"Gia đình Táo quân": Một vợ hai chồng chung sống hòa thuận, hạnh phúc

Không chỉ sống hòa thuận mà tình cảm của hai người chồng của chị Tám rất thân thiết. Vì để nhường nhà cho vợ và người chồng kế ở được thoải mái nên anh Hai đã về nhà mẹ đẻ ở.

Cụ thể, đó là câu chuyện của gia đình chị Tám (51 tuổi) tại Hậu Giang. Hiện tại, chị đang sinh sống cùng với hai người chồng, chồng chính là anh Hai và người chồng kế là anh Phúc. Theo chia sẻ, chị Tám và anh Hai đến với nhau từ năm chị mới 17 tuổi, hai vợ chồng có 2 người con rồi chị mới quen và chung sống với anh Phúc.

Chị Tám cùng hai người chồng của mình, anh Hai là chồng đầu (trái) và anh Phúc là chồng kế (phải). Ảnh: Đinh Văn Ngon

Chia sẻ với kênh YouTube của anh Đinh Văn Ngon, chị cho biết cơ duyên để mang danh gái 2 chồng do cái nghèo mà ra: “Chị với người chồng đầu tiên hành nghề thu gom rác thì anh chồng thứ hai thấy vậy nên đi theo làm phụ. Theo thời gian thì cả hai nảy sinh tình cảm. Ban đầu chồng chị biết nhưng anh ấy im lặng, sau đó cả 3 người sống chung êm đềm, không có cự cãi gì hết”. Được biết đến hiện tại, gia đình chị Tám vẫn làm công việc gom rác. Mỗi sáng tầm 4h30, 3 người sẽ lên xe, anh Phúc phụ trách lái xe, anh Hai và chị Tám sẽ ở phía sau gom rác để lên xe rồi mang về khu tập kết.

Gia đình 3 người của chị Tám nổi tiếng cả vùng, hầu hết mọi người đều cảm thấy hiếu kỳ và khâm phục hai người đàn ông có thể nhường nhịn nhau để sống chung một nhà. Ảnh: Đinh Văn Ngon

Không chỉ sống hòa thuận mà tình cảm của hai người chồng của chị Tám rất thân thiết. Vì để nhường nhà cho vợ và người chồng kế ở được thoải mái nên anh Hai đã về nhà mẹ đẻ ở. Những lúc anh nhớ vợ sẽ chạy về thăm. Về phía chồng kế là anh Phúc cũng thường xuyên đến nhà riêng để thăm anh Hai.

Quan hệ giữa anh Hai và anh Phúc rất hòa thuận, cả hai chấp nhận nhau và chưa một lần cự cãi. Ảnh: Đinh Văn Ngon

Khi được hỏi về cảm xúc khi bị người ngoài dị nghị, lời ra tiếng vào thì chị Tám cho biết một nhà 3 người của chị cảm thấy rất bình thường: “Ai nói gì thì nói nhưng chị vẫn ngẩng cao đầu, không gì phải buồn phiền hay e ngại. Mình như vậy thì mình chịu”.

Riêng về hai người con chung với anh Hai thì ban đầu, biết tin mẹ mình chung sống với người đàn ông khác thì hai con phản ứng rất dữ dội. Nhưng sau khi chị Tám giãi bày thì cả hai hiểu cho mẹ thì hai người con của chị Tám đã chấp nhận người cha kế. Hiện tại, tuy gia cảnh còn thiếu thốn về kinh tế nhưng chị Tám, anh Hai và anh Phúc chung sống rất hạnh phúc.

Gia đình chị Tám cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, mặc kệ người đời bàn tán. Ảnh: Đinh Văn Ngon

Tương tự, trước đó tại An Giang, câu chuyện xúc động về gia đình có 1 vợ 2 chồng chung sống suốt 8 năm không một lần xích mích đã khiến nhiều người cảm động. Cụ thể, đó là câu chuyện của chị Tiền cùng hai người chồng của mình là anh Hai Nồ và anh Kiên. Ban đầu, chị Tiền và anh Nồ đến với nhau và có 1 người con, nhưng vì mâu thuẫn vợ chồng nên cả 2 quyết định ly hôn. Sau đó, chị Tiền bén duyên vợ chồng với anh Kiên, sau thời gian chung sống thì hiện tại cả 2 đã có 2 người con chung.

Gia đình 1 vợ 2 chồng của chị Tiền ở An Giang, tổng cộng cả 3 đã có 3 người con, trong đó con lớn là con chung giữa chị Tiền và chồng đầu. Ảnh: Độc lạ Bình Dương

2 năm sau khi chị Tiền có chồng mới thì chị hay tin chồng cũ đổ bệnh nặng nên chị đã đến thăm. Biết được anh Nồ bị tai biến, không thể tự chăm sóc nên chị và anh Kiên quyết định đưa anh Nồ về nhà rồi 2 vợ chồng cùng nhau chăm sóc. Từ đây đã nảy sinh câu chuyện về gia đình 1 vợ 2 chồng.

Ban đầu chị và anh Nồ ly dị rồi chị mới tiến thêm bước nữa nhưng hoàn cảnh đưa đẩy nên hiện tại chị chung sống với 2 người chồng đã được 8 năm. Ảnh: Độc lạ Bình Dương

Đặc biệt là từ khi chung sống đến nay, anh Kiên không những không khó chịu mà còn phụ vợ chăm sóc chồng cũ từ việc tắm rửa, vệ sinh đến ăn uống hằng ngày dù trước đó cả hai không hề quen biết.

Chị Tiền và chồng sau là anh Kiên kết hôn được 2 năm thì 2 vợ chồng đón chồng cũ của chị về chăm sóc. Ảnh: Độc lạ Bình Dương

Chia sẻ với Độc lạ Bình Dương, anh Kiên cho biết sở dĩ anh chấp nhận chồng cũ của vợ là vì anh đồng cảm với cảnh ngộ của anh Nồ vì cả hai đều lớn lên trong cảnh không có người thân. Giờ anh Nồ bệnh nặng, cần người chăm sóc thế nên anh Kiên cảm thấy đây không những là duyên nợ vợ chồng mà còn là tình nghĩa giữa người với người.

Anh Kiên và anh Nồ chưa từng có xích mích, hơn hết anh Kiên còn chăm sóc chồng cũ của vợ vô cùng tỉ mỉ, chu đáo. Ảnh: Độc lạ Bình Dương

Qua hai câu chuyện gia đình 1 vợ 2 chồng hiếm gặp của chị Tám và chị Tiền có thể nói, khi xét về lý thì pháp luật chỉ công nhận hôn nhân hợp pháp một vợ một chồng. Đồng thời, tuân thủ đời sống 1 vợ 1 chồng còn là sự tôn trọng tình yêu cũng như người bạn đời của mình. Thế nhưng, xét về tình thì đây còn là duyên nợ vợ chồng, chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu được.