Nhan sắc cô gái bị bố mẹ bắt xem mắt 20 lần trong 1 ngày: Còn rất trẻ

Mới đây, Sina đưa tin về cô Chu (23 tuổi, sinh sống tại Hà Nam, Trung Quốc) được bố mẹ bố trí nhiều cuộc xem mặt trong 1 ngày khiến netizen vô cùng tò mò về nhan sắc của cô nàng. Vốn là con gái duy nhất trong nhà nên bố mẹ không khỏi lo lắng, luôn nhắc nhở cô Chu nhanh chóng nghĩ tới hôn sự.

Chu luôn được bố mẹ nhắc nhở về chuyện lập gia đình. (Ảnh: Sina)

Cô gái này cho biết, bản thân vào năm 2023 trúng tuổi hạn nên chỉ có thể lập gia đình vào năm 2022 hoặc 2024. Chính vì vậy, bố mẹ gấp rút tìm mọi cách để cô có thể hoàn thành việc cưới hỏi, tốt nhất là vào 2022 vì đến 2024 thì quá trễ. Vào ngày 10/1, cô trang điểm nhẹ rồi ra cổng đứng chờ đối tượng xem mắt. Điều đáng nói là chỉ trong 1 ngày nhưng lần lượt 20 chàng trai đã tới nói chuyện với cô Chu.

Phải đến 17h, cô mới có thể tiếp xong tất cả các chàng trai này. Thậm chí, lúc gia đình ăn cơm tối vẫn có 2 đối tượng xem mặt tới nhưng gia đình từ chối tiếp. Được biết, ngôi làng nơi cô Chu sinh sống vốn có số lượng nữ ít trầm trọng nên mỗi lần đi xem mặt có tới vài chục chàng trai là bình thường.

Mọi người lần lượt tới xem mắt. (Ảnh: Sina)

Để có danh sách hàng chục chàng trai tới xem mặt, bố mẹ Chu đã phải chi khá nhiều tiền cho người mai mối. Hầu hết những chàng trai này đến từ các làng gần đó và chưa từng được gặp mặt cô nàng. Vì là người lạ nên ban đầu 2 bạn trẻ khó có thể nói chuyện suôn sẻ. nhất là trước mặt phụ huynh. Hầu hết các cuộc gặp mặt đều kết thúc sau khoảng 10 phút nói chuyện.

Với những người có ấn tượng tốt, Chu sẽ tự động xin số để có thêm cơ hội trò chuyện, tìm hiểu nhau. Đây cũng không phải lần đầu tiên cô gặp nhiều ứng viên cho việc tuyển chồng như vậy. Trước đây, trong 1 ngày cô cũng từng nói chuyện với 10 người đàn ông thông qua mai mối. Tuy nhiên, cô vẫn chưa thể tìm được ý trung nhân mà mình mong muốn.

Cô nàng còn rất trẻ và trông khá xinh xắn. (Ảnh: Sina)

Điều đáng nói, nhan sắc của Chu sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ, cô trông khá xinh đẹp, duyên dáng và trẻ trung. Nhiều cư dân mạng nhận định, với nhan sắc và hoàn cảnh của gia đình Chu thì việc ế chồng là điều khó xảy ra, hơn nữa hiện tại Trung Quốc đang bị chênh lệch giới tính nghiêm trọng. Việc xem mắt cũng là một ý tưởng hay giúp các cặp đôi có nhiều cơ hội làm quen trong khi bình thường, cuộc sống của họ chỉ xoay quanh công việc, học tập.

Việc đi xem mắt hàng chục đối tượng là điều khá bình thường ở Trung Quốc. Chẳng hạn trước đây 1 trường hợp tương tự như Chu từng được Sina chia sẻ. Cụ thể, 1 cô gái 29 tuổi tại tỉnh An Huy, Trung Quốc dù đã 29 tuổi nhưng vẫn chưa thể kết hôn. Gia đình vì quá lo lắng nên sắp xếp cho cô rất nhiều buổi gặp mặt. Tuy nhiên điều đáng nói, dù đã đi tới buổi thứ 50, cô gái vẫn thất bại.

Người bố bất lực nhìn con đi xem mắt về nhưng vẫn thất bại. (Ảnh: QQ)

Không rõ vì quá lo lắng cho đường tình duyên hay bất mãn với con gái mà ông bố đợi sẵn trước cổng nhà với ánh mắt “tình thương mến thương”. Cô gái trẻ tiết lộ, bản thân vừa về tới nhà đã thấy bố trưng bộ mặt đó ra nên cực kì hoảng sợ. Thậm chí, cô phải đứng nép vào tường vì không rõ với ánh mắt “sắc lạnh” đó bố có cho phép mình bước vào nhà hay không.

Trong cuộc sống hiện tại, khi giới trẻ ngày càng bận rộn thì việc xem mắt là phương án tốt giúp mọi người dễ dàng tìm được ý trung nhân hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng việc này quá nhiều, hãy lắng nghe xem bản thân cần gì và vấn đề nằm ở đâu hơn là cứ xem mắt lũ lượt để rồi nhận về kết quả cay đắng.