Nhặt được 2 hòn đá lạ, bà nội trợ vui mừng khôn xiết khi biết đó là báu vật của Thần Tài

Cách đây 3 năm, cô Trương, một bà nội trợ ở Tân Châu, Sơn Đông, Trung Quốc tình cờ tìm được vật lạ trên ruộng nhà mình. Theo lời cô Trương, hôm đó, như mọi ngày cô ra đồng làm cỏ thì vô tình đào trúng 1 vật rất cứng. Cô cho rằng đấy là 1 tảng đá nên đã nhặt nó lên để vứt đi.

Đột nhiên, cô Trương thấy thứ đó đang phát ra ánh sáng lấp lánh. Cô vội gạt đống đất bám bên trên và nhận ra rằng vật cô đào được không hề tầm thường. Thứ đó là 2 cục vàng nhỏ có thể ghép lại với nhau. Biết mình vừa nhặt được gì, cô Trương liền vứt cuộc sang 1 bên và chạy 1 mạch về nhà.

Trong lúc làm cỏ, bác nông dân đã đào trúng vật thể lạ trên ruộng nhà mình. (Ảnh: Baidu)

Sau khi cô Trương đưa vật vừa đào trúng cho mọi người xem, cả nhà đều cho rằng thứ này giống như 1 thỏi vàng của người xưa. Cả nhà nhìn nhau 1 cái, ai nấy cảm thấy rất phấn khởi. Quan sát kỹ hơn, vật thể này có màu vàng đồng, bên trên và dưới thỏi vàng này có khắc hoa văn đối xứng với nhau. Đặc biệt, ở dưới đáy còn có thêm 1 vết lõm.

Tin tức cô Trương nhặt được 1 thỏi vàng chỉ trong nháy mắt đã lan rộng, hàng xóm liền kéo tới nhà cô để xem xét. Họ đều chúc mừng cô Trương đã gặp may được Thần Tài ban phước lành. Thế nhưng, điều họ băn khoăn nhất vẫn là thỏi vàng đó có phải là đồ thật không? Nếu là vàng thật thì giá trị của nó là bao nhiêu?

Thứ mà cô Trương nhặt được đích thực là 1 thỏi vàng. (Ảnh: Baidu)

Để tìm hiểu giá trị thực của thỏi vàng, bà Trương và gia đình đã đem nó đến 1 ngân hàng ở địa phương và yêu cầu giám định. Các chuyên gia của ngân hàng đã phân tích và nhận định vật này đích thực là 1 thỏi vàng thật. Sau khi nghe kết quả thẩm định, cả gia đình vui mừng khôn xiết.

Phía ngân hàng đã hỏi bà Trương rằng thỏi vàng này từ đâu mà có. Bà Trương cũng không ngần ngại mà nói với họ rằng bà nhặt được khi làm cỏ dưới đất. Các chuyên gia thẩm định đều cảm thấy băn khoăn về việc vì sao thỏi vàng này lại bị chia làm đôi.

https://soha.vn/nhat-duoc-2-hon-da-la-nong-dan-vui-mung-khon-xiet-khi-biet-do-la-bao-vat-cua-than-tai-20211228200106281.htm