'Dì ghẻ đánh bé 8 tuổi tử vong vì bị rối loạn tâm thần hậu Covid'

Mẹ ruột Quỳnh Trang cho rằng con gái mình bị chứng “r.ối l.oạn t.hần k.inh t.âm t.hần hậu Covid, dẫn đến rối loạn l.o âu, h.oang t.ưởng”.

Mẹ ruột Quỳnh Trang cho rằng con gái mình bị chứng “r.ối lo.ạn t.hần ki.nh t.âm t.hần hậu Covid, dẫn đến rối loạn l.o â.u, h.oang t.ưởng”.

Sáng 21/7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) trong vụ b.ạo h.ành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) t.ử v.ong.

Quá trình thủ tục, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại) đề nghị xác định tỷ lệ t.hương t.ật, th.ương t.ích của b.ị h.ại trong các ngày 7-10-11-12/12/2021 và xác định b.ị c.áo Thái là đồng phạm với bị cáo Trang về tội Gi.ết n.gười, Cố ý g.ây t.hương tí.ch.

Sau khi hội ý, theo HĐXX nhận thấy căn cứ vào Điều 205, 206, 207 Bộ luật Hình sự, việc xác định thương tích là bắt buộc, HĐXX cho rằng cần hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung, xác định lại tỷ lệ t.hương t.ích của b.ị h.ại theo yêu cầu của luật sư.

Tờ đơn được cho là của bà M.T (mẹ ruột Nguyễn Võ Quỳnh Trang)

Trước khi buổi x.ét x.ử sáng nay diễn ra, mới đây trên mạng xã hội lan truyền tờ đơn được cho là của bà V.T.M.T. (mẹ đẻ của Quỳnh Trang) gửi cơ quan chức năng để “thanh minh” về việc làm của con mình.

Trong đơn bà M.T cho rằng con gái mình đ.ánh cháu V.A dẫn đến t.ử v.ong là không bình thường.

“D.ì g.hẻ” tại tòa sáng nay

“Từ trước đến nay cháu Trang rất lễ phép, là người tốt, được cha mẹ cho ăn học đàng hoàng, sống trong một gia đình, dòng họ gia giáo, có học thức.

Ông bà ngoại cháu Trang là cán bộ lão thành cách mạng, được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều Huân, Huy chương cao quý trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Bản thân tôi là giáo viên, bố cháu Trang hiện là cán bộ trong ngành tòa án gần 30 năm (đã nhận kỷ niệm chương của ngành Tòa án), gia đình cán bộ, Đảng viên mẫu mực tại địa phương”, bà M.T viết.

Ngoài ra, mẹ của Quỳnh Trang cũng cho biết từ tháng 10/2020, đến trước khi xảy ra sự việc, các cháu sống với nhau rất tình cảm, không có xí.ch m.ích, m.âu thu.ẫn gì, luôn quan tâm, chăm sóc nhau. Thậm chí Thái còn đưa bé V.A về thăm nhà Trang và chuẩn bị tính chuyện kết hôn.

Tuy nhiên, bà M.T cho rằng con gái mình phạm tội, đánh cháu V.A đến chết là do di chứng của Covid-19.

“Cháu Trang p.hạm t.ội trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19, cháu bị nhiễm Covid-19 trong thời gian dài, lúc ph.ạm t.ội cháu mới vừa khỏi bệnh.

Tôi tin rằng cháu bị di chứng r.ối lo.ạn t.hần k.inh t.âm t.hần hậu Covid, dẫn đến rối loạn l.o â.u, h.oang t.ưởng; r.ối l.oạn nhận thức, thay đổi cảm xúc thất thường, mất nhận thức trong một thời điểm nhát định (không làm chủ được hành vi) nên cháu mới có hành động d.ại d.ột để xảy ra sự việc đ.au lòng như vậy”, mẹ “dì ghẻ” Quỳnh Trang khẳng định.

Ngay khi những dòng chia sẻ trên được lan truyền trên mạng, nhiều người tỏ ra bất ngờ trước những lời “thanh minh” của mẹ Trang. Nhiều người cho rằng, gần như cả thành phố bị Covid-19, ai cũng như Trang thì xã hội sẽ thế nào?

“Những lời lẽ thanh minh cho con gái của bà là không thể chấp nhận được”, “Con gái bà đã hành hạ bé từ rất lâu, ngày này sang tháng khác đề tr.ả th.ù mẹ bé”, “Những hình ảnh cô ta đăng lên mạng, gửi về cho gia đình chỉ là bình phong cho tâm địa đ.ộc á.c, hành vi gi.ết ng.ười của cô ta”, “Mọi lời bào chữa không thể được chấp nhận trong trường hợp này, cần phải tr.ừng tr.ị thích đáng”, cư dân mạng viết.

Hiện phiên tòa sáng nay đã được hoãn để điều tra bổ sung hành vi gi.ết ng.ười của Trang và Thái. Dư luận vẫn đang sục sôi trước hành động t.àn á.c của cặp đôi.