Động thái mới nhất của Minh Béo sau khi khoe đóng vai Đức Phật

Sự việc Minh Béo khoe trên trang cá nhân được một đoàn kịch giao cho đóng vai Đức Phật khiến dư luận phản ứng trái chiều.

Sau khi nhận được một loạt phản ứng từ khán giả, mới đây, diễn viên Minh Béo đã gỡ bài viết trên trang Facebook cá nhân. Ngoài ra, Minh Béo có động thái đăng livestream tụng kinh niệm Phật.

Động thái mới nhất của Minh Béo nhận được sự chia sẻ của một số người, cho rằng “… đừng tùy tiện chửi người ta khi họ đã quay đầu, quá khứ đã qua thì để cho qua vùi sâu vào ký ức” (Facebooker Mai Lieu)”,… người ta đa sám hối sửa sai thì cũng nên hoan hỷ bỏ qua qua khứ của người ta đi” (Facebooker Long Thành) song nhiều người cũng chê trách vì kiểu “sống ảo” của Minh Béo.

Minh Béo đăng livestream tụng kinh niệm Phật.

Trước đó, hôm 4/8, Minh Béo khoe được nghệ sĩ Phượng Trang phân vai Đức Phật. Về phần mình, nghệ sĩ Phượng Trang vừa lên tiếng làm rõ sự việc. Sáng 5/8 chia sẻ với báo chí, nữ nghệ sĩ khẳng định, Minh Béo không được mời đóng vai Đức Phật.

“Hôm qua bên chương trình của chúng tôi tập tuồng mới lấy phục trang cho các bạn thử. Minh Béo có lấy mặc thử rồi đăng hình lên Facebook. Tôi kêu cậu ấy gỡ bài xuống…” nghệ sĩ Phượng Trang bày tỏ.

Như vậy, việc Minh Béo khoe được chọn đóng vai Đức Phật chỉ là “chém gió”, là trò đùa “ẩu” và hành động này của Minh Béo bị cho là thể hiện sự thiếu nghiêm túc, thiếu tôn kính.

Hiện tại, bài viết “chém gió” của Minh Béo đã được xóa.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, sinh năm 1977. Đầu năm 2016, nam nghệ sĩ này bị bắt tại Mỹ vì bị cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Sau khi bị tam giam và trải qua 4 phiên điều trần, Minh Béo đã nhận 2 tội trong số 3 tội bị khởi tố. Mức phạt mà Minh Béo phải chấp hành sau đó là phạt tù 18 tháng tại nhà tù bang California.

Sau khi mãn hạn tù, Minh Béo trở về nước và tiếp tục điều hành sân khấu kịch do mình sáng lập song không còn được khán giả quan tâm.

Hồi tháng 1/2022, việc Minh Béo nhận Huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam khiến nhiều người bức xúc. Giữa ồn ào giải thưởng, Minh Béo thản nhiên livestream ca hát, tiếp tục khoe giải thưởng.

Minh Béo bất ngờ được trao huy chương Bạc.

Trước việc này, NSND Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội đồng giám khảo của Liên hoan đã lên tiếng giải thích, mình và các thành viên trong hội đồng chấm thi đã thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của mình. Do đó, Minh Béo được chấm thi công bằng và khách quan như các thí sinh tham gia hội diễn khác. Cũng theo NSND Trần Minh Ngọc, việc trao huy chương cho Minh Béo là đúng hay sai không thuộc thẩm quyền trả lời của ông. Tuy nhiên giải thích này của vị chủ khảo không nhận được sự đồng tình của dư luận.