Đang xúc đất làm đường, nhóm người buộc phải dừng lại: Đụng phải sinh vật chết người

Một nhóm người đang xúc đất ở một con đường thì bất ngờ phải dừng lại vì gặp một sinh vật cực kỳ nguy hiểm. Thì ra đó là một con rắn hổ mang đất hay còn gọi là rắn hổ mang một mắt kính (danh pháp hai phần: Naja kaouthia).

Đây là loài rắn hổ mang cực độc với dấu hiệu nhận biết là hoa văn hình tròn màu sáng như mắt kính ở sau cổ khi con rắn bành mang, chính giữa có một vệt nâu đen. Đa số cá thể có màu sắc đồng màu trên lưng, chỉ một số ít có các vạch ngang hơi sáng (như con rắn dưới đây).

Xem video:

Nhóm người đang xúc đất thì bất ngờ phải dừng lại, sinh vật chết người!

Hổ mang đất có nọc độc rất mạnh, thậm chí được đánh giá mạnh hơn cả nọc độc của rắn hổ mang chúa và một số cạo nong (theo trang nanovina). Ngay cả một vết trầy xước rất nhỏ từ nanh hổ mang đất cũng khiến nạn nhân gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Khi bị tiêm nọc thì chỉ trong một thời gian ngắn (từ 1 đến 4 tiếng) là nạn nhân đã gặp các triệu chứng như hạ huyết áp, thân nhiệt tăng, tê liệt, cơ hoành ngưng hoạt động dẫn đến tử vong do suy hô hấp.

https://soha.vn/dang-xuc-dat-lam-duong-nhom-nguoi-buoc-phai-dung-lai-dung-phai-sinh-vat-chet-nguoi-20211219085432684.htm