Những thứ Rằm tháng Giêng phải tránh xa kẻo cạn k.iệt tài lộc

Theo chuyên gia phong thủy, đây là những điều cần tránh làm trong dịp Rằm tháng Giêng. Vì thế, hãy chú ý trong ngày này.

K.iêng chi nhiều tiền bạc

Trong ngày này bạn nên mang ít tiền bạc, đồ vật có giá trị bên người. Nếu m.ấ.t m.á.t tài sản vào ngày này, năm nay tài vận của bạn sẽ kém đi. Đồng thời, bạn cũng nên k.i.ê.n.g k.ỵ không nên cho vay mượn tiền trong thời gian kẻo m.ấ.t đi lộc khí.

Không câu cá

Ông bà ta quan niệm rằng câu cá trong ngày Rằm tháng Giêng là việc đại x.u.i có thể dẫn đến cả năm đen. Theo đó, câu cá được cho là h.à.n.h đ.ộ.n.g s.á.t s.i.n.h, c.ắ.t đ.ứ.t mạch sống của s.i.n.h l.i.n.h. Do vậy, đầu năm mà đã s.á.t s.i.n.h thì cả năm sẽ không may mắn.

Không s.á.t s.i.n.h

Người ta thường k.i.ê.n.g k.ỵ s.á.t s.i.n.h vào ngày Rằm tháng Giêng để tránh việc tài vận b.ị s.u.y g.i.ả.m, hay g.ặ.p t.a.i n.ạ.n, b.ệ.n.h t.ậ.t. Vậy nên vào dịp này, đa phần mọi người sẽ ăn chay, đi chùa để cầu bình an cho gia đình.

Không v.ă.n.g t.ụ.c, c.h.ử.i b.ậ.y

Theo quan niệm nhà Phật, v.ă.n.g t.ụ.c, c.h.ử.i b.ậ.y, n.ó.i x.ấ.u người khác vào ngày Rằm tháng Giêng sẽ khiến cả năm đầy chuyện t.h.ị p.h.i, r.ắ.c r.ố.i, v.ậ.n x.u.i sẽ đeo bám từ công việc, cuộc sống, học hành. Vì vậy, trong ngày này cần điềm tĩnh, tránh mọi t.h.ị p.h.i và cẩn thận lời ăn tiếng nói.

Không chải tóc, soi gương lúc nửa đêm

Đối với ngày rằm tháng Giêng càng phải hết sức thận trọng trong việc chải tóc, soi gương. Các cụ quan niệm đó là thời khắc giao thời của â.m và dương nên khi chải tóc mà tóc rụng ra sẽ không tốt cho phần dương khí của người chải tóc.

K.i.ê.n.g s.á.t s.i.n.h

K.i.ê.n.g s.á.t s.i.n.h, nếu không tài vận suy giảm, g.ặ.p t.a.i n.ạ.n, b.ệ.n.h t.ậ.t.

K.i.ê.n.g để hết gạo trong nhà

Ngày rằm tháng giêng là ngày đặc biệt trong năm nên bạn không được để thùng gạo trong nhà l.ộ đáy, thùng gạo trống rỗng chẳng khác gì nhà bạn sẽ đói kém.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để trong nhà hết lửa bởi lửa tượng trưng cho sự may mắn, hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình bạn.

K.i.ê.n.g chuyện chăn gối

Đối với người phương Đông, ngày mùng 1 và ngày rằm, mọi người có quan niệm sẽ kiêng khem những chuyện chăn gối. Bởi lẽ, việc này vào ngày này sẽ dẫn đến những đ.i.ề.u x.u.i x.ẻ.o và kéo theo v.ậ.n đ.e.n cả năm, thậm chí là đ.ạ.i h.ạ.n.

Hạn chế ra ngoài vào ban đêm

Ngày rằm tháng Giêng cũng là ngày âm khí mạnh nhất, vì thế sau 10h đêm không nên ra ngoài, không nên đi đêm kẻo gặp nguy hiểm cho bản thân.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)