Chồng cũ dắt theo cả mẹ tới đòi ở chung, chị vợ chơi luôn 1 chiêu khiến làng xóm khâm phục

Dù đã ly hôn 9 năm nhưng chồng cũ vẫn dắt mẹ r.uột tới nhà vợ cũ ở chung như chưa hề có chuyện gì xảy ra, khiến người phụ nữ ấy rơi vào tình huống khó x.ử.

Đó là câu chuyện của cô He Wenxiu (Quảng Tây, Trung Quốc), sau khi ly hôn 9 năm với người chồng cũ, hiện Wenxiu đã tái hôn và có sống hạnh phúc với người mới là anh Li Hong.

Ngôi nhà hiện tại mà cô Wenxiu ở chỉ rộng khoảng 30 m2, dù không gian khá chật hẹp, tình hình tài chính chỉ đủ điều kiện sống ở mức bình thường nhưng hai vợ chồng vẫn cảm thấy hạnh phúc khi ở bên nhau.

Cuộc sống yên ổn chưa được bao lâu thì người chồng cũ đột nhiên xuất hiện, đòi sống chung nhà, thậm chí anh ta còn dẫn theo cả mẹ, có đuổi thế nào cũng không đi.

Người phụ nữ này đã rơi vào tình huống vô cùng khó xử khi bị chồng cũ làm phiền

Theo đó, anh Wang Quanzhi (chồng cũ của He Wenxiu) từng có một cuộc hôn nhân thất bại, sau khi ly hôn họ hầu như không còn liên lạc với nhau. Đùng một cái, sau 9 năm bạt vô âm tín, người đàn ông này tìm đến nhà của He Wenxiu và anh Li Hong, anh ta không chỉ mang theo rất nhiều đồ đạc, quần áo, chăn ga gối đệm mà còn đem theo cả một chiếc giường ngủ để tiện cho việc ‘sống chung".

Bất lực trước hành động khó hiểu của người chồng cũ, Wenxiu đành liên lạc với phóng viên với hy vọng họ có thể giúp đỡ hòa giải. Nhưng ngay tại thời điểm có mặt tại căn nhà, ai nấy đều vô cùng sốc trước không gian trước mắt, góc phòng bừa bộn và bốc mùi, không ai tin nổi đây lại là nơi cho người ở.

Lúc này, anh Quanzhi mới phân trần rằng anh ta và vợcux đã cùng nhau mua căn nhà lúc chưa ly hôn. Do trước đây còn sức khỏe nên đi làm ăn xa, tới năm ngoái anh bị nhồi máu n.ão, gần như mất khả năng lao động. Thời điểm hiện tại đã không còn chốn dung thân, chẳng còn cách nào khác nên mới tới căn nhà này để sống tạm.

Chưa kịp dứt lời, cô He Wenxiu liền nói “Anh ta nói dối. Wang Quanzhi đã về đây từ năm ngoái và sống trong một căn nhà khác bên cạnh tòa nhà này chứ không phải không có nơi ở”.

Em gái Quanzhi sau đó cũng xác nhận lời của chị dâu cũ, phóng viên đến kiểm chứng và nhận ra quả nhiên là như vậy. Do căn nhà đó bị dột nước, ẩm mốc thực chất là không thể sống được nên Quanzhi và mẹ mới quyết định tìm đến căn nhà của Wenxiu để sống cùng nhưng không nhận được sự đồng ý.

Lúc này, mọi chuyện mới đổ bể. Hóa ra trước kia khi ly hôn, cả hai đã đồng ý chia sẻ tiền cấp dưỡng sinh hoạt và học phí cho con gái chung, có cả giấy tờ ghi lại. Tuy nhiên sau đó, anh Quanzhi lại không chịu chu cấp cho con gái, không làm tròn trách nhiệm và bổn phận của mình. Lấy lý do này, cô Wenxiu cho rằng chồng cũ không còn tư cách ở lại đây.

Mặc dù được khuyên giải, nhưng Quanzhi vẫn đưa ra điều kiện rằng cô He Wenxiu phải đưa 30.000 tệ (khoảng hơn 107 triệu đồng) thì mới đồng ý ra ngoài ở, nếu không sẽ bán nhà rồi chia nửa tiền.

Nhận thấy không thể thương thảo thêm được nữa, các phóng viên đã đề nghị đưa tất cả lên chính quyền địa phương để hòa giải. Về mặt pháp lý, anh Wang Quanzhi được quyền thừa hưởng một nửa giá trị ngôi nhà này, nhưng sự ra đi của anh ta cũng đã gây ra tổn thất lớn cho vợ cũ và con gái.

Sau cùng, cô Wenxiu chấp nhận trả cho chồng cũ 10.000 tệ (khoảng gần 36 triệu đồng) để anh ta chuyển đi. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nên cô xin trả trước 3.000 tệ (gần 11 triệu đồng), số còn lại sẽ trả góp trong vòng một năm. Đôi bên đã ký kết một thỏa thuận với nhau để không bao giờ vi phạm nữa.

ND/TH