Phong thủy nói mở cửa thấy màu đỏ, lập tức có tin vui, khoa học thừa nhận: Hoàn toàn đúng

Phong thủy là một bộ môn đã xuất hiện từ rất lâu đời. Tùy vào quan niệm mỗi nơi sẽ có khác biệt, song những quan niệm phong thủy vẫn có những ảnh hưởng nhất định đối với cuộc sống của chúng ta.

Có những quan niệm trong phong thủy đã trở thành ‘luật bất thành văn". Tuy nhiên nhiều người cũng không khỏi tò mò về độ chính xác của nó. Điển hình, trong quan niệm phong thủy nếu mở cửa ra thấy màu đỏ thì sẽ gặp được may mắn.

Cụ thể, màu đỏ tượng trưng cho điềm lành, có thể thu hút sự giàu có và bảo vệ sự bình yên cho gia đình. Do vậy, nếu trước cửa nhà có vật màu đỏ, cuộc sống của gia chủ sẽ có nhiều may mắn và thuận lợi.

Đối với quan niệm này, khoa học cũng hoàn toàn đồng tình.

Trong tâm lý học màu sắc, đỏ là màu sắc có khả năng khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ nhất. Trong khi các màu lạnh như xanh lá cây và xanh lam thường được mang lại cảm giác bình yên và êm dịu. Trên thực tế, màu đỏ được gắn với niềm đam mê và tình yêu cũng như quyền lực và sự giận dữ.

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc hoặc mặc đồ màu đỏ có thể gây ra một số tác động vật lý sau đây:

– Tăng huyết áp

– Tăng cường trao đổi chất

– Tăng nhịp tim

– Tăng tốc độ hô hấp

Tất cả những thay đổi sinh lý này tự nhiên khiến mức năng lượng trong cơ thể con người tăng đột biến.

Đồng thời, màu sắc cũng được biết là có ảnh hưởng đến cảm nhận của chúng ta. Màu đỏ được chứng minh là có thể làm tăng cảm giác thèm ăn bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đó chính là lý do tại sao màu đỏ là màu phổ biến trong các nhà hàng.

Trong cuốn sách mới “Facing East” (tạm dịch: Đối mặt với phương Đông), Tiến sĩ Jingduan Yang đã hợp tác với nhiều nhân vật nổi tiếng và có uy tín trong nhiều lĩnh vực khác nhau để thảo luận về các phương pháp giữ gìn sức khỏe và vẻ đẹp. Trong cuốn sách, các tác giả đã để cập đến lợi ích của màu đỏ đối với con người.

Trong sách có đoạn: “Y học Trung Quốc dạy rằng các màu sắc khác nhau phản ánh năng lượng ánh sáng tương quan với các cơ quan khác nhau của con người, hỗ trợ chức năng của các cơ quan”.

Tiến sĩ Yang giải thích: “Màu đỏ kích thích năng lượng của tim, giúp tạo điều kiện lưu thông máu và cải thiện làn da trên khuôn mặt, kích thích các dây thần kinh (tốt) đó và làm cho khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ”.

Khi tâm lý của con người thoải mái, có sức khỏe thì tự nhiên công việc cũng sẽ dễ dàng và có hiệu quả cao. Đây chính là một phần dẫn đến những may mắn, thành công và tiền bạc dồi dào như trong quan niệm phong thủy đã đề cập.

https://soha.vn/phong-thuy-noi-mo-cua-thay-mau-do-lap-tuc-co-tin-vui-khoa-hoc-thua-nhan-hoan-toan-dung-20211224015835679.htm