Campuchia giữ đúng lời hứa 'áp đảo ĐT Việt Nam' dù thua đậm

ĐT Campuchia vừa nhận trận thua đậm trước ĐT Việt Nam ở lượt trận cuối AFF Cup 2021 nhưng vẫn áp đảo ở một thống kê đặc biệt.

ĐT Việt Nam vừa giành thắng lợi đậm 4-0 trước Campuchia ở lượt trận cuối để tiến vào Bán kết AFF Cup 2021. Dẫu vậy, trận thắng là không đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo vươn lên ngôi đầu bảng B khi ở trận đấu cùng giờ, Indonesia bất ngờ đánh bại đại kình địch Malaysia với tỷ số 4-1, qua đó có nhiều bàn thắng hơn.

Trước thềm trận đấu, HLV Ryu Hirose của ĐT Campuchia tuyên bố đội bóng của mình sẽ cầm bóng nhiều hơn và chơi áp đặt dù ĐT Việt Nam rất mạnh. Dù chung cuộc phải nhận thất bại đậm với 4 lần phải vào lưới nhặt bóng nhưng đội tuyển xứ Angkor đã “nói được làm được”.

Theo đó, thống kê sau trận chỉ ra, ĐT Campuchia chính là đội kiểm soát nhiều bóng hơn với 52,1% so với 47,9% của ĐT Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hirose cũng tung ra nhiều đường chuyền hơn với 401 đường so với 356 của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Những đường chuyền của Campuchia có độ chính xác tương đương với ĐT Việt Nam là 81%.

Campuchia nhỉnh hơn ĐT Việt Nam ở tỷ lệ kiểm soát bóng

Dẫu vậy, kết quả vẫn là điều quan trọng nhất. ĐT Campuchia cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành ĐT Việt Nam. Thống kê chỉ ra họ chỉ tung ra được 8 cú sút, 4 trúng khung thành, 0 bàn thắng kém xa 22 cú sút và 7 trúng khung thành, 4 bàn thắng của ĐT Việt Nam.

Với việc chỉ đứng thứ 2 bảng B, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ kỵ dơ Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021. Trận bán kết lượt đi với Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 23/12, trận lượt về sẽ diễn ra 3 ngày sau đó.