CĐV Indonesia: 'Chúng ta quá mạnh ở ASEAN, yêu cầu mời Pháp dự AFF Cup'

CĐV Indonesia cho rằng đội bóng này quá mạnh so với phần còn lại của Đông Nam Á dù đội nhà bị Singapore cầm hòa trong trận bán kết lượt đi.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

ĐT Indonesia đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác tại AFF Cup 2021. Nếu như ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội bóng này thi đấu bạc nhược và đứng cuối bảng G – bảng đấu có sự xuất hiện của ĐT Việt Nam thì tại AFF Cup 2021, thầy trò HLV Shin Tae-yong thi đấu đầy ấn tượng, dẫn đầu bảng B với 10 điểm.

Tại bán kết gặp chủ nhà Singapore, đội bóng xứ Vạn đảo tiếp tục thể hiện được sự lấn lướt của mình trong những phút đầu trận đấu và có được bàn thắng sớm ở phút thứ 28 do công của Suleiman. Tuy nhiên, sang hiệp 2 đội chủ nhà đã dần lấy lại thế trận và có được bàn thắng gỡ hòa. 

Mặc dù để hòa trước Singapore tuy nhiên các cổ động viên Indonesia lại tỏ ra hoàn toàn tin tưởng vào đội bóng của mình. Một cổ động viên có tài khoản là Said Bergkamp bình luận trên trang PSSI: “Đông Nam Á quá dễ dàng với Indonesia. Yêu cầu FIFA trong các kỳ AFF Cup tiếp theo mời Đức và Pháp tham dự cùng”.

Một cổ động viên khác bình luận: “Nửa đầu trận đấu của đội tuyển quốc gia thật tuyệt vời, cảm giác như đang xem giải ngoại hạng Anh vậy. Hãy giữ vững tinh thần của những người trẻ. Lời cầu nguyện của người dân Indonesia đồng hành cùng hành trình của các bạn”.

“Hiệp 2 các cầu thủ của chúng ta có một chút hoảng loạn và kém bình tĩnh vì vậy có nhiều sai lầm ở hàng hậu vệ. Hãy giữ vững tinh thần trẻ”, một cổ động viên có tài khoản là Dadun Fals an ủi đoàn quân của ông Shin Tae-yong.

“Kết quả đáng thất vọng, nhưng toàn đội đã chơi hết mình. Việc chỉ có hai ngày nghỉ sau trận đấu gặp Malaysia ảnh hưởng nhiều tới cường độ trận đấu này, đặc biệt là trong hiệp 2. Chưa kể việc đó đáng ra phải là một quả đá phạt. Hãy trở lại mạnh mẽ ở trận đấu thứ 2”, một cổ động viên khác cho biết.

Sau trận đấu này, Singapore và Indonesia sẽ có ba ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu lượt về để xác định chủ nhân của tấm vé dự chung kết AFF Cup 2021.