Cô gái 27 tuổi suy hô hấp, nhập viện cấp cứu vì bị giục cưới ở Trung Quốc

Tranh cãi với bố mẹ vì bị giục cưới, cô gái trẻ cảm thấy uất ức rồi xuất hiện các triệu chứng như khó thở, tê liệt chân tay,… và nhanh chóng được đưa vào bệnh viên cấp cứu.

Ngày 19/7 vừa qua, một cô gái 27 tuổi đến từ thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu vì quá áp lực khi bị bố mẹ giục cưới.

Theo Sohu, cô gái được đưa vào bệnh viện với những biểu hiện như khó thở, co giật và tê liệt chân tay sau khi tranh cãi quyết liệt với gia đình về việc phải kết hôn với người đàn ông mình không thích.

Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng kiềm hô hấp. Phần lớn nguyên nhân của hội chứng này là do khó thở vì xúc động mạnh.

Cô gái 27 tuổi được điều trị kịp thời sau khi phải nhập viện cấp cứu vì suy hô hấp do cha mẹ giục cưới (Ảnh :Sohu).

Bác sĩ Trần Lương – người tiếp nhận theo dõi trường hợp này cho biết, cô gái có triệu chứng khó thở, tê tứ chi khi được đưa vào bệnh viện. Sau khi được điều trị, các biểu hiện trên đã có dấu hiệu thuyên giảm.

Vị bác sĩ này nói thêm, hội chứng kiềm đường hô hấp thường gặp ở những phụ nữ và một số trẻ em có tâm trạng thất thường. Họ sẽ cảm thấy khó thở khi lo lắng quá mức hoặc bị kích động mạnh.

Phương pháp điều trị hội chứng này cũng tương đối đơn giản. Đó là cần xoa dịu tâm trạng của bệnh nhân và đồng thời tự điều chỉnh cảm xúc để bản thân không bị lo âu hay rơi vào trạng thái kích động quá mức.

Bác sĩ Lương – người điều trị cho cô gái bị hội chứng kiềm đường hô hấp sau khi cãi nhau với bố mẹ về chuyện kết hôn (Ảnh: Sohu).

Bác sĩ Trần Lương cho hay, khi đối mặt với chứng lo âu, sợ hãi hay căng thẳng, mọi người hãy cố hít sâu, thở chậm và giữ bình tĩnh, không nghĩ ngợi gì hết.

Bạn có thể nín thở trong vòng 15 giây, tuyệt đối không thở hổn hển để cải thiện các triệu chứng của tình trạng trên.

Tuy vậy, bác sĩ vẫn đưa ra khuyến cáo rằng những bệnh nhân thường bị căng thẳng quá độ nên điều trị tâm lý sau khi vượt qua được chứng nhiễm kiềm hô hấp. Nếu tình hình tệ hơn thì có thể dùng thuốc hỗ trợ điều trị.

Sau thông tin trên, đông đảo cư dân mạng xứ Trung đã để lại bình luận bày tỏ sự cảm thông đối với cô gái. Thậm chí, họ còn thừa nhận bản thân cũng đang đối mặt với vấn đề giục cưới, mai mối kết hôn từ gia đình.

– Bị giục cưới đúng như cơn ác mộng. Tôi vừa gửi tin này cho mẹ mình và mong bà sẽ hiểu điều tôi đang nghĩ đến!

– Mới 27 tuổi, chưa phải quá muộn để kết hôn nên mong các bậc phụ huynh hãy thông cảm và đừng tạo áp lực với con cái!

– Tôi cũng từng phát điên vì bị nhắc nhở chuyện kết hôn quá nhiều lần. Đâu phải cứ muốn là được, tôi thà lấy chồng muộn còn hơn cưới nhầm người.