Kỳ thị người chưa tiêm vaccine Covid-19 nhưng bản thân không đeo khẩu trang, người phụ nữ làm loạn máy bay và cái kết khiến hành khách vỗ tay ầm ầm

Kể từ khi đại dịch Covid-19 ập đến và làm thay đổi cuộc sống người dân cả thế giới, những cụm từ như khoảng cách, khẩu trang, sát khuẩn hay vaccine đã được nhắc đến vô vàn lần từng giây, từng phút, từng giờ, ở khắp mọi nơi.

Chính phủ các nước đã nỗ lực hết mình để vaccine phòng Covid-19 phủ rộng nhất có thể, đảm bảo an toàn cho tất cả. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, vẫn còn một bộ phận người chưa tiêm vaccine. Tuy nhiên, việc xa lánh và kỳ thị người chưa tiêm vaccine như cách người phụ nữ này làm có lẽ là không nên.

Sự việc xảy ra trên một chuyến bay không rõ của quốc gia nào nhưng nó đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, thu hút hơn 41 triệu lượt xem, 5,2 triệu lượt thích và hơn 170.000 lượt bình luận trên nền tảng TikTok.

Cụ thể, một nữ hành khách nhận thấy người đàn ông ngồi ở ghế bên cạnh mình chưa tiêm vaccine nên quả quyết không ngồi xuống mặc cho nữ tiếp viên dùng mọi lời lẽ thuyết phục. Người phụ nữ tỏ thái độ kỳ thị người đàn ông kia và đưa ra đủ lý do rằng: “Tôi bị bệnh hen suyễn, tôi có con nhỏ và tôi cần được an toàn”.

Mặc cho nữ tiếp viên khuyên nhủ ngồi vào chỗ ổn định để máy bay cất cánh, nữ hành khách này vẫn nhất quyết không đồng ý, những vị khách xung quanh cũng cảm thấy rất phiền với rắc rối này.

Những tưởng mọi chuyện sẽ căng thẳng kéo dài thì cơ trưởng của chuyến bay tiến đến. Khuôn mặt đầy vẻ cương quyết, anh nói: “Tôi biết thật khó khăn khi phải đi máy bay thời điểm dịch bệnh như thế này nhưng sẽ không có sự phân biệt nào ở đây cả, trên chuyến bay của tôi. Đã tiêm vaccine hay chưa tiêm vaccine, thì chúng ta đều phải TÔN TRỌNG nhau. Và dường như bà đang có rắc rối gì ở đây. Vui lòng rời khỏi máy bay”.

Dường như chỉ trực chờ có câu nói này, tất cả hành khách trên máy bay đồng loạt vỗ tay ầm ầm. Và đương nhiên, người phụ nữ bị nhân viên bảo vệ kéo ra khỏi máy bay. Cô ta không thể nói gì được mà chấp nhận đi ra để chuyến bay khởi hành. Nam phi công cũng không quên xin lỗi hành khách vì chuyến bay bị chậm trễ và tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của hành khách.

Chân dung chàng phi công khiến cả máy bay vỗ tay rầm rầm.

Nguồn: TikTok

https://afamily.vn/ky-thi-nguoi-chua-tiem-vaccine-covid-19-nhung-ban-than-khong-deo-khau-trang-nguoi-phu-nu-lam-loan-may-bay-va-cai-ket-khien-hanh-khach-vo-tay-am-am-20211225175957931.chn