Người phụ nữ Long An trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền nhờ vào hành động đáng khen ngợi đối với bà lão nghèo

Hóa ra, bà lão bán vé số đi lại nhiều quá nên đuối sức, ngồi chờ khách qua đường mua ủng hộ. Chị Hoa thấy vậy ngỏ lời chở về nhà nhưng bà cụ kiên quyết từ chối, nài nỉ mua ủng hộ vài tờ vé số.

Cách đây chục năm, thị trấn Cần Giuộc (Long An) vốn là mảnh đất nghèo bỗng “lên đời” nhờ hàng chục người trúng độc đắc. Kết quả chỉ vì nhiều người ăn chơi trác táng, vung tiền không tiếc mà nơi này sớm nghèo lại hoàn nghèo. Song đâu đó vẫn có tấm gương thoát nghèo nhờ vận may đỏ đen, điển hình như gia đình chị Huỳnh Lệ Hoa (SN 1971).

“Vợ chồng chị Hoa trúng độc đắc tận… 2 tờ vé số, từ chỗ nghèo đói trở thành hộ khá giả trong khu phố. Khi có tiền tỷ, chị ấy vẫn giữ nếp sống giản dị, tập trung dạy dỗ các con biết tôn trọng đồng tiền trúng số của mẹ”, người phụ nữ bán nước dừa ở đầu hẻm – gần nhà chị Hoa cho hay.

Người phụ nữ nghèo trúng độc đắc nhờ mua vé số… ế

Chị Hoa lấy chồng cùng tuổi với hi vọng “nằm duỗi mà ăn”. Nhưng đời mà, chị làm đến còng lưng, cuộc sống vẫn chẳng khá khẩm là bao. Chị tâm sự: “Chúng tôi làm đủ thứ nghề để mưu sinh. Anh Lâm – chồng tôi ngoài lúc làm mướn còn ra bến phà xin bốc vác. Công việc nặng nhọc nhưng thu nhập chẳng là bao.

Thấy vậy tôi bàn với anh mang giấy tờ nhà đất thế chấp ngân hàng lấy vốn buôn bán. Nghe xong anh gạt ngay lập tức và đưa ra ý kiến nông dân quanh năm ở trong lũy tre làng, buôn bán gì? Anh sợ mất nhà, ra đường ở”, chị Hoa tâm sự.

Chị Hoa thấy chồng phản ứng vậy đành chấp nhận, an phận sống trong nghèo khổ. Cho đến một ngày, chị may mắn chạm tới hư vinh khi bất ngờ được thần xổ số… gõ cửa.

Một buổi trưa tháng 10, chị Hoa cùng chồng đi làm về thì thấy bà lão đang ngồi phờ phạc bên vệ cỏ. Chị bèn rủ lòng thương, bảo chồng dừng xe lại xem có giúp đỡ được gì hay không?

Nhờ có tiền trúng số, chị Hoa đã đầu tư làm ăn, có tiền xây dựng nhà cửa.

Hóa ra, bà lão bán vé số đi lại nhiều quá nên đuối sức, ngồi chờ khách qua đường mua ủng hộ. Chị Hoa thấy vậy ngỏ lời chở về nhà nhưng bà cụ kiên quyết từ chối, nài nỉ mua ủng hộ vài tờ vé số.

“Vợ chồng tôi chạy ăn từng bữa làm gì nghĩ tới chuyện mua vé số cơ chứ? Tôi đành móc mấy đồng tiền lẻ biếu cụ. Thế mà vừa quay xe đi, cụ đã trả lại rồi trách móc đi bán vé số chứ không ăn xin. Cuối cùng hai vợ chồng miễn cưỡng bỏ ra mua giúp cụ 2 tờ vé số mệnh giá 5.000 đồng.

Trên đường về nhà, anh Lâm tiếc tiền nên lẩm bẩm hoài chuyện “đâu có dư tiền” để các cược may rủi. Tôi chẳng biết nói gì ngoài động viên chồng biết đâu trời thương cho đổi đời thì sao”, chị Hoa nhớ lại.

Chiều hôm đó, vợ chồng chị Hoa đi ngang một đại lý vé số liền ghét vào dò thử kết quả xem sao. Ngờ đâu giải đặc biệt trùng với dãy số trên hai tờ vé chị mua. Chị đã ôm chầm lấy chồng vì sung sướng, được đổi đời trong phút chốc. “Đêm đó chúng tôi không tài nào ngủ nổi vì nghĩ đến số tiền lớn như vậy. Sáng hôm sau, hai vợ chồng dậy từ sớm rồi xuống Tiền Giang lĩnh 250 triệu đồng (rất lớn tại thời điểm đó – PV) về nhà”, chị Hoa tâm sự.

Cuộc đời rẽ sang một trang mới

Nhận 250 triệu đồng, chị Hoa và anh Lâm đã ngồi lại lên kế hoạch chi tiêu sao cho thoát khỏi cảnh nghèo đói. Chị khuyên chồng nghỉ làm bốc vác ở bến phà rồi sắm chiếc xe ba gác đi chở hàng thuê. Sau đó chị dành ra một phần để kinh doanh. Còn lại chị gửi hết vào ngân hàng làm vốn, dự định sau này cho các học hành.

“Tôi đã thu mua nông sản của bà con trong vùng rồi bán lại cho lái buôn. Chuyến đầu tiên tôi lỗ mất 5 triệu đồng nhưng quyết không từ bỏ. Tôi đã tính toán lại và nhận thấy  thất bại là do chọn hàng không kỹ. Hơn nữa tiền công vận chuyển bị đội lên cao trong lúc giá bán quá rẻ nên chuyên thâm hụt khó tránh khỏi”, chị Hoa tâm sự.

Nhận 250 triệu đồng, chị Hoa và anh Lâm đã ngồi lại lên kế hoạch chi tiêu sao cho thoát khỏi cảnh nghèo đói.

Chuyến buôn sau, chị Hòa nhờ anh Lâm làm tài xế kiêm phụ chọn hàng. Chị đã thu được khoản lời lớn và gỡ được số tiền đã lỗ. Chưa dừng ở đó, chị còn trăn trở tìm cho mình hướng kinh doanh ổn định hơn.

Chị nhận thấy nhà gần bến đò đông người qua lại liền nảy ra ý tưởng mở một sạp hàng bán rau củ. Chị vừa có thời gian kiếm tiền, vừa chăm sóc gia đình nhỏ. Và nhờ sự cần cù chịu khó, sạp rau của chị trở nên nổi tiếng, thành điểm mua của nhiều khách hàng trong vùng.

Biết sử dụng số tiền trúng số, chị Hoa đã vượt khỏi cảnh nghèo khổ và vươn lên trở thành hộ có của ăn của để, con cái học hành tới nơi tới chốn. Chị đã trở thành tấm gương sáng cho bao người dân trong ấp trong xã noi theo.