Cụ ông đi thi ở tuổi 82 đã đỗ tốt nghiệp THPT: Điểm số bao nhiêu?

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua, sự xuất hiện của một thí sinh 82 tuổi tại điểm thi trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) đã thu hút nhiều sự chú ý.

Đó là cụ ông Nguyễn Huy Kỳ (SN 1940) – một thầy thuốc Đông y có 30 năm tuổi nghề và là thí sinh lớn tuổi nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Mới đây, sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi, cụ Nguyễn Huy Kỳ vui vẻ thông báo mình đã chính thức đỗ tốt nghiệp.

Cụ Nguyễn Huy Kỳ đỗ tốt nghiệp THPT ở tuổi 82

Theo kết quả tra cứu điểm thi, thí sinh đặc biệt này đạt 3,6 điểm môn Toán; 4,75 điểm môn Ngữ văn; 7,5 điểm môn Lịch sử và 6,5 điểm môn Địa lý.

Ngoài ra, cụ Nguyễn Huy Kỳ còn được cộng 0,25 điểm ưu tiên do là thí sinh thuộc đối tượng có tuổi đời từ 35 tuổi trở lên và được cộng 1 điểm khuyến khích vì là học viên giáo dục thường xuyên có chứng chỉ Tin học loại A trở lên.

Như vậy, theo cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT đối với thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên, cụ Kỳ đạt tổng điểm xét tuyển tốt nghiệp là 6,44.

Do các môn thi đều đạt trên 1 điểm và tổng điểm xét tốt nghiệp đạt trên 5 điểm, cụ Nguyễn Huy Kỳ đã chính thức đỗ tốt nghiệp THPT năm 2022.

Được biết, dù tuổi đã cao nhưng cụ Nguyễn Huy Kỳ vẫn quyết tâm, kiên trì theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân, Hà Nội để có thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cụ ông 82 tuổi chia sẻ, trước đây do đi bộ đội, cùng nhiều lý do khách quan, cụ mới chỉ học hết cấp 2, chưa tốt nghiệp cấp 3. Cụ Kỳ tâm sự dù ở độ tuổi này việc học rất khó khăn, tuy nhiên ông vẫn quyết tâm hoàn thành.

‘Tôi cảm thấy bây giờ được đi học như thế này rất là vinh dự. Tri thức là sức mạnh, còn ngày nào sống ở trên đời này thì cần phải chịu khó học thêm", chia sẻ của cụ Kỳ khiến nhiều người cảm phục bởi tinh thần hiếu học, học tập suốt đời.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp, cùng với việc bày tỏ cảm xúc vui mừng vì cuối cùng cũng đạt được nguyện vọng là có một tấm bằng chính thức trong cuộc đời, cụ Nguyễn Huy Kỳ cho hay sắp tới cụ sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào một trường trung cấp y học cổ truyền để học tiếp lên y sĩ.