Nữ sinh 21t nhập viện cấp cứu rồi không qua khỏi, BS thở dài: Do tật xấu của bạn trai

Thói quen trong cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Đó là lý do vì sao mà bao lâu nay các chuyên gia đều khuyên chúng ta phải duy trì thói quen lành mạnh. Chỉ có điều, thói quen trong chuyện nam nữ thì hình như đang bị bỏ quên mất.

Có lẽ là vì ngại cũng có lẽ là vì chuyện tế nhị nên thường chẳng bố mẹ nào dạy con vấn đề đó cả. Mà nhiều bạn cũng rất ngại nói chuyện hay tìm hiểu mấy khoản này. Thế nên, có rất nhiều câu chuyện đáng tiếc xảy ra.

Như mới đây, mình đọc báo cũng thấy đưa tin. Cũng vì không tìm hiểu kỹ, thiếu kiến thức mà thiếu nữ 21 tuổi phải từ bỏ sinh mệnh trong độ tuổi tươi đẹp của cuộc đời.

Thông tin cụ thể về sự việc, mình chia sẻ ở bên dưới nha mọi người.

Nhiều cặp đôi lựa chọn ở chung sau khi yêu nhau. Ảnh minh họa, nguồn: dappei

Thiếu nữ 21 tuổi qua đời vì hành động của bạn trai sau khi ‘yêu’

Đó là câu chuyện buồn của nữ sinh viên đại học 21 tuổi ở Trung Quốc. Theo đó, vài ngày trước, cô gái đột nhiên bị hôn mê vào sáng sớm. Bạn trai của cô đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu. Chỉ là, sau hơn 3 giờ cấp cứu, nữ sinh viên cuối cùng cũng chẳng thể qua khỏi. Bác sĩ nói rằng, nguyên nhân gây ra câu chuyện đau lòng này là do tật xấu của bạn trai.

Được biết, cô đang là sinh viên năm 2. Cô và bạn trai quen nhau từ năm nhất và bắt đầu hẹn hò, thậm chí cặp đôi còn thuê nhà chung để sống thử trước hôn nhân.

Bạn trai của cô có thói quen thích chơi game nên cô cũng thường xuyên cùng bạn trai chơi đến rất muộn. Trong quá trình sống thử, việc phát sinh quan hệ trước hôn nhân là điều không tránh khỏi. Để phòng chuyện mang thai ngoài ý muốn, nữ sinh ngày nào cũng phải uống thuốc ngừa trong suốt 1 năm.

Vì còn trẻ nên cặp đôi không biết rằng những loại thuốc này cũng có hại cho cơ thể. Các bác sĩ cũng chỉ ra, uống thuốc ngừa thai sẽ dẫn tới những tác dụng phụ như đau đầu, đau dạ dày, buồn nôn, thay đổi cân nặng, trầm cảm… Tuy nhiên, các triệu chứng này thường biến mất sau vài tháng.

Bên cạnh đó, uống thường xuyên cũng có thể làm tăng khả năng mắc bệnh huyết khối tắc mạnh. Nữ sinh này uống nhiều nhưng lại không được nghỉ ngơi đầy đủ mà thường xuyên thức khuya. Do đó, cơ thể không có đủ thời gian để hồi phục, nghỉ ngơi. Cuối cùng dẫn tới ra đi đột ngột do bị huyết khối gây tắc mạch.

Sau khi biết lý do, bạn trai của nữ sinh hối hận vô cùng. Anh chàng khóc lóc, suy sụp và nói trong nước mắt rằng: Nếu biết việc uống thuốc và thức khuya sẽ gây ra tác hại lớn như vậy thì anh sẽ không bao giờ để bạn gái mình uống và thức theo mình.

Bác sĩ cấp cứu bệnh nhân. Ảnh minh họa, nguồn: thepaper

Vậy việc dùng thuốc ngừa em bé có thể gây ra những tác dụng phụ gì?

Thuốc này làm thay đổi nội tiết của nữ giới nên sẽ gây ra một số tác dụng phụ như:

+ Xuất huyết giữa chu kỳ.

+ Mắc ói

+ Căng tức ngực

+ Đau đầu

+ Tăng cân

+ Gặp vấn đề về thị lực

+ Giảm nhu cầu

+ Vô kinh

Vậy còn thức khuya thì sao?

Theo các chuyên gia, thức khuya gây ra nhiều hệ lụy với sức khỏe. Cụ thể:

+ Tăng nguy cơ khó có con ở nữ giới:

Thức khuya gây rối loạn nội tiết, chu kỳ không đều…. Từ đó, làm giảm khả năng mang thai. Thậm chí có thể khó có con.

+ Giảm thị lực, thính giác:

Việc thức khuya rất hại mắt và sức khỏe. Bởi, khi đôi mắt của con người phải việc liên tục, càng kéo dài thời gian thức, đôi mắt càng phải làm việc nhiều hơn. Đặc biệt, khi thức khuya vào ban đêm thì lượng ánh sáng còn không đủ, cộng thêm ánh sáng xanh hoặc tím từ màn hình máy tính, điện thoại và một số thiết bị thông minh khác… Những điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều tiết của mắt, khiến mắt khô, nhức và lâu dần gây suy giảm thị lực.

Hơn nữa, khi thức đêm muộn thì thính lực cũng bị ảnh hưởng do hệ thống mạch máu phải hoạt động không ngừng. Điều này gây ra căng thẳng, lượng máu không đủ cung cấp cho hệ thống tai và ống nhĩ gây ù tai, đau tai và suy giảm thính giác.

+ Tăng nguy cơ bị tim mạch, tai biến:

Khi thức khuya, thời gian ngủ không đủ sẽ khiến chức năng tim mạch và suy giảm, tăng hơn 20% nguy cơ tai biến.

Ngoài ra, thức khuya còn làm tăng nguy cơ bị béo phì, suy giảm trí nhớ.

Đây là những thông tin liên quan mà báo chí đã đăng tải. Đó cũng là những kiến thức thiết thực mà ai cũng nên biết để mà phòng thân, nhất là phụ nữ