Triệu phú 29 tuổi kiếm 5 tỷ/tháng chia sẻ bí kíp tiết kiệm 99% thu nhập

Triệu phú 29 tuổi kiếm 5 tỷ VNĐ/tháng chia sẻ bí kíp tiết kiệm 99% thu nhập mỗi tháng, muốn giàu thì nhất quyết không chi tiền vào 2 thứ này.

Graham Stephan (29 tuổi) được biết đến với vai trò YouTuber kiêm nhà kinh doanh bất động sản. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng thu nhập của anh rất kh.ủng, khoảng 220.000 đô la (hơn 5 tỷ đồng) một tháng. Bản thân Stephan luôn đặt ra mục tiêu phải kiếm tối thiểu 1,6 triệu (36,7 tỷ đồng) trong 1 năm. Dẫu vậy, anh vẫn rất cẩn thận trong các khoản chi tiêu.

Chân dung Graham Stephan (29 tuổi)

“Tôi không thích tiêu tiền, ngay từ khi còn nhỏ. Thay vào đó, tôi đã tiết kiệm được khoảng 99% thu nhập của mình. Tiền lương của tôi rất cao nhưng tôi vẫn hạn chế chi tiêu hết mức có thể”, Stephan cho hay.

Từ năm 26 tuổi, Graham Stephan đã có giá trị tài sản ròng vượt 1 triệu đô la và tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Chia sẻ với truyền thông, triệu phú tiết lộ có 2 thứ anh tuyệt đối không chi tiền, đó là cafe và hàng hiệu.

Graham Stephan trở thành triệu phú nhờ tiết kiệm 99% thu nhập hàng tháng

Triệu phú 29 tuổi cho biết: “Tôi cho rằng uống một cốc cà phê ở Starbucks, Coffee Bean hay rất nhiều nơi khác là việc lãng phí. Chính vì thế, tôi mua cà phê tại Smart & Final, một nơi có giá cafe chỉ bằng một nửa so với các cửa hàng tạp hóa khác rồi tự pha tại nhà với giá chỉ 20 xu.

Hàng hiệu cũng là 1 trong 2 thứ tôi không bao giờ chi tiền vào. Nếu như người khác bỏ ra 700 đô la để mua một đôi giày Gucci, thì anh sẽ chọn một đôi giày giống hệt ở các thương hiểu như  Aldo, Call It Spring hoặc H&M, giá chỉ bằng 1/100 giá gốc.”

Nguồn thu nhập chính của anh chàng là nhà kinh doanh bất động sản kiêm Youtuber.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi tiêu, Stephan thường mua sắm đồ tạp hóa tại Trader Joe’s, Ralphs và Smart & Final. Đồng thời, anh hay chia bữa ăn với bạn gái mỗi khi ăn hàng.

Để tiết kiệm phần lớn thu nhập, chàng trai này còn tìm ra nhiều phương pháp sáng tạo để cắt giảm chi phí khác như nhà ở và phương tiện giao thông. Stephan cho thuê một nửa căn hộ mình sở hữu để kiếm lời. Còn chiếc Tesla Model 3 có giá khởi điểm là 35.000 đô la (hơn 800 triệu đồng) nhưng anh chàng mua không mất đồng nào nhờ lợi nhuận từ video viral trên kênh YouTube của mình. Stephan còn cho thuê một nửa căn hộ mà mình đang sở hữu để kiếm lời.

Khi hẹn hò, anh thường chia bữa ăn với bạn gái để tiết kiệm hơn

Stephan cho rằng: “Để trở thành triệu phú, bạn không cần làm việc 12 tiếng một ngày hay tiết kiệm chi phí mua hàng. Thay vào đó, bạn hãy nghĩ ra cách khác người, độc lạ một chút. Những gì tôi làm có thể khiến nhiều người không đồng tình. Tôi nghĩ rằng bản thân không cần làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng nhất định phải tư duy sáng tạo.”

Stephan là người đầu tiên thừa nhận anh tiết kiệm một cách cực đoan, nhưng anh lại cảm thấy tự hào về nó

Bảo Thoa