Hoàng Đức tập buổi đầu tiên cùng tuyển Việt Nam

Sau khi hoàn tất thủ tục xin thị thực nhập cảnh Australia vào sáng 17/1, Nguyễn Hoàng Đức hội quân và ra sân tập cùng tuyển Việt Nam vào chiều cùng ngày.

Trước khi chia đội hình đá tập, ban huấn luyện trao đổi rất kỹ với Tô Văn Vũ (số 33) và Trần Phi Sơn (số 38). Văn Vũ đã lâu không lên tuyển, trong khi với Phi Sơn thì đây mới là lần đầu anh được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo trao cơ hội, việc bắt nhịp chiến thuật của hai cầu thủ này còn khó khăn.

Trong khi đó, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (số 35) có lợi thế hơn nhờ phong độ ổn định tại HAGL. Trong bối cảnh hàng thủ tuyển Việt Nam sứt mẻ, Hữu Tuấn có khả năng ra sân trong các trận tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (áo vàng) được xác định là F1 do có người thân trong gia đình là F0 vào thời điểm ngày đầu tập trung. Anh đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, nhưng để đảm bảo an toàn, hậu vệ này đã được tách ra sinh hoạt tại phòng riêng và duy trì đeo khẩu trang khi ra sân tập luyện.

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng (trái) đang thích nghi nhanh với cường độ cao trên tuyển. Anh đã sẵn sàng thi đấu từ AFF Cup 2020, nhưng lỡ hẹn đáng tiếc vì không đáp ứng thủ tục nhập cảnh Singapore.

Tuyển Việt Nam đang chuẩn bị đem đến những điều mới mẻ trong phần còn lại của chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 với sự xuất hiện của những nhân tố mới.

Trong đó, tiền đạo Nguyễn Tuấn Hải (số 30) được kỳ vọng nhiều trên hàng công. Nếu Nguyễn Tiến Linh không kịp dự trận làm khách Australia, Tuấn Hải có khả năng được thi đấu.