Cô gái 'vỡ mộng' có người yêu nhờ công ty mai mối

Muốn tìm người yêu lương tháng 8.000 USD, cao trên 1m63 nhưng sau nhiều lần xem mặt không vừa ý, Trần đòi lại tiền công ty mai mối.

Cô Trần, 39 tuổi, làm quản lý tại một ngân hàng luôn mong muốn tìm được bạn đời lý tưởng nên đã chi 2.000 USD cho một công ty mai mối.

Sau khi ký hợp đồng, công ty mai mối cam kết sẽ giới thiệu 5 đối tượng mà họ cho là tiềm năng, phù hợp với yêu cầu của Trần. Tuy nhiên, sau bốn lần hẹn hò, người phụ nữ này cảm thấy thất vọng, những người được giới thiệu với cô đều không như mong đợi.

Không đạt được nguyện vọng, lại đánh giá công ty “thiếu chuyên nghiệp”, Trần yêu cầu công ty mai mối phải hoàn trả số tiền còn lại trong hợp đồng, cùng với những chi phí phát sinh cho bốn buổi hẹn hò, nhưng bị từ chối.

Trần mong muốn đòi được số tiền còn lại, nhưng vẫn bị công ty mai mối từ chối. Ảnh: asiapone.com

Theo Trần, sở dĩ cô tìm đến công ty mai mối này bởi họ có chương trình giảm giá 50%, từ 4.000 USD xuống còn một nửa. Hơn nữa đây là công ty khá nổi tiếng, từng tác hợp thành công cho nhiều cặp đôi.

Khi tìm đến, Trần được tư vấn viên nhiệt tình giúp đỡ, hứa sẽ giúp cô tìm được đối tượng phù hợp. “Tôi tin tưởng vào khả năng của họ, cũng như luôn tin bản thân sẽ yên bề gia thất ở tuổi gần 40”, nữ quản lý ngân hàng nói.

Nhưng sau khi hợp đồng ký kết, Trần nhận thấy thái độ của nhân viên tư vấn không còn nhiệt tình như trước. Để có cuộc hẹn cho mình, cô liên tục phải thúc ép tư vấn viên. Thời gian các buổi hẹn kế tiếp vì thế kéo dài đến 2 tháng, rồi nửa năm.

Thậm chí, một nhân viên tư vấn đã không thể liên lạc được sau khi kết nối Trần với một đối tượng. Sau vài ngày dò hỏi, cô mới được phía công ty trả lời, nhân viên này bị tai nạn, nên tắt máy. Một tư vấn viên khác còn không trả lời tin nhắn của khách hàng. Chỉ đến khi Trần đến tận công ty đối chất, mới được họ tiếp đón.

Hơn một năm qua, người phụ nữ 39 tuổi được phía công ty tổ chức cho bốn buổi hẹn hò, nhưng cô không hài lòng với bất cứ đối tác nào. Không những vậy, mỗi buổi hẹn Trần còn phải trả thêm chi phí phát sinh lên tới 400 USD.

“Khi tôi yêu cầu phía công ty hoàn trả phần còn lại của hợp đồng, họ vừa rửa tay vừa nói chuyện với tôi. Việc này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Sau đó, họ gửi email nói rằng sẽ nâng cấp gói dịch vụ lên mức có thêm huấn luyện viên hẹn hò cùng hai buổi huấn luyện miễn phí, nhưng tôi từ chối”, Trần nói.

Người phụ nữ chia sẻ thêm, cô có một mối tình duy nhất từ ngày còn học đại học. Công việc bận rộn, thêm trách nhiệm chăm sóc bố mẹ nên không có thời gian yêu đương. Cô tìm đến công ty mai mối với hy vọng có được khả năng thành công cao hơn so với việc tự tìm hiểu hay qua lời giới thiệu.

Yêu cầu bạn đời của Trần theo cô đánh giá “không có gì đặc biệt”, chỉ cần cao hơn 1m63 của cô, có trình độ học vấn cùng mức lương từ 8.000 USD trở lên. Ngoài ra, cô còn có thêm yêu cầu, đối tác là người Trung Quốc, nếu theo đạo Phật thì càng tốt.

Trần nói rằng mặc dù công ty mai mối đã cam kết tìm được người phù hợp nhưng ở buổi hẹn hò đầu tiên, đối tượng lương lại thấp hơn cô. “Hàng năm mức lương của người này chỉ tăng khoảng vài chục USD”. Sau khi phàn nàn với công ty, cô được thêm một buổi hẹn hò miễn phí. Tuy vậy, ở những cuộc hẹn sau, dù đối tượng đáp ứng được một số tiêu chí, nhưng Trần vẫn cảm thấy không phù hợp.

“Có người quá già, có người còn ăn chung cây kem với tôi trong buổi hẹn đầu tiên. Điều này thật sự kỳ cục. Dù có trao đổi số điện thoại nhưng sau đó không ai liên lạc với ai”, cô nói.

Với những phàn nàn của Trần, phía công ty mai mối cho biết, bất cứ khi nào sắp xếp cuộc hẹn cho khách hàng, họ sẽ thông báo cho hai bên trước một ngày. Nếu một trong hai phía phản ánh đối tác không đáp ứng đủ tiêu chí, công ty sẽ hủy cuộc hẹn.

Về phàn nàn tư vấn viên không trả lời email của Trần, công ty cho biết nhân viên này đã xin nghỉ và cũng có thông báo tới khách hàng. Còn với việc từ chối hoàn tiền, họ giải thích: “Do hợp đồng không đề cập đến việc hoàn tiền nên chúng tôi hỗ trợ khách bằng cách nâng gói dịch vụ. Tuy nhiên khi biết cô Trần muốn ngừng dịch vụ, chúng tôi đã liên hệ, tìm cách giải quyết vấn đề nhanh chóng nhất”.