Bị phụ nữ có thai ngồi lên giường, cô dâu "vuốt mặt" vì cho là xúi quẩy

Khi nhìn thấy người phụ nữ đang mang thai ngồi lên giường cưới của mình, cô dâu đã ngay lập tức tát bạt tai và nói cực kỳ nặng lời.

Kết hôn là chuyện lớn cả đời người, không được qua loa hay bất cẩn tạo nên điều không may. Ngoài việc chọn ngày lành tháng tốt thì còn nhiều quy tắc rườm rà cần phải chú ý mà nếu không cẩn thận sẽ phạm phải điều kiêng kỵ có thể ảnh hưởng đến vận mệnh tương lai sau này của cặp vợ chồng. Những tục lệ dân gian đồn thổi từ đời này qua đời khác tuy rằng không có cơ sở thực tế nhưng dù sao cũng đã truyền đi truyền lại qua nhiều thế hệ nên đến tận ngày nay mọi người vẫn lựa chọn tuân theo.

Dù sao thì vẫn như người ta vẫn nói, thà tin là có chứ đừng nên nghĩ là không, có tâm phòng tránh vẫn tốt hơn là không phòng. Đặc biệt là trong các đám cưới ở vùng quê, họ càng coi trọng những phong tục truyền thống được đồn thổi này. Nếu như ai đó làm điều gì phạm phải điều kiêng kỵ cho dù là bạn bè thân thích cũng có thể trở mặt ngay tại chỗ.

Gần đây, tại một hôn lễ được tổ chức ở Hồ Nam (Trung Quốc), một người phụ nữ có thai đã ngồi lên giường cưới, khi cô dâu vừa nhìn thấy đã lập tức ngay trước mặt nhiều người thẳng tay tát người phụ nữ mang thai kia, sau đó còn cho rằng như vậy là điều xúi quẩy, không cát lợi. Theo những hình ảnh được chia sẻ cho thấy lúc ấy có một người phụ nữ mang thai ngồi trên giường cưới cùng bạn bè nói chuyện, có thể vì cảm thấy ở ngoài nhiều người không an toàn nên trốn vào phòng tân hôn. Không ngờ cặp vợ chồng mới cưới bước vào, ban đầu cô dâu còn rất vui vẻ nhưng khi nhìn thấy người phụ nữ mang thai đang ngồi trên giường thì mặt tối sầm lại, giận dữ.

Sau đó, cô dâu tức giận bước đến hỏi cô gái đang mang thai: ‘Cái người phụ nữ đang mang thai kia, cô ngồi trên giường cưới tôi làm gì? Cô ngồi ở đây để làm gì hả?". Chú rể nhìn thấy cô dâu nổi trận lôi đình sắp làm ầm ĩ thì lập tức đến khuyên can: ‘Ngồi một lát không sao đâu". Thế nhưng câu nói này của chú rể lại càng khiến cho cô dâu tức giận hơn. Có lẽ vì cảm thấy tức giận lẫn uất ức mà cô dâu trong cơn giận đã thẳng tay tát người phụ nữ đang mang thai kia một bạt tai. Điều này làm cho bầu không khí vốn đã căng thẳng càng trở nên căng thẳng hơn. Lúc này, người phụ nữ ngồi bên cạnh bà bầu khi không nhìn nổi nữa đứng dậy đẩy cô dâu ra đôi co: ‘Không phải chỉ ngồi lên giường cưới chút thôi sao? Có gì nghiêm trọng lắm sao!". Sau khi nói xong thì cô gái kia đỡ bà bầu ấy ra ngoài. Lúc này, cô dâu còn không quên chế giễu: ‘Cút ngay đi nhanh lên. Cút hết ra khỏi đây!"

Bị phụ nữ có thai ngồi lên giường cưới, cô dâu lập tức tát bạt tai không kiêng nể

Chứng kiến cảnh tượng đó, cư dân mạng đều có nhiều ý kiến khác nhau, có người cho rằng người phụ nữ mang thai kia thiếu hiểu biết, cũng có người chỉ trích cô dâu kia đánh người là quá đáng. Thực tế chuyện này cũng không thể trách tại sao cô dâu lại giận dữ như thế, bởi lẽ trong dân gian có truyền lại rằng phụ nữ có thai ngồi lên giường cưới chính là điều tối kỵ trong đám cưới, biểu thị điềm không may. Người đời xưa cho rằng phụ nữ mang thai ngồi trên giường cưới có thể khiến cho cô dâu bị hiếm muộn. Bởi vì phụ nữ sau khi mang thai thì âm khí tương đối nặng, xung đột với người mới có hỉ khí. Ngoài ra, đứa bé trong bụng của người phụ nữ có thai không biết là trai hay gái, nếu là gái thì sẽ khiến cho cô dâu sau này không sinh được con trai.

Hơn nữa, phụ nữ mang thai xuất hiện ở hôn lễ cũng sẽ bị ảnh hưởng, đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi hỉ khí dễ bị sinh non, sau khi sinh ra còn có thể yếu ớt, nhiều bệnh. Bởi vậy mà có một quy luật bất thành văn mà mọi người vẫn truyền tai nhau rằng phụ nữ mang thai không được xuất hiện ở hôn lễ, chuyện này đối với cả hai phía đều không có ảnh hưởng tốt. Loại cấm kỵ trong dân gian này chắc chắn mọi người ít nhiều cũng từng nghe qua như ở thời hiện đại thì những tục lệ truyền lại này chắc chắn không có cơ sở khoa học, nó biểu thị cho tư tưởng truyền thống phong kiến của người xưa. Người trẻ ngày nay có thể sẽ không để ý đến những điều này nhưng người lớn trong nhà đối với những điều này không hề nghi ngờ dẫn đến ảnh hưởng từ đời này qua đời khác.

Vì vậy, nhiều người không dám bỏ qua những loại quy tắc được truyền từ đời này sang đời khác bởi nếu bi kịch ngộ nhỡ xảy ra ở trên người mình thì sao, bạn có dám đem nó đánh cược?