Nghi án Will Smith dàn dựng màn cho ảng Chris Rock trên sóng live Oscar

Rất nhiều giả thuyết đặt ra cho thấy sự việc Will Smith tác động vật lý lên má Chris Rock chỉ là vở kịch được dàn dựng tinh vi ngay tại Oscar. 

Sáng 28/3 (giờ Việt Nam) sự kiện lễ trao giải Oscar lần thứ 94 đã chính thức diễn ra và nhanh chóng trở thành tâm điểm gây chú ý trên toàn thế giới. Trên Twitter, những từ khóa liên quan đến Oscar lần lượt đều lên Top trending. Đặc biệt nhất phải kể đến vụ cho ảng của Will Smith  đối với Chris Rock.

Chris Rock đảm nhận vai trò giới thiệu đề cử và công bố người thắng giải “Phim tài liệu hay nhất”. Trên sân khấu, anh chọc cười khán giả, nói không thể chờ đợi Jada Pinkett Smith đóng vai chính trong Nữ chiến binh quả cảm 2, bởi cô đang cạo trọc đầu giống tạo hình nhân vật G.I. Jane. Nam chính King Richard không hài lòng và tiến lên sân khấu đi đường quyền thẳng vào mặt Chris Rock. Khi trở lại chỗ ngồi, Will Smith nói: “Bỏ tên vợ tôi khỏi cái miệng thối tha của anh”. Rock cười trừ để chữa ngượng. Sau đó, âm thanh của chương trình bị gián đoạn trong giây lát. Dưới sân khấu, Bradley Cooper ôm, chia sẻ với Will Smith sau vụ ẩ u đả.

Rất nhiều cuộc tranh cãi nổ ra trên MXH phân tích xem ai đúng, ai sai trong sự kiện. Tuy nhiên, không ít tờ báo lớn trên thế giới và đông đảo công chúng đặt câu hỏi: Phải chăng Will Smith và Chris Rock cố tình dàn dựng vụ việc để tăng hiệu quả chương trình hay không? Và chi tiết vụ việc được mổ xẻ ngay sau đó, dấy lên nghi vấn vụ việc được dàn dựng.

Ai cũng biết cả Will Smith và Chris Rock đều là những nam diễn viên tài năng, biểu cảm đa dạng. Chính vì vậy không khó để cả hai dàn dựng một cảnh hành động kịch tính tạo điểm nhấn cho Oscar bớt ảm đạm. Mặt khác, hiệu ứng âm thanh của lễ trao giải ngay tại thời điểm Will Smith “tác động vật lý” lên Chris Rock càng cho thấy có sự thông đồng với ê kíp từ trước.

Đáng chú ý, khi Chris nói ra câu đùa kém duyên, Will cười rất vui vẻ và không hề có biểu cảm không vui ra mặt như Jada Pinkett Smith (nhân vật bị miệt thị ngoại hình). Chưa dừng lại ở đó, netizen cũng soi ra được nét mặt như đang nhịn cười của Will ngay trong khoảnh khắc anh ra tay với Chris trên sân khấu.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến nhận định rằng hành động của Will Smith không phải dàn dựng mà xuất phát từ tình yêu đối với vợ của anh. Được biết, Jada Pinkett Smith và Will Smith kết hôn năm 1997. Cặp vợ chồng đình đám Hollywood này có với nhau hai con chung là Jaden (22 tuổi) và Willow (20 tuổi). Chung sống với nhau hơn hai thập kỷ, vợ chồng Jada Pinkett Smith và Will Smith cũng từng có lúc lục đục. Thậm chí, vợ Will Smith còn từng ngoại tình với người khác. Đó là ca sĩ August Alsina, 27 tuổi – bạn thân của con trai Jada. Tuy nhiên sau đó vợ chồng Will Smith cuối cùng vẫn quay lại bên nhau và chung sống hạnh phúc.

Chính vì vậy khi nghe tin bà xã bị miệt thị Will Smith đã không ngồi yên mà chạy lên sân khấu tung cước. Có thể thấy rằng, “anh chồng quốc dân” Will Smith đã biểu diễn màn bảo vệ bạn đời vô cùng mạnh mẽ trên sân khấu lớn nhất hành tinh.

Linh Linh/TH