Bé trai 13 tuổi đã 1m7, bác sĩ gật gù có 3 loại thực phẩm con càng ăn nhiều càng cao

Con cao lớn, có vóc dáng nổi trội là mong mỏi của rất nhiều mẹ. Để đạt được điều này đòi hỏi mẹ phải có chế độ chăm sóc trẻ thật đúng cách.

Vợ chồng chị Zhang có duy nhất một cậu con trai nên mọi thứ tốt đẹp họ đều tập trung dành cho con mình. Một điều khiến người mẹ này hết sức lo lắng đó là chiều cao của con. Chị Zhang cùng chồng chỉ có chiều cao trung bình, thậm chí hơi nhỏ người, lo ngại con sẽ không cao lớn bằng bạn bằng bè. Ngay từ khi cậu bé còn nhỏ, chị Zhang đã tìm hiểu rất nhiều về việc chăm sóc chiều cao cho trẻ. Không những chú ý đến chế độ ăn uống, chị còn đặc biệt xây dựng cho con những thói quen sinh hoạt lành mạnh từ sớm.

Kết quả là hiện tại, con trai của vợ chồng chị Zhang 13 tuổi nay đã có chiều cao chạm mốc 1m7. Cậu bé khỏe mạnh, vóc dáng cao lớn, là một trong những thành viên của đội bóng rổ tại trường khiến người mẹ vô cùng tự hào. Hai vợ chồng hy vọng trong những năm tháng tiếp theo, con có thể đạt được chiều cao hơn 1m8.

Khi đưa con đi khám tổng quát tại bệnh viện, bác sĩ đã dành nhiều lời khen ngợi vì chị Zhang đã biết chăm sóc chiều cao cho con vô cùng đúng cách. Chị chia sẻ rằng, chiều cao của trẻ nhỏ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như gen di truyền, môi trường sống, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ,… Với những yếu tố không thể thay đổi như gen di truyền thì chỉ còn cách chấp nhận. Nhưng với những yếu tố thay đổi được như chế độ ăn, vận động, nghỉ ngơi,… thì hoàn toàn có thể tác động để con trở nên cao lớn hơn.

Chị Zhang cũng cho biết, với chị quan trọng nhất khi chăm sóc chiều cao cho con chính là lưu ý chế độ vận động cũng như ăn uống. Có 3 loại thực phẩm chị thường cho con ăn rất thường xuyên, theo người mẹ này, chúng đều là những món ăn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho việc phát triển chiều cao và cũng đã được các chuyên gia công nhận.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Nhắc đến việc tăng chiều cao cho con thì tuyệt đối không thể thiếu sữa cùng các chế phẩm khác như phô mai, sữa chua,… Sữa cung cấp một lượng canxi dồi dào và đây là dưỡng chất vô cùng cần thiết để hệ xương của trẻ phát triển nhanh chóng.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Healthy

Các chuyên gia đã chứng minh sữa có khả năng hỗ trợ sự tăng trưởng thể chất ở trẻ bao gồm chiều cao, cân nặng đồng thời cũng giúp xây dựng cơ bắp. Vì thế, nếu muốn con cao lớn thì mẹ hãy cố gắng lựa chọn những loại sữa phù hợp để bổ sung cho trẻ. Tuy nhiên, cũng không nên chỉ cho con uống sữa mà bỏ qua những loại thực phẩm khác. Trẻ cần có chế độ ăn uống lành mạnh, đa dạng dưỡng chất mới có thể phát triển toàn diện nói chung và phát triển chiều cao nói riêng một cách tốt nhất được.

Rau lá xanh đậm

Không phải ai cũng biết, những loại rau lá xanh đậm lại là nguồn cung cấp canxi rất tốt giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ nhỏ. Mỗi loại rau sẽ có hàm lượng dưỡng chất khác nhau, nhưng nhìn chung các loại rau lá xanh đậm đều rất giàu canxi, vitamin C, magie, sắt, kali,… đều là các dưỡng chất có lợi cho việc tăng trưởng chiều cao.

Bên cạnh đó, một ưu điểm nổi trội nữa là các loại rau xanh thường chứa hàm lượng vitamin K rất cao. Dưỡng chất này giúp tăng cường mật độ xương, hỗ trợ hệ xương của trẻ chắc khỏe, cao lớn nhanh hơn đấy ạ. Các loại rau lá xanh vừa ngon miệng vừa dễ tìm mẹ có thể nấu cho con ăn thường xuyên có thể kể đến như rau bina, rau cải xoăn,… Ngoài ra, ăn rau nhiều còn cung cấp một lượng chất xơ dồi dào giúp trẻ tiêu hóa tốt, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn nữa.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Trứng

Trứng là loại thực phẩm cực kỳ giàu dinh dưỡng, đặc biệt chúng chứa khá nhiều vitamin D. Khi nhắc đến việc tăng trưởng chiều cao, mọi người thường chỉ quan tâm đến canxi mà bỏ qua các dưỡng chất hỗ trợ canxi hấp thu hiệu quả, vitamin D là một trong số đó.

Nếu không được bổ sung đồng thời cả vitamin D, canxi riêng lẻ đi vào cơ thể sẽ rất khó có thể hấp thụ một cách trọn vẹn. Vì thế, quá trình phát triểu chiều cao của con cũng sẽ khó đạt được mức tối ưu. Bổ sung đồng thời vitamin D và cả canxi sẽ giúp canxi hoạt động hiệu quả, được đưa đến đúng nơi và phát huy khả năng của mình, giúp con cao lớn vô cùng nhanh chóng.