Người Indo 'nổ tưng bừng' khi đội nhà 'vượt mặt' Việt Nam

Báo giới Indonesia bày tỏ niềm vui khi thầy trò HLV Shin Tae Yong chính thức đứng nhất bảng B sau khi vòng bảng khép lại.

Indonesia chỉ cần hòa là chắc chắn đoạt vé góp mặt ở vòng bán kết AFF Cup 2021. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã khiến khán giả bất ngờ khi “vùi dập” Malaysia với tỷ số 4-1.

Với chiến thắng này, ĐT Indonesia tiếp tục đứng nhất bảng B do hơn Việt Nam chỉ số phụ. Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã không thể hoàn thành được mục tiêu nhất bảng đã đề ra trước đó.

Ngay sau khi lượt trận cuối bảng B khép lại, truyền thông Indonesia đã liên tục đăng tải các bài viết thể hiện sự tự hào về màn trình diễn của đội nhà. Tờ Bola có bài viết với tiêu đề: “ĐT Indonesia thẳng tiến vào bán kết AFF Cup 2021”.

Trong bài, tác giả dành lời khen không ngớt cho thầy trò HLV Shin Tae Yong sau khi lội ngược dòng trước Malaysia: “Đội tuyển Indonesia đã thể hiện tinh thần vô cùng quả cảm và mãnh liệt. Vì thế, ‘Garuda" mới vượt qua Việt Nam để đứng đầu sau vòng bảng.

Truyền thông Indonesia phấn khởi trước chiến thắng của đội nhà

Việc Indonesia nhất bảng là điều khá bất ngờ với NHM bởi Việt Nam là đội được mệnh danh mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Điều này khiến Việt Nam sẽ phải đại chiến với Thái Lan ở vòng bán kết. Đây sẽ là một cuộc đọ sức rất quyết liệt.

Chiến thắng ấn tượng của Indonesia đang nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ NHM. Vị thế của ứng cử viên vô địch AFF Cup 2021 cũng được khẳng định”.

Đối thủ của thầy trò HLV Shin Tae Yong là đội chủ nhà Singapore. Hai đội sẽ gặp nhau ở trận bán kết lượt đi vào ngày 22/12. Một ngày sau đó (23/12), ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan.