Nữ doanh nhân thành đạt 29 tuổi bị K cổ tử cung chỉ vì 3 thói quen này

Ngày càng nhiều chị em phụ nữ mắc bệnh K c.ổ t.ử c.u.n.g khi còn rất trẻ vì lối sống không lành mạnh, nhất là có 3 thói quen tai hại này.

Vương Bình là 1 cô gái trẻ xinh đẹp và thành đạt. Vốn tự lập và có tố chất kinh doanh, ngay từ khi những năm đầu đại học cô đã bắt đầu buôn bán nhỏ. Tốt nghiệp xong cô tiếp tục ở lại Bắc Kinh (Trung Quốc) mở 1 công ty nhỏ.

Lúc đầu, cả công ty chỉ có 3 người, cô phải làm việc đến quên ăn quên ngủ. Sau 6 năm nỗ lực, hiện tại cô đã trở thành chủ 1 doanh nghiệp hơn 50 nhân sự, làm ăn ngày càng phát đạt. Thế nhưng, Vương Bình Vẫn luôn bận rộn, ít có thời gian chăm lo cho sức khỏe bản thân, có bạn trai cũng chẳng mấy khi hẹn hò.

Mấy tháng gần đây cô thường cảm thấy mệt mỏi, đau bụng dưới, vùng kín tiết dịch bất thường. Bạn trai nhiều lần khuyên bảo tới bệnh viện khám nhưng Vương Bình viện cớ công việc trì hoãn hết lần này đến lần khác, 2 người cũng vì vậy mà sinh ra cãi cọ.

Ảnh minh họa

Cho đến 1 hôm, đang ăn trưa cùng đối tác thì cô bất ngờ đau bụng dữ dội. Không thể về nhà vì buổi chiều có cuộc họp quan trọng, Vương Bình đành uống thuốc giảm đau rồi nằm nghỉ trong phòng làm việc. Tuy nhiên, hơn 1 tiếng sau tình trạng càng trở nên tồi tệ, lại nhớ ra mình bị chậm k.i.n.h đã mấy ngày, cô liền gọi trợ lý đưa mình đến bệnh viện.

Bác sĩ cho biết, Vương Bình dương tính với virus HPV 16 và HPV 18, K c.ổ t.ử c.u.n.g đã ở giai đoạn 3. Cần phải nhập viện điều trị sớm để ngăn tác động đến vù.n.g c.h.ậ.u, h.ạ.c.h b.ạ.c.h h.uy.ế.t, n.i.ệ.u đ.ạ.o cũng như khả năng sinh sản.

Ảnh minh họa

Vương Bình bất giác mà rơi nước mắt. Cô không ngờ lại mắc K khi ở tuổi 29. Khi mà dự định kết hôn, mở rộng quy mô công ty của cô còn đang dang dở.

Ba thói quen dễ hình thành K c.ổ t.ử c.u.n.g ở người trẻ

Sau khi trấn tĩnh lại, Vương Bình liền báo về công ty hủy họp, sau đó gọi bạn trai đến bệnh viện để thăm khám. Bởi vì bác sĩ điều trị cảnh báo rằng tỷ lệ lây nhiễm virus HPV cho bạn tình là rất cao.

Trong lúc chờ làm thủ tục nhập viện, cô nghẹn ngào hỏi bác sĩ về lý do dẫn đến căn bệnh của mình. Bác sĩ cho biết, có 3 nguyên nhân và đó đều là những thói quen phổ biến ở nhiều người trẻ tuổi.

Đầu tiên là đời sống t.ì.n.h d.ụ.c không lành mạnh. Vì quá bận rộn để hẹn hò bên ngoài, lại chuẩn bị kết hôn nên cô và bạn trai quyết định sống chung. Hai người thường tranh thủ thời gian nên không vệ sinh kỹ trước và sau khi giao hợp. Đặc biệt, họ ít khi dùng b.a.o ca.o s.u, thích oral sex (q.u.a.n h.ệ bằng miệng) và thậm chí còn q.u.a.n h.ệ trong những ngày Vương Bình có k.i.n.h n.g.u.y.ệ.t.

Theo bác sĩ, vệ sinh kém và giao hợp khi đang h.à.n.h k.i.n.h, nhất là khi không dùng BCS rất n.g.u.y h.i.ể.m. Bởi vì thời điểm này c.ổ t.ử c.u.n.g mở rộng, môi trường âm đạo luôn ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus dễ dàng xâm nhập. Ngoài ra, n.i.ê.m m.ạ.c t.ử c.u.n.g lúc này n.h.ạ.y c.ả.m, dễ bị tổn thương, nếu giao hợp mạnh sẽ gây r.á.c.h hoặc v.i.ê.m nh.i.ễ.m c.ổ t.ử c.u.ng, lâu dần hình thành bệnh K.

Nguyên nhân thứ hai là do thức khuya trong thời gian dài. Vương Bình kể lại, khi công ty mới đi vào hoạt động, thiếu nhân lực nên cô thường phải 1 mình làm hết mọi công đoạn. Mấy năm liền ngày nào cũng thức đến tận 2,3 giờ sáng, thậm chí thức thâu đêm. Hiện tại, tuy không còn vất vả đến vậy nhưng thói quen xấu này cô vẫn chưa bỏ được.

Cuối cùng là vì thường xuyên uống r.ư.ợ.u b.i.a. Dù là trước đây hay bây giờ, Vương Bình vẫn thường bàn bạc công việc với đối tác trên bàn tiệc. Bạn trai cô cho biết, có 1 thời gian dài cô thường trở về nhà rất khuya, say khướt đến mức đi không vững.

Bác sĩ giải thích, thức khuya và bia rượu lâu ngày làm khả năng miễn dịch của cơ thể giảm sút, tăng nguy cơ bị virus HPV tấn công. Khi đã nhiễm HPV, nó cũng khiến t.ử c.u.n.g bị tổn thương nhiều hơn, khối u phát triển và di căn nhanh hơn.!.