được săn lùng nhiều nơi trên thế giới.

Nước sạch được cho là sẽ thiếu thốn trầm trọng ở các khu vực trên thế giới vào năm 2022. Ảnh: Getty Images

Thực tế cho thấy, cuộc khủng hoảng nước ngọt đã diễn ra ở một số nơi trên thế giới. Vào tháng 8/2021, các nhà khoa học đã cảnh báo rằng chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tiềm tàng. Xung đột toàn cầu, dân số quá đông và biến đổi khí hậu, chỉ là một số yếu tố đang tàn phá nguồn cung cấp nước ở nhiều khu vực trên thế giới.

Đã có 2 tỷ người – hoặc khoảng một phần tư dân số toàn cầu – không thể tiếp cận với nước uống an toàn.

4. THẾ GIỚI XUẤT HIỆN NẠN ĐÓI NGHIÊM TRỌNG NĂM 2022

Theo lời tiên tri của bà Baba Vanga, vào năm 2022, thế giới sẽ xuất hiện một nạn đói nghiêm trọng do biến đổi khí hậu.

Theo bà Vanga, do thiếu nước sạch mà ở châu Phi sẽ diễn ra các cuộc xung đột lớn khiến các loại cây ngũ cốc bị tàn lụi. Việc khan hiếm mưa sẽ càng khiến cho tình hình tồi tệ hơn. Chiến tranh sẽ nổ ra vì thức ăn, nước uống.

Thậm chí bà Vanga còn cảnh báo “Con người sẽ phải ăn bọ cánh cứng, lá cây hoặc bùn”.

Baba Vanga dự báo chiến tranh sẽ nổ ra vì thức ăn, nước uống. Ảnh: Guillaume BINET/MYOP

Thực tế điều này ra sao? Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) đã cảnh báo rằng số người đang đứng trên bờ vực của nạn đói (IPC4/Khẩn cấp hoặc tồi tệ hơn) ở 43 quốc gia đã tăng lên 45 triệu người, khi nạn đói cấp tính tăng đột biến trên khắp thế giới. Con số này đã tăng từ 42 triệu vào đầu năm 2021 và 27 triệu vào năm 2019.

Giám đốc điều hành WFP David Beasley cho biết: “Hàng chục triệu người đang lâm vào một vực thẳm. Chúng ta phải trải qua những cuộc xung đột, hứng chịu biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19. Tất cả làm gia tăng số lượng người đói khủng khiếp khắp nơi trên thế giới, và dữ liệu mới nhất cho thấy hiện có hơn 45 triệu người đang đứng trước bờ vực của nạn đói.”

NĂM 2022: NĂM U ÁM CỦA ẤN ĐỘ

Riêng Ấn Độ, bà Baba Vanga đưa ra những dự đoán khiến nhiều người không khỏi nghĩ đến cảnh tượng tận thế tại quốc gia này.

Đầu tiên, bà Vanga nói về nhiệt độ nắng nóng khắc nghiệt của quốc gia châu Á. Người dân nơi đây sẽ phải hứng chịu nhiệt độ tăng khủng khiếp là 50 độ C.

Tệ hơn nữa, bà Vanga nói, ‘đại dịch" châu chấu sau đó sẽ tấn công mùa màng và các mảnh đất nông nghiệp, gây ra nạn đói lan tràn khắp quốc gia này. Nhiều năm sau đó, ký sinh trùng trên các loài cây lương thực sẽ gia tăng, khiến nạn đói thêm trầm trọng.

Ảnh minh họa.

Thực tế, vào tháng 5/2020, 12 bang của Ấn Độ lâm vào khủng hoảng lớn khi bầy châu chấu khổng lồ hàng chục triệu con tựa như một ‘cơn bão kinh hoàng" đã phá hoại mùa màng trên vùng diện tích rộng 50.000 ha ở miền tây nước này.

Bốn tiên tri của bà Baba Vanga về thế giới năm 2022 hy vọng sẽ không thành hiện thực. Bởi trải qua một năm 2021 nhiều biến động, người ta đặt nhiều hy vọng vào một năm 2022 có nhiều gam màu tươi sáng hơn!