Vợ được về nước sau 21 năm, chồng đau khổ đi tìm

Những ngày gần đây, câu chuyện trở về nước của người phụ nữ 34 tuổi sau 21 năm lưu lạc nơi xứ người đang được chú ý. Không chỉ xót thương vì những khổ cực mà chị từng trải qua, dân tình còn xúc động bởi chuyện tình yêu trắc trở của chị với người chồng không bình thường.

Chị Duyên đã được trở về Việt Nam sau 21 năm lưu lạc nơi xứ người. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Phong Bụi)

Cụ thể, kênh YouTube Phong Bụi đã đăng tải những clip đưa chị Duyên (quê ở An Giang) – ở Campuchia từ năm 13 tuổi về Việt Nam. Được biết, bố mẹ chị Duyên ly hôn từ năm chị mới học lớp 6, sau đó mỗi người đều đi thêm bước nữa. Trước cảnh này, chị bỏ học, cãi lời mẹ để sang Campuchia, mang hi vọng có thể tự lập nghiệp và kiếm tiền nhưng không ngờ rằng sẽ phải đối mặt với cuộc sống khó khăn.

Cuộc sống khó khăn của chị bắt đầu từ năm 13 tuổi. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Phong Bụi)

Sau những vất vả, khổ cực cùng nỗi nhớ nhà, chị Duyên từng tìm kiếm cơ hội về nước nhưng chưa lần nào thành công. Làm việc ngày đêm nhưng tất cả tài sản chị có chỉ là vài bộ quần áo cũ kĩ.

Tuy nhiên, tình yêu lại nở hoa trong cuộc sống tưởng chừng như u ám đến tận cùng của chị Duyên. Theo chia sẻ từ kênh YouTube Phong Bụi, chị Duyên và anh Địa – một thanh niên người Việt Nam vô tình gặp nhau rồi trở thành vợ chồng. Người đàn ông này đã chăm lo, vun vén hạnh phúc, trở thành chỗ dựa vững chắc cho chị.

Mang hi vọng đổi đời nhưng chị Duyên không ngờ chờ đón mình là vất vả ở Campuchia. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Phong Bụi)
Anh Địa từng là chỗ vựa vững chắc cho chị. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Phong Bụi)

Đối với chị Duyên, anh Địa là “người dưng” duy nhất tốt với mình lúc hoạn nạn. Cả hai cùng chung sống trong túp lều cũ kĩ cạnh bờ sông. Những tưởng họ có thể nương tựa vào nhau mà sống nhưng chuyện không may lại xảy đến. Trong một lần đi nhặt ve chai, anh Địa vì bảo vệ chị Duyên mà gặp sự cố dẫn đến mất trí nhớ, tinh thần không ổn định.

Vì bảo vệ người thương mà anh Địa gặp nạn. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Phong Bụi)

Từ đó, một mình chị Duyên ngày ngày đi nhặt ve chai, kiếm tiền nuôi cả hai người. Bỏ thì thương, vương thì tội, chị xem anh Địa vừa là ân nhân, vừa là bạn đời nên đối xử với anh rất tốt, sẵn sàng chăm sóc anh suốt đời.

Cuộc đời chị Duyên có quá nhiều nỗi khổ. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Phong Bụi)

Lúc chị Duyên được trở về nước sau 21 năm, anh Địa đau khổ vô cùng vì không còn hình bóng vợ bên cạnh. Người dân xung quanh nói Việt Nam ở hướng Đông nên ngày ngày, anh thường nhìn xa xăm về hướng mặt trời mọc. Mỗi lần nhớ vợ, anh lại khóc nấc lên, gọi tên chị Duyên trong vô vọng. Người đàn ông này cũng không dám rời bỏi túp lều cũ vì mong chờ vợ trở về. Anh nức nở: “Liệu rằng anh có thể làm chồng Duyên một lần nữa không?”

Hai vợ chồng sống trong túp lều cũ cạnh bờ sông. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Phong Bụi)

Khi sang Campuchia gặp lại anh Địa, chủ nhân kênh YouTube Phong Bụi đã tạo cơ hội để 2 vợ chồng trò chuyện qua video. Anh Địa không kìm được mà rơi nước mắt. “Đừng khóc nữa, anh nhớ em lắm”, anh nói với vợ. Thương cảnh 2 người phải xa nhau, nam YouTuber đã nói sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện hoàn thành thủ tục, đón anh Địa về Việt Nam để 2 vợ chồng đoàn tụ.

Xúc động khi gặp lại vợ. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Phong Bụi)

Có thể thấy, tình yêu là thứ vô cùng kì diệu có thể giúp 2 người vượt lên hoàn cảnh, nương tựa vào nhau để sống. Dù lúc khó khăn hay an toàn như hiện tại, chị Duyên vẫn luôn nhớ đến chồng. Chúc hai người sớm có thể gặp lại và chung sống hạnh phúc với nhau.

Dù giàu sang, sung sướng hay vất vả, khổ cực, ai cũng muốn có một người ở bên cạnh bầu bạn, vui buồn có nhau, là chỗ dựa và động lực để tiếp tục sống tốt. Như chị Duyên và anh Địa trong câu chuyện, có thể vì tình, cũng có thể vì nghĩa nhưng họ đã gắn bó với nhau một thời gian dài, sẵn sàng hi sinh vì nhau. Hạnh phúc đôi khi không phải là được cả thế giới nhớ đến, mà là trở thành sự ưu tiên và số 1 trong lòng một người.