Cô gái lương 8 triệu trách chị họ lương 30 triệu 'keo', không bao tiền nhà

Câu nói “Được voi đòi tiên” có thể phù hợp trong trường hợp này. Không biết bạn trẻ đã làm gì được cho chị họ mà liên tục đòi hỏi nhứ thế.

Xa nhà nhưng được sống với người thân là điều may mắn mà không phải ai cũng có. Ở chung với người thân hoặc người quen thì có muôn vàn chuyện để nói nhưng đa phần là vui vẻ nhiều hơn mâu thuẫn. Mà nếu có mâu thuẫn thì điều đó cũng vì muốn tốt cho nhau chứ không phải vụ lợi toan tính xấu xa gì.

Bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh Vietnamnet

Cô nàng sau đây cũng được sống cùng chị họ trong những năm tháng xa nhà. Theo cô miêu tả thì chị họ đi làm lương khoảng 30 – 40 triệu còn đợt dịch vừa qua thì ít nhất cũng bỏ túi 20 triệu mỗi tháng. Chị thường đưa cô đi ăn, đi chơi, mua sắm quần áo giày dép… nói chung sống chung với chị thì được chị cưng chiều lắm mặc dù đây chỉ là chị họ.

Thế nhưng cô gái rất ấm ức vì không hiểu sao chị họ lại có thể bắt mình đóng tiền phòng mỗi tháng. Theo cô thì chị đi làm nhiều tiền như vậy, tiền nhà mỗi tháng khoảng 3 triệu luôn điện nước. So với mức lương của chị thì đây là số tiền nhỏ xíu, chị dư khả năng chi trả được mà. Vậy thì tại sao mỗi tháng còn bắt cô đóng 1 triệu để làm gì?

Ảnh minh họa, Mogi, vietnammoi

“Không hiểu sao chị có điều kiện như thế mà vẫn bắt mình đóng tiền nhà. Lương mình thấp, hoàn cảnh nhà mình thì chỉ có mẹ và mình, được 8 triệu thì gửi về cho mẹ 2 triệu, rồi trả tiền nhà. Mới đây, mình mới mua thêm điện thoại trả góp nữa (tháng trả góp gần 2 triệu) để phục vụ công việc nên chẳng tích lũy được gì.

Chị lấy lý do rằng gửi tiền về cho bố mẹ, rồi tích góp tiền nộp học phí cao học, rồi trữ 1 khoản tiết kiệm để sang năm lấy chồng. Nói chung là mình thấy chị có nhiều lý do thôi, cho em gái 1 triệu tiền nhà thì có khó khăn gì với chị đâu”.

Trước đây chị họ ở trọ chung với một người nhưng chị không lấy tiền phòng của họ nhưng chẳng hiểu lý do gì lại thu tiền trọ của em mình như vậy.

“Xong thỉnh thoảng về quê sang nhà mình chơi, chị cũng hay biếu mẹ mình tiền. Nhưng lại toàn nói mình là ham chơi, đua đòi mua điện thoại xịn, nhắc mẹ mình quản lý tiền của mình chặt vào, chứ không lại chẳng để ra được gì.

Mẹ mình cũng nghe theo, bắt đầu từ tháng này đòi mình gửi về 3 triệu với lý do tiền nhà có 1 triệu, tiền ăn uống không mất, chỉ cần giữ lại 3 4 triệu để tiêu pha, tích góp.

Nhiều khi chán không buồn nói. Mình đang muốn ra ngoài ở riêng mà lại không đủ kinh tế. Không biết làm thế nào với bà chị nữa! Ở cùng người thân lợi chẳng thấy đâu chỉ thấy tính toán so đo…”.

Ảnh minh họa, báo Quảng nam

Câu chuyện này đăng tải lên mạng xã hội với sự ấm ức vô cùng lớn của cô nàng đối với người chị họ vì chẳng biết người chị nghĩ gì mà thu tiền trọ mỗi tháng. 1 triệu chẳng phải nhiều nhưng so với lương tháng của chị thì chỉ là “muỗi thôi”. Vậy chị có thể bao luôn phần em cơ mà.

Cư dân mạng nhanh chóng cho cô gái lời đáp về hành động chia tiền phòng của chị họ. Chẳng biết cô nàng có được khai sáng xíu nào không chứ cư dân mạng đã thẳng thắn lắm rồi:

– Dù chị họ của bạn lương 100 triệu đi chăng nữa thì ở chung với người ta cũng phải đóng góp chút tiền nhà dù ít dù nhiều. Bạn làm vậy là sống không biết điều đó.

– Mới chỉ là chị họ mà đã như này, không hiểu ở với chị ruột thì như nào? Đòi hỏi gớm thế.

– Tôi mà là chị họ của bạn thì tôi mời bạn ra khỏi nhà lâu rồi. Mang tiếng cũng ra trường đi làm rồi mà sao cứ thích ăn bám thế không biết.

– Chị dẫn đi ăn, mua đồ cho là còn tốt chán rồi nhé. Bạn mà có người yêu chắc họ cũng chạy mất dép.

Trong chuyện này cô gái có phần ích kỷ, nhỏ nhen khi chỉ biết đến lợi ích của mình mà không thấy chị họ đã phóng khoáng tới cỡ nào để đùm bọc cho cô. Đưa cô đi mua sắm, bao ăn uống, tiền nhà cũng gánh luôn phần nhiều hơn. Thử hỏi một người chị họ tuyệt vời như thế này kiếm đâu ra?

Lý do chị lấy 1 triệu tiền nhà thì đó là chị muốn cô có trách nhiệm với chỗ ở và cuộc sống của mình. Không ai cho không ai bất cứ thứ gì, muốn có chỗ ở thì phải trả tiền, dù ít hay nhiều thì đó cũng là trách nhiệm. Cô gái đóng mỗi tháng 1 triệu là cô sẽ có ý thức hơn trong việc kiếm tiền, lương mỗi tháng biết tiêu xài hợp lý để còn tiền đóng trọ. Trong chuyện này phải cảm ơn người chị họ vì biết cách định hướng em gái trong việc quản lý tiền bạc và biết cách sống đúng đắn.

Dù chị họ làm được 100 triệu mỗi tháng đi chăng nữa thì đó chẳng phải là chuyện đáng quan tâm. Chị sòng phẳng trong việc chia tiền nhà để 2 chị em không phải xích mích bất đồng. Cô gái chỉ cần làm đúng trách nhiệm của mình thì tình chị em sẽ mãi đầm ấm. Vả lại chị cũng giúp đỡ cô và thường xuyên tặng tiền cho mẹ cô là chị cư xử quá đẹp, quá hào phóng, cô gái nên biết ơn và trân trọng điều đó.

Nếu không hợp, cô gái có thể dọn ra ngoài để thấy cuộc sống không có chị họ nâng đỡ là khắc nghiệt như thế nào. Cuộc sống mà, va chạm nhiều mới hiểu được giá trị của người thân.!.

Tổng hợp